Niềng răng khểnh như thế nào để thuận lợi & hiệu quả cao?

CÂU HỎI:

Thưa bác sĩ, hàm răng của cháu có 2 chiếc răng khểnh mọc chếch lên khiến phần lợi dưới răng hay bị cộm, khó chịu. Sau khi chuẩn bị đủ chi phí, cháu muốn thực hiện niềng răng. Nhưng có một điều cháu thắc mắc là niềng răng khểnh như thế nào để thuận lợi & hiệu quả cao? Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên. Cháu cảm ơn! (Minh Hồng - Hải Phòng).

TRẢ LỜI:
Chào cháu Minh Hồng!
Cảm ơn cháu đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với Nha khoa Paris. Niềng răng khểnh như thế nào để diễn ra thuận lợi nhất? Các bác sĩ sẽ cho cháu những lời khuyên, đồng thời nhắc cháu lưu ý như sau:
Niềng răng khểnh như thế nào để thuận lợi & hiệu quả cao? 1
Niềng răng khểnh như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Niềng răng khểnh như thế nào để thuận lợi & hiệu quả cao?

Những yếu tố quyết định thời gian cũng như hiệu quả niềng răng khểnh sẽ bao gồm: độ tuổi, loại mắc cài, tình trạng răng miệng, bác sĩ chỉnh nha, phương pháp niềng răng. Niềng răng khểnh như thế nào cho thuận lợi & hiệu quả bạn cần lưu ý tất cả những yếu tố trên.
1. Thời gian niềng răng khểnh như thế nào là thích hợp?
Cũng như tình trạng răng mọc lệch, sai khớp cắn khác thì thời gian niềng răng khểnh thích hợp rơi vào khoảng 13-16 tuổi.
Nếu cháu đang ở trong độ tuổi này thì nên đi niềng răng ngay bởi ở tuổi đang phát triển việc tác động lực di chuyển răng sẽ dễ dàng hơn, rút ngắn thời gian điều trị. Càng về sau, xương hàm càng cứng chắc thì niềng răng sẽ khó khăn và tốn thời gian hơn.
Niềng răng khểnh như thế nào để thuận lợi & hiệu quả cao? 2
Niềng răng trong độ tuổi vị thành niên là hiệu quả nhất
2. Loại mắc cài nào nên chọn để niềng răng khểnh?
Phân chia theo cấu tạo mắc cài niềng răng bao gồm 2 loại là mắc cài thường và mắc cài tự buộc. Trong đó mắc cài tự buộc được ưu tiên lựa chọn bởi ưu điểm rút ngắn thời gian điều trị, không bong tuột mắc cài, không tạo ma sát tác động đến nướu và mô mềm.
Niềng răng khểnh như thế nào để thuận lợi & hiệu quả cao? 3
Loại mắc cài quyết định thời gian niềng răng khểnh
Ngoài ra, nếu bạn muốn thẩm mỹ cao và có điều kiện kinh tế thì có thể chọn mắc cài sứ, mắc cài pha lê, mắc cài mặt trong hoặc niềng răng không mắc cài.
3. Chọn phương pháp niềng răng khểnh như thế nào?
Để chọn giải pháp tối ưu niềng răng khểnh, bạn nên tham gia các hội nhóm niềng răng để tham khảo và chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm trên google, cốc cốc...
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo công nghệ niềng răng 3M UGSL tiên tiến được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới mà hiệu quả đã được chứng thực trên nhiều khách hàng tại các nha khoa nói chung và nha khoa Paris nói riêng.
>>> Xem chi tiết: Niềng răng mắc cài 3M UGSL
4. Lựa chọn bác sĩ chỉnh nha giỏi, giàu kinh nghiệm
Tại Việt Nam, nha khoa thì có nhiều, tuy nhiên mỗi nơi lại thiên về những lĩnh vực khác nhau như răng sứ, chỉnh nha, trồng răng, điều trị bệnh lý... Và quan trọng là không phải nơi nào cũng có bác sĩ chỉnh nha giỏi.
Niềng răng khểnh như thế nào cho hiệu quả sẽ phụ thuộc khá nhiều vào bác sĩ bởi họ là người trực tiếp khám & lên phác đồ điều trị cho bạn, đồng thời điều chỉnh lực kéo của mắc cài trong mỗi lần thăm khám.
Nha khoa Paris với hệ thống 7 cơ sở tại khắp miền Bắc - Trung - Nam luôn mong muốn mang lại những dịch vụ chất lượng nhất đến cho khách hàng. Chỉnh nha niềng răng là thế mạnh của Trung tâm bởi tại Paris hội tụ đội ngũ chuyên gia chỉnh nha danh tiếng:

0 nhận xét: