Cách làm răng giả cho người già AN TOÀN - HIỆU QUẢ đến ❾❽%

CÂU HỎI:

Thưa bác sĩ, ba em do tuổi cao nên đã có răng bị gãy rụng. Mấy hôm trước, ba lại mất thêm 1 chiếc răng hàm số 6 nữa nên việc ăn nhai càng khó khăn. Vậy nhờ bác sĩ tư vấn giúp em có cách làm răng giả cho người già nào an toàn mà cho hiệu quả cao không ạ? Em cảm ơn! (Đức Phúc - TP. HCM).

TRẢ LỜI:
Chào bạn Đức Phúc!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với Nha khoa Paris. Làm răng giả cho người già có cách nào an toàn mà cho hiệu quả cao không? Các bác sĩ sẽ giải đáp cho bạn như sau:
Cách làm răng giả cho người già AN TOÀN - HIỆU QUẢ đến ❾❽% 1
Làm răng giả cho người già phương pháp nào là phù hợp?

1. Các phương pháp làm răng giả phổ biến hiện nay

Hiện nay có khá nhiều các phục hình răng giả mà ta có thể kể đến như: Cấy ghép răng implant, làm cầu răng sứ thẩm mỹ, hàm giả tháo lắp. Nhưng cách nào mới là cách làm răng giả cho người già tối ưu nhất?
 Cầu răng sứ thẩm mỹ:
Đối với người cao tuổi, các biện pháp xâm lấn đến răng thật luôn cần hạn chế tối đa. Đặc biệt là khi làm cầu răng sứ, bác sĩ cần thực hiện mài những chiếc răng kế cận răng mất để làm trụ đỡ.
Điều này là không khả thi bởi vừa xâm lấn đến răng, lại vừa không hợp lý vì răng người già chắc chắn sẽ không được chắc khỏe như trước, không đủ điều kiện làm trụ đỡ. Bởi vậy, cầu răng sứ thẩm mỹ không phải là cách làm răng giả cho người già nên áp dụng.
Cách làm răng giả cho người già AN TOÀN - HIỆU QUẢ đến ❾❽% 2
Cầu răng sứ thẩm mỹ không phải là cách làm răng giả cho người già phù hợp
 Hàm giả tháo lắp
Với hàm tháo lắp, bác sĩ sẽ thực hiện lấy dấu hàm của bệnh nhân sau đó chế tạo chiếc hàm giả bằng nhựa nha khoa, trên nền hàm giả là răng giả chất liệu nhựa hoặc sứ để phục hồi tính thẩm mỹ và ăn nhai.
Hàm giả có thể tháo ra lắp vào tiện lợi cho việc vệ sinh răng miệng, nhưng một vấn đề nảy sinh là độ bền của hàm không cao. Sử dụng được vài năm hàm giả tháo lắp sẽ có dấu hiệu bị nong rộng, khi ăn nhai gặp khó khăn, bệnh nhân đeo có thể bị tổn thương nướu và các mô mềm.
Mặc dù vậy, hàm giả tháo lắp vẫn là phương pháp làm răng giả cho người già phổ biến thường được áp dụng bởi cách này tiết kiệm chi phí và không xâm lấn đến răng thật.
Cách làm răng giả cho người già AN TOÀN - HIỆU QUẢ đến ❾❽% 3
Hàm giả tháo lắp có độ bền không cao, dễ làm tổn thương mô mềm
 Cấy ghép răng implant
Bản chất của phương pháp này là một ca phẫu thuật cấy trụ implant xuống dưới nướu thay thế chân răng thật, bên trên là abutment làm trụ đỡ, sau đó mão răng sứ được chế tạo để thay thế thân răng thật phục hình răng mất 100% ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm thường gặp ở người già.
Tuy nhiên một vấn đề phát sinh là cấy ghép implant hạn chế đối với những đối tượng không đủ sức khỏe, điển hình là người già. Bệnh nhân không mắc các bệnh lý về tim mạch, máu khó đông mới có thể thực hiện cấy ghép implant.
Cách làm răng giả cho người già AN TOÀN - HIỆU QUẢ đến ❾❽% 4
Cấy ghép implant hạn chế áp dụng với người già
Vậy đâu mới là cách làm răng giả cho người già vừa an toàn mà vừa cho hiệu quả cao? Liệu có phải là 1 trong 3 cách nêu trên? Hãy cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo bạn nhé!

2. Cách làm răng giả cho người già an toàn, hiệu quả đến 98%

Rõ ràng thực hiện độc lập các cách làm răng giả thì chẳng tìm được cách làm răng giả cho người cao tuổi khả quan. Qua nhiều nghiên cứu của các chuyên gia nha khoa cho thấy sử dụng hàm giả cố định bằng cách kết hợp làm hàm giả và cấy ghép implant sẽ đáp ứng được đầy đủ điều kiện AN TOÀN và HIỆU QUẢ cao cho người cao tuổi.
Trụ implant sẽ được cấy ghép cố định lên cung hàm để làm trụ đỡ nhưng với cách này số lượng trụ sẽ được hạn chế vừa tránh xâm lấn tối đa, vừa tiết kiệm được chi phí. Sau đó hàm giả sẽ được vít cố định vào hàm và có độ bền cao hơn hẳn so với hàm giả tháo lắp, không lo bị nong rộng, lỏng, tuột và tổn thương.
Cách làm răng giả cho người già AN TOÀN - HIỆU QUẢ đến ❾❽% 5
Cấy ghép implant kết hợp làm hàm giả là giải pháp tối ưu cho người cao tuổi
Đặc biệt với công nghệ trồng răng implant 4S hiện đang được áp dụng tại Nha khoa Paris thì những lo lắng rủi ro khi làm răng giả cho người già được xóa bỏ.
Việc cấy trụ implant được bác sĩ thao tác nhẹ nhàng chỉ chừng 3-5 phút/ trụ implant không gây đau đớn cho bệnh nhân. Quá trình tích hợp cũng sẽ diễn ra chỉ trong 3 tuần thay vì vài tháng như trước kia, bệnh nhân có thể ăn nhai bình thường.
Nha khoa Paris cam kết bảo hành các loại trụ implant từ 10 -15 năm nên bạn hoàn toàn yên tâm lựa chọn phương pháp cấy ghép implant kết hợp sử dụng hàm giả để làm răng giả cho người già.

0 nhận xét: