5 Nguyên nhân gây đau buốt răng cửa thường gặp

CÂU HỎI: Thưa bác sĩ, trong vài tháng gần đây em hay bị đau buốt răng cửa mà không rõ nguyên nhân. Bình thường thì cơn đau không biểu hiện rõ rệt, nhưng cứ mỗi khi ăn đồ lạnh là thấy răng nhức buốt. Vậy mong bác sĩ tư vấn giúp em nguyên nhân và cách chữa. Cảm ơn bác sĩ! (Hà Thanh – Hải Phòng).

TRẢ LỜI:
Chào bạn Hà Thanh!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với Nha khoa Paris. Đau buốt răng cửa nguyên nhân và cách chữa là gì? Các bác sĩ sẽ giải đáp như sau:
TOP 5 nguyên nhân gây đau buốt răng cửa thường gặp 1
Đau buốt răng cửa là biểu hiện của bệnh gì, cách chữa ra sao?

5 Nguyên nhân gây đau buốt răng cửa thường gặp đó là:

Có khá nhiều nguyên nhân gây đau buốt răng cửa, do bạn mô tả chưa chi tiết nên các bác sĩ chưa thể xác định được trường hợp của bạn là nguyên nhân do đâu. Sau đây là 5 nguyên nhân chủ yếu khiến đau buốt răng cửa để từ đó bạn có thể tự xác định:
1️⃣ Sâu răng: Nguy cơ sâu răng cửa thấp hơn sâu răng hàm, tuy nhiên không phải là không thể xảy ra. Răng cửa thường bị sâu ở kẽ giữa 2 răng, bạn có thể dễ dàng nhận biết.
2️⃣ Viêm nướu: đặc điểm nướu sưng đỏ, răng lung lay, chải răng dễ bị chảy máu. (Chú ý viêm nướu là nguyên nhân chủ yếu gây đau buốt răng cửa).
3️⃣ Mòn men răng: nếu mòn men ở mức độ nhẹ thì rất khó nhận biết, nặng hơn bạn có thể thấy răng bị biến dạng vì bị ăn mòn ở mặt nhai hoặc ở cổ răng.
4️⃣ Răng sứt mẻ: vì một lý do nào đó răng bạn bị tổn thương, mất mô. Đây cũng là nguyên nhân gây đau buốt răng cửa.
Xem Thêm
 Cách chữa sâu răng

5️⃣ Răng nhạy cảm: một số trường hợp bệnh nhân có răng nhạy cảm bẩm sinh hoặc do di chứng của việc tẩy trắng răng không đúng cách, niềng răng sai kỹ thuật.
TOP 5 nguyên nhân gây đau buốt răng cửa thường gặp 2
Những nguyên nhân gây đau buốt răng cửa chủ yếu

Khắc phục đau buốt răng cửa theo tình trạng cụ thể

Đau buốt răng cửa là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau, tùy theo diễn biến của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định những cách hỗ trợ điều trị khác nhau. Ngay khi xuất hiện những cơn đau nhức, bạn hãy đi khám nha khoa càng sớm càng tốt để tránh biến chứng xấu và được chỉ định những phương pháp đơn giản, tiết kiệm chi phí hơn.
Sau đây là những cách khắc phục đau buốt răng cửa mà bác sĩ nha khoa có thể sẽ chỉ định:
? Hàn trám răng cho răng sâu, răng sứt mẻ, mòn men nhẹ
Bác sĩ sử dụng vật liệu nhân tạo để bù đắp vào phần mô răng đã mất. Riêng với răng sâu, trước khi trám răng bệnh nhân sẽ được bác sĩ nạo sạch vết sâu trước khi thực hiện trám răng >>>
TOP 5 nguyên nhân gây đau buốt răng cửa thường gặp 3
Hàn trám răng là kỹ thuật đơn giản, giúp tiết kiệm chi phí
? Bọc răng sứ nếu răng sâu vỡ lớn, răng sứt mẻ lớn, mòn men nặng, răng bị biến dạng.
Men răng và 1 phần ngà răng sẽ được mài đi, sau đó mão răng sứ được chế tạo để chụp bên ngoài thân răng đã được mài cùi nhằm thay thế răng thật, đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ
TOP 5 nguyên nhân gây đau buốt răng cửa thường gặp 4
Bọc răng sứ dùng thân răng sứ thay thế thân răng thật
? Lấy cao răng nếu đau buốt răng cửa do viêm nướu, kết hợp chữa bằng các loại thuốc đặc trị trong một khoảng thời gian nhất định.
Cao răng là nguyên nhân chính gây bệnh viêm nướu. Vì thế lấy cao răng là giải pháp phòng ngừa viêm nướu hiệu quả 
TOP 5 nguyên nhân gây đau buốt răng cửa thường gặp 5
Phòng ngừa viêm nướu bằng cách lấy cao răng định kỳ
? Trường hợp đau buốt răng cửa do răng nhạy cảm, bác sĩ có thể chỉ định bôi một số loại gel, hướng dẫn cách chăm sóc riêng dành cho răng nhạy cảm. Và bạn đặc biệt lưu ý cần lựa chọn phòng nha uy tín tránh để lại những di chứng đáng tiếc ngoài ý muốn.

0 nhận xét: