Những bài “thể dục” làm răng chắc khỏe, giảm thiểu bệnh lý

Thể dục thể thao luôn là giải pháp giúp cơ thể chúng ta thêm khỏe khoắn, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh lý. Thế nhưng bạn đã bao giờ nghe thể dục cũng là cách làm răng chắc khỏe chưa? Kể cả răng bạn đang lung lay đi chăng nữa thì cũng đừng lo lắng, hãy tham khảo bài viết sau nhé!

1. Những bài “thể dục” mỗi ngày làm răng chắc khỏe, giảm thiểu bệnh lý

Độ chịu lực của hàm răng có giới hạn, bởi vậy mà nếu không may bị tác động mạnh từ bên ngoài răng sẽ có nguy cơ bị lung lay hoặc gãy rụng.
Những bài “thể dục” làm RĂNG CHẮC KHỎE, giảm thiểu bệnh lý 1
Thể dục thể thao mỗi ngày cho răng cũng sẽ làm răng chắc khỏe
Những bài thể dục này cũng khá đơn giản vì bạn chỉ cần dùng răng thôi, ngay cả khi nhắm mắt, nằm yên thì bạn cũng có thể làm được.
Hàng ngày, những lúc rảnh bạn có thể áp dụng cách làm răng chắc khỏe sau đây:
  Buổi sáng tỉnh dậy nhai, đập 2 hàm răng vào nhau, đếm đủ 36 lần thì ngưng.
 Phồng mồm, xúc miệng khô để nước bọt tiết ra, chia làm 3 ngụm rồi nuốt xuống (ngày thực hiện 2-3 lần)
 Dùng lưỡi chà xát vào từng chiếc răng một, nhờ đó nước bọt tiết ra, chia làm 3 ngụm rồi nuốt xuống (ngày thực hiện 2-3 lần).
Chỉ bằng những thao tác đơn giản, không tốn thời gian của bạn thì hàm răng sẽ dần trở nên chắc khỏe và chịu được những lực tác động mạnh hơn mà không bị lung lay, tổn thương.
Ngoài ra, để giúp răng chắc khỏe, bạn cũng có thể bổ sung canxi trong chế độ ăn uống hàng ngày, đồng thời lựa chọn những loại kem đánh răng chứa nhiều fluor để chải răng mỗi ngày.

2. Cách làm răng chắc khỏe khi đã bị lung lay hiệu quả

Răng lung lay do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do lực tác động bên ngoài, tuy nhiên cũng có thể do một số bệnh lý như viêm nướu, viêm nha chu, tiêu xương răng. Như vậy tùy thuộc vào từng nguyên nhân thì làm sao cho răng chắc khỏe sẽ có nhiều cách khác nhau.
Những bài “thể dục” làm RĂNG CHẮC KHỎE, giảm thiểu bệnh lý 2
Răng lung lay hãy tìm đến bác sĩ ngay để khắc phục làm răng chắc khỏe trở lại
♦ Răng khỏe mạnh nhưng bị lực bên ngoài tác động vào bác sĩ sẽ chỉ định bạn đeo khí cụ ổn định răng trong một thời gian, sau đó tự răng sẽ chắc khỏe trở lại.
♦ Răng lung lay do viêm nướu nguyên nhân xuất phát từ cao răng nằm ở dưới nướu, qua đó vi khuẩn tấn công. Muốn răng chắc trở lại bạn cần đi lấy cao răng. Trong trường hợp bệnh nặng nên kết hợp điều trị viêm nướu bằng cách đeo máng giữ thuốc hàng đêm.
♦ Viêm nha chu là biến chứng nặng của viêm nướu, khi này vi khuẩn tấn công làm đứt các dây chằng nha chu, nếu nhẹ thì lấy cao răng, kết hợp sử dụng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Nếu nặng dẫn đến tiêu xương răng thì cần nhổ răng, ghép xương hàm và thực hiện trồng răng giả bằng cấy ghép implant.
Có thể bạn chưa biết >>> Làm răng ở đâu tốt nhất Hà Nội ?
Bạn đang sở hữu một hàm răng khỏe mạnh hay đang gặp một số trục trặc về răng miệng thì những cách làm răng chắc khỏe trên đây đều có thể áp dụng được. Nếu có băn khoăn cần giải đáp, hãy liên hệ với Nha khoa Paris các bác sĩ sẽ giải đáp chi tiết cho bạn.

0 nhận xét: