Mách bạn cách chữa bệnh sâu răng ở người lớn hiệu quả nhanh

Không chỉ trẻ em dễ bị mắc bệnh sâu răng mà ngay cả người lớn cũng vậy. Khi răng không được chăm sóc và bảo vệ đúng cách cũng sẽ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sâu răng nghiêm trọng. Hãy tham khảo ngay cách chữa bệnh sâu răng ở người lớn hiệu quả ngay dưới đây.

1/ Một số điều cần biết về bệnh sâu răng ở người lớn

Sâu răng mới đầu rất khó phát hiện, chỉ khi trên răng hình thành những lỗ sâu đen và thấy đau răng thì nhiều người mới để ý đến.
Bệnh sâu răng của người lớn nếu không chữa trị kịp thời sẽ mang đến nhiều phiền toái ảnh hưởng đến công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Lỗ sâu sẽ ngày càng rộng ra và cơn đau nhức cũng tăng dần. Khi ăn thức ăn nóng hay lạnh đột ngột sẽ dẫn đến ê buốt răng.
bệnh sâu răng ở người lớn 1
Nên điều trị bệnh sâu răng ở người lớn bằng cách nào?
Bệnh sâu răng ở người lớn khi vi khuẩn sẽ xâm nhập qua các lỗ răng sâu và phá hủy cấu trúc của răng, dần dần sẽ xâm nhập đến buồng tủy gây viêm nhiễm. Khi tủy bị viêm nhiễm thì cơn đau sẽ trở nên dữ dội hơn. Có thể đau liên tục hoặc đau thành từng đợt, đau nhói lên tận óc và giật theo nhịp mạch đập.
Có thể bạn chưa biết >>> Cách chữa sâu răng tại nhà

2/ Nên điều trị bệnh sâu răng ở người lớn bằng cách nào?

Cách tốt nhất để chữa bệnh sâu răng ở người lớn an toàn, hiệu quả cao bạn nên đến trung tâm nha khoa để được thăm khám kĩ lưỡng, với mỗi tình trạng sâu răng khác nhau sẽ có những cách điều trị thích hợp.
– Khi răng sâu ở mức độ nhẹ và chưa gây đau nhức nhiều thì có thể tiến hành nạo bỏ phần răng sâu, thực hiện tái khoáng chi răng. Cách này giúp loại bỏ các yếu tố gây bệnh như ngà mùn, vi khuẩn tồn tại.
 Bệnh sâu răng ở người lớn nếu lỗ sâu rộng hoặc răng bị vỡ mẻ thì nên tiến hành hàn trám, tạo hình lại phần răng bị vỡ, đồng thời ngăn chặn tác động từ bên ngoài. Ngoài ra bạn có thể tiến hành bọc sứ để phục hình thẩm mỹ cho răng.
bệnh sâu răng ở người lớn 2
Cách tốt nhất để chữa sâu răng an toàn, hiệu quả là nên đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám
– Nếu như bệnh sâu răng ở người lớn đã sâu tới tủy và cấu trúc của răng bị phá vỡ quá nhiều. Điều đầu tiên cần làm là phải điều trị tủy răng để chấm dứt tình trạng đau đớn cho bệnh nhân. Bằng dụng cụ chuyên khoa bác sĩ sẽ tiến hành khoan mở buồng tủy, sau đó làm sạch buộc tủy bằng cách lấy hết những mô tủy viêm, chết. Tạo hình ống tủy sau đó trám bít lại để bảo vệ tủy răng khỏi những tác nhân bên ngoài.
Sau khi điều trị tủy răng thì chiếc răng không còn bền như răng thật, thời gian tồn tại chỉ kéo dài từ 15 đến 20 năm. Vì vậy trước khi điều trị tủy bạn nên cân nhắc và tham khảo ý kiến bác sĩ.

0 nhận xét: