Nhiệt miệng uống bột sắn dây liệu có hiệu quả thực sự?

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ. Em có nghe nói là bột sắn dây dù uống sống hay nấu chín đều có tính giải nhiệt rất cao. Cho em hỏi trường hợp nhiệt miệng uống bột sắn dây thì liệu có cho hiệu quả không ạ? Mong bác sĩ tư vấn sớm giúp em. Em cảm ơn ạ? (Minh Châu – Hải Phòng).

Trả lời :
Chào bạn Minh Châu!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về trung tâm tư vấn. Về thắc mắc: “Nhiệt miệng uống bột sắn dây có hiệu quả không?” của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:
Nhiệt miệng là tình trạng nóng bên trong cơ thể, sau đó phát ra ngoài thành những vết mụn nước nhỏ trong khoang miệng, gây đau rát cho người bệnh. Có rất nhiều biện pháp điều trị nhiệt miệng, trong đó bột sắn dây là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

1/ Nhiệt miệng uống bột sắn dây có hiệu quả không?

Theo đông y, bột sắn dây có vị ngọt, tính bình, có tác dụng lớn trong việc thanh nhiệt, giải độc và là một thức uống giải khát cực tốt.
Chính vì vậy, bột sắn dây có những tác dụng nhất định trong việc điều trị nhiệt miệng. Mùi vị của bột sắn dây tương đối dễ chịu nên thích hợp áp dụng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Nhiệt miệng uống bột sắn dây liệu có hiệu quả thực sự? 1
Nhiệt miệng uống bột sắn dây cực hiệu quả
Bạn chỉ cần uống một cốc bột sắn pha loãng với nước sôi để nguội 2 lần/ngày (tốt nhất không nên cho đường) sẽ thấy tình trạng nhiệt miệng thuyên giảm đáng kể. Đối với trẻ nhỏ, nên nấu chín để tránh các vấn đề về tiêu hóa.
Khi dùng bột sắn thường xuyên và đúng cách, không những chứng nhiệt miệng thuyên giảm mà cơ thể bạn cũng sẽ được thanh lọc tốt hơn, làn da được cải thiện và chứng đầy hơi cũng sẽ biến mất.

2/ Một vài lưu ý khi sử dụng bột sắn dây

Nhiệt miệng uống bột sắn dây là giải pháp khá hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau:
🚫 Tránh việc sử dụng bột sắn dây vào lúc sáng sớm
🚫 Sự kết hợp giữa bột sắn dây và mật ong được coi như chất độc chết người, chính vì thế không bao giờ được dùng hỗn hợp này.
🚫 Không sử dụng bột sắn dây có màu sậm.
Nhiệt miệng uống bột sắn dây liệu có hiệu quả thực sự? 2
Tuyệt đối không sử dụng bột sắn dây với mật ong
Ngoài ra, nhiệt miệng uống bột sắn dây sẽ chỉ mang lại hiệu quả khi bệnh ở giai đoạn đầu. Khi nhiệt miệng đã lan rộng và không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn nên đến gặp bác sĩ nha khoa để có biện pháp điều trị tốt nhất.
Bạn có thể được bác sĩ chỉ định uống một số loại thuốc kháng sinh để bệnh nhanh chóng chấm dứt. Trong thời gian đó, bạn vẫn có thể uống thêm bột sắn để đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có thể kết hợp các phương pháp một cách an toàn và hiệu quả nhất.

0 nhận xét: