Trám răng thẩm mỹ có tốn nhiều tiền không

Hiện có khá nhiều nguyên liệu để trám răng, thường cùng màu với men răng để hồi phục lại hình dạng, chức năng nhai, che khuyết thiếu của răng, phổ thông là composite.

Phương pháp bọc chụp kim loại titan, kim loại quý được dùng rất nhiều song giá lại đắt. kim loại titan độ bền cao, không đen đường viền lợi, cổ răng, mài ít, giá từ 1,8 – 2,5 triệu/chiếc; kim loại quý bằng vàng, bạch kim có giá từ 5-6 triệu/chiếc. Nếu tính sơ sơ một bộ răng bọc chất liệu này lên đến vài chục triệu đồng.

Bên cạnh đó, còn phải đến phòng răng 3-4 lần trong 10 ngày đầu để các bác sĩ thăm khám, tư vấn, mài bớt lớp men mặt ngoài, lấy mẫu hàm để tạo khuôn răng. Tuy nhiên, loại răng này duy trì được vài chục năm đến vĩnh viễn nếu biết chăm nom, bảo vệ.

Bọc răng composite chẳng mất nhiều thời kì, chỉ mài răng ở mặt trước tạo độ bám, ít bị ê, tê và mất cảm giác sau khi làm. Nhưng composite dễ bong, nhanh đổi màu, hay viêm lợi, hôi miệng, gẫy vỡ và mất độ bóng.

Các nha sĩ thường không bảo hành cho trám răng thẩm mỹ composite. Tùy thuộc vào mỗi cơ địa và cách bảo vệ mà độ bền của loại này kéo dài 2 – 4 năm. Chi phí trám răng giao động từ 150.000 – 200.000 đ/chiếc.

Phương pháp làm răng bằng kỹ thuật CAD/CAM là mới nhất. Sau khi lấy dấu răng, đưa dữ liệu vào máy tính, bệnh nhân sẽ có thiết kế riêng, đảm bảo hình dạng, khớp cắn xác thực đến micromet và tự động cắt tiện theo mẫu, độ chuẩn xác cao, bền chắc, hạn chế bám thức ăn, thoải mái khi ăn nhai, hình trạng và màu nhan sắc tự nhiên như răng thật.

Kỹ thuật này nhanh, được ứng dụng với răng toàn sứ (chất liệu, màu sắc đẹp tự nhiên như răng thật) và răng sứ trên Implant (răng nhân tạo, cấy vào xương hàm để thay thế răng bị mất). Giá từ 1,8- 5,5 triệu/chiếc răng tuỳ chất liệu.

Xem thêm: Trám răng sâu

0 nhận xét: