Hiểu về bệnh nha chu như thế nào là đúng nhất?

Nhắc đến bệnh nha chu nhiều người thường nhầm lẫn đó là bệnh viêm nướu hoặc không hiểu đó là bệnh gì. Bệnh này dễ mắc và có thể gặp phải ở nhiều người nên để hỗ trợ khách hàng cập nhật thêm những thông tin hữu ích về bệnh lý nhằm phát hiện sớm và nhận diện kịp thời, Nha khoa Hoàn Mỹ xin cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhất về bệnh lý này như sau:
>> lấy cao răng ở đâu tốt
>> máy lấy cao răng
1. Bệnh nha chu là gì?
“Nha chu” là tên gọi theo tiếng Hán, “nha” nghĩa là răng, “chu” là mang nghĩa là xung quanh. Cho nên có thể hiểu bệnh viêm nha chu chân răng là bệnh lý của những tổ chức ở xung quanh răng, Các tổ chức xung quanh răng không chỉ có nướu mà còn có dây chằng nha chu, xương ổ. Tất cả những tổ chức này đều có tác dụng nâng đỡ và bám giữ răng được chắc chắn tại vị trí của nó.
Do đó, viêm nướu chỉ là một phần nhỏ của bệnh nha chu. Bệnh này còn bao gồm cả nhưng bệnh lý liên quan đến dây chằng nha chu và xương ổ răng.
Việc nhiều người nhầm lẫn bệnh nha chu chính là bệnh viêm nướu chân răng cũng dễ hiểu. Vì đa số đều cho răng tổ chức xung quanh răng chỉ có nướu, nên bệnh nha chu chỉ là dùng để nó đến bệnh viêm nướu.
 

2. Bệnh nha chu có những triệu chứng gì?
Người bị bệnh nha chu thường có những triệu chứng không đồng nhất và có nhiều kiểu nên khó có thể tự xác định được.
Tuy nhiên, nếu gặp phải một hai nhiều những triệu chứng sau đây thì có thể nghĩ đến bệnh nha chu: Đau răng, răng hơi lung lay, nhạy cảm hơn khi nhai, sưng tấy nướu, chảy máu, chảy mủ, nướu bị tách ra và có khe sâu,…
Khi bị những triệu chứng này, bạn nên đi nha sỹ để được thăm khám kỹ lưỡng nhằm xác định chính xác có phải là bệnh lý nha chu hay không để chữa trị kịp thời.
3. Bệnh nha chu bao gồm những nhóm bệnh lý nào?
Túi nha chu là bệnh lý đầu tiên gặp phải liên quan đến nướu và dây chằng nha chu. Đây là một túi hình thành trong khe hẹp giữa nướu và răng. Khe này vốn rất hẹp nhưng do sự hình thành cao răng với các vi khuẩn đã tần công làm giãn và bật dây chằng nha chu, khiến nướu tách ra và cao răng ăn sâu xuống dưới hình thành nên các túi nha chu lớn. Túi nha chu sẽ gây ra hiện tượng tách nướu, tụt nướu,, chảy máu, chảy mỏ ở nướu, sưng tấy nướu.
4. Tại sao nên điều trị nha chu sớm
Nha chu là một trong số ít những bệnh răng miệng khó điều trị và còn có nguy cơ không thể điều trị triệt để được. Hơn nữa, điều trị nha chu dù có thể khỏi hoàn toàn nhưng sẽ khá phức tạp và tốn kém. Vì thể phát hiện bệnh sẽ giúp chữa khỏi nhanh hơn, ít phức tạp và tốn kém hơn.
Tại Nha khoa Hoàn Mỹ, quá trình chữa trị bệnh nha chu luôn được tiến hành bài bản, cẩn thận, kỹ lưỡng theo quy trình chuẩn, vô trùng tốt nhất.
Trước hết, bác sỹ sẽ thực hiện chặn đứng sự tiến triển của bệnh như chảy máu, chảy mủ, đau nhức, ê ẩm, sưng nướu,… và loại trừ hết các dấu hiệu trên để giúp bệnh nhân thoải mái hơn nếu phải điều trị kéo dài.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp nặng khó khôi phục được hoàn toàn có thể kể đến sau đây:
– Trường hợp bệnh tiến triển đến mức bị tụt nướu làm lộ chân răng thì không thể khôi phục cho nướu mọc cao lên như ban đầu được.
– Nếu răng đã bị xô lệch, nghiêng ngả thì cũng khó mà trở lại như cũ sau khi chữa khỏi bệnh nha chu. Trong trường hợp này có thể phải thực hiện các kỹ thuật kéo răng chuyên sâu khác.
– Khi xương ổ bị tiêu hủy làm cho răng lung lay thì cũng khó mà làm cho răng chắc khỏe lại được sau khi khỏi bệnh nha chu.

0 nhận xét: