Nguyên nhân và cách trị hôi miệng khi mang thai AN TOÀN 100%

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai rất dễ mắc phải các bệnh lý răng miệng, đặc biệt là bệnh hôi miệng. Vậy tại sao bà bầu bị hôi miệng và đâu là cách trị hôi miệng khi mang thai an toàn, hiệu quả? Những chia sẻ dưới đây có thể sẽ giúp ích được cho bạn.

1/ Nguyên nhân gây hôi miệng ở bà bầu

Thai kỳ là thời kỳ các bà bầu dễ mắc phải các bệnh lý răng miệng, nhất là hôi miệng. Muốn tìm được cách trị hôi miệng khi mang thai an toàn, trước hết phải nắm được nguyên nhân gây bệnh. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng hôi miệng chủ yếu ở bà bầu:
✔ Bị nghén ở giai đoạn đầu mang thai, kèm theo những cơn nôn mửa thường xuyên là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng hôi miệng ở phụ nữ có thai.
✔ Thời gian đầu mang thai, phụ nữ thường hay bị ốm nghén, cần phải chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần trong ngày, nếu như không vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau mỗi bữa ăn cũng là nguyên nhân gây ra mùi hôi miệng.
Nguyên nhân và cách trị hôi miệng khi mang thai AN TOÀN 100% 1
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bị hôi miệng khi mang thai
✔ Một nguyên nhân nữa dẫn đến hôi miệng là khi mang thai nội tiết tố trong cơ thể thay đổi khiến cho cơ thể sinh nhiệt và gây nên triệu chứng bị hôi miệng ở bà bầu.
✔ Ngoài ra, trong thời gian mang thai các bà bầu cũng hay gặp phải tình trạng chảy máu chân răng, viêm lợi hay viêm nướu... gây nên mùi hôi miệng khó chịu.
Đó là một số nguyên nhân gây bệnh hôi miệng ở phụ nữ mang thai. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về trường hợp của mình có thể liên hệ với bác sĩ nha khoa để được tư vấn cụ thể.
Có thể bạn chưa biết >>> Cách chữa hôi miệng khi ăn tỏi

2/ Các cách trị hôi miệng khi mang thai an toàn, hiệu quả

a. Cách trị hôi miệng khi mang thai an toàn từ cây hương nhu

Chỉ cần khoảng 200g hương nhu đem sắc rồi dùng nước đó súc miệng khoảng 3-4 lần trong ngày sẽ giúp bạn trị khỏi mùi hôi miệng. Để cách trị hôi miệng khi mang thai này hiệu quả hơn, mẹ bầu có thể pha thêm 1 ít muối để làm sạch khoang miệng hơn.

b. Cách chữa hôi miệng cho bà bầu từ chanh và mật ong

Nguyên nhân và cách trị hôi miệng khi mang thai AN TOÀN 100% 2
Mật ong và chanh giúp trị hôi miệng khi mang thai an toàn
Mật ong và chanh là sự kết hợp tuyệt vời giúp bạn chữa được mùi hôi miệng khó chịu. Hơn nữa, cách chữa hôi miệng cho bà bầu này lấy đơn giản, chỉ cần cắt lát quả chanh, ngâm vào mật ong khoảng 10 - 15 phút sau đó lấy ra ngậm và nuốt nước. Mỗi ngày thực hiện 2 lần.

c. Cách trị hôi miệng cho bà bầu từ vỏ quýt

Các bà bầu có thể dùng vỏ quýt chế thành cách trị hôi miệng khi mang thai an toàn, chỉ cần nhai vỏ quả quýt trong miệng vài phút rồi nhổ bỏ, tinh dầu thơm có trong nó sẽ giúp khử mùi hôi miệng. Hãy kiên trì thực hiện ngày 2 lần bạn nhé.

d. Cách chữa hôi miệng an toàn cho bà bầu từ dầu cây tràm

Nguyên nhân và cách trị hôi miệng khi mang thai AN TOÀN 100% 3
Chữa hôi miệng cho bà bầu an toàn từ tinh dầu cây tràm
Trong dầu cây tràm có chất sát trùng tự nhiên, giúp khử trùng mạnh mẽ. Bạn chỉ cần nhỏ 1 vài giọt dầu cây tràm lên bàn chải đánh răng cùng với kem đánh răng hàng ngày, mùi hôi miệng sẽ biến mất nếu bạn kiên trì thực hiện.

e. Cách trị hôi miệng dân gian cho bà bầu từ tiêu đen và húng quế

Cách trị hôi miệng khi mang thai từ tiêu đen và húng quế sẽ giúp bạn lấn át và giảm bớt mùi hôi miệng khó chịu trong khoang miệng bà bầu. Các mẹ có thể áp dụng để thấy được hiệu quả bất ngờ từ 2 nguyên liệu này.
Tuy nhiên, trong giai đoạn bầu bí, các mẹ nên chú ý giữ sức khỏe toàn diện để đảm bảo thai nhi đủ chất, đồng thời phải chăm sóc răng miệng đúng cách để luôn có hàm răng khỏe mạnh. Những cách trị hôi miệng khi mang thai trên chỉ mang tính chất tạm thời. Tốt nhất mẹ bầu nên đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám.

0 nhận xét: