Bệnh nha chu có lây không? Biểu hiện và cách điều trị TRIỆT ĐỂ

Nha chu là một bệnh răng miệng rất phổ biến và ảnh hưởng lớn đến đời sống của bệnh nhân. Vậy bệnh nha chu có lây không, biểu hiện cụ thể của bệnh như thế nào và cách điều trị ra sao sẽ được giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây.

1/ Bệnh nha chu có lây không?

Nha chu là bệnh xảy ra ở các tổ chức xung quanh răng như tình trạng viêm nhiễm mãn tính ở mô nướu và mô nâng đỡ của răng, làm suy giảm các chức năng của răng, thậm chí có thể gây mất răng nếu bệnh diễn biến xấu.
Bệnh nha chu có lây không đã được các chuyên gia nghiên cứu và cho ra kết quả. Đây là bệnh răng miệng có lây thông qua đường nước bọt. Tức là bệnh có thể lây từ cha mẹ sang con, lây giữa vợ - chồng hoặc giữa bạn tình với nhau.
Bệnh nha chu có lây không? Biểu hiện và cách điều trị TRIỆT ĐỂ 1
Bệnh nha chu có lây không?
Theo đó, bác sĩ nha khoa khuyên rằng, khi một người trong gia đình mắc bệnh nha chu, những thành viên còn lại nên đi khám bệnh để có biện pháp điều trị kịp thời.

2/ Biểu hiện của bệnh nha chu

Ngoài việc bệnh nha chu có lây không, bạn cũng cần quan tâm đến các biểu hiện của bệnh để điều trị kịp thời, tránh để lâu sẽ lây nhiễm sang các thành viên khác trong gia đình.
Bệnh có những biểu hiện sau:
  • Xuất hiện tình trạng chảy máu khi chải răng
  • Nướu sưng đỏ, có mủ và thỉnh thoảng chảy máu không rõ nguyên nhân.
  • Hơi thở có mùi hôi khó chịu
  • Xuất hiện cao răng ở cổ răng.
  • Răng lung lay và thưa ra rất nhiều khiến việc ăn nhai trở nên khó khăn
Bệnh nha chu có lây không? Biểu hiện và cách điều trị TRIỆT ĐỂ 2
Một số biểu hiện của bệnh nha chu
Những biểu hiện này có thể cũng sẽ gặp phải với những bệnh răng miệng khác nên rất khó phân biệt được bằng cảm nhận. Bạn nên sớm đến nha khoa thăm khám để có kết luận chính xác nhất.

3/ Phương pháp điều trị nha chu hiệu quả nhất

Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được vấn đề bệnh nha chu có lây không bằng cách gặp ngay bác sĩ nha khoa khi phát hiện những dấu hiệu răng miệng bất thường. Việc gặp bác sĩ càng sớm sẽ càng giúp việc điều trị dễ dàng hơn và bảo vệ các thành viên còn lại trong gia đình khỏi nguy cơ lây bệnh.
Bệnh nha chu có lây không? Biểu hiện và cách điều trị TRIỆT ĐỂ 3
Đến gặp bác sĩ nha khoa để có biện pháp điều trị cụ thể
Tùy vào từng giai đoạn của bệnh, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cụ thể. Tuy nhiên, bệnh chủ yếu do nguyên nhân cao răng gây ra, chính vì vậy, lấy cao răng là bước rất quan trọng góp phần hỗ trợ điều trị bệnh.
Hiện nay, Nha khoa Paris đang áp dụng công nghệ lấy cao răng Cavitron BP 8.0 cho hàng nghìn khách hàng. Công nghệ với những ưu thế vượt trội của thế hệ mới nhất, giúp cho việc lấy cao răng diễn ra nhẹ nhàng và nhanh chóng.
Mảng bám cao răng được làm sạch khiến cho vi khuẩn gây bệnh không còn chỗ trú ẩn, từ đó giúp cho quá trình điều trị nha chu diễn ra thuận lợi hơn.
Bệnh nha chu có lây không? Biểu hiện và cách điều trị TRIỆT ĐỂ 4
Công nghệ lấy cao răng tại Nha khoa Paris
Hi vọng những thông tin ở trên đã giúp bạn biết được bệnh nha chu có lây không, cách nhận biết bệnh cũng như cách điều trị bệnh hiệu quả nhất. Mọi thắc mắc liên quan, bạn có thể gửi câu hỏi cho chúng tôi bằng cách điền vào form đăng kí bên dưới, các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

0 nhận xét: