Bệnh tụt lợi và biện pháp điều trị kịp thời

Việc giữ gìn răng, miệng có tác dụng phòng, chống lại các bệnh liên quan. Trong số các bệnh này, bệnh tụt lợi khá điển hình, không chỉ đối với người dân vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế chậm phát triển mà thậm chí ngay cả ở những vùng thành phố phát triển bệnh vẫn có sự gia tăng nhanh, bệnh thường xuất hiện đối với người có độ tuổi từ 40 trở lên, tuy nhiên cũng có nhiều bệnh nhân bị mắc chứng tụt lợi ngay khi còn trẻ, nguyên nhân vẫn là do vệ sinh răng miệng kém và thiếu kiến thức về chữa trị bệnh ngay khi mới phát hiện

Bệnh tụt lợi làm cho các bộ phận khác quanh răng bảo vệ răng bị tổn thương như lợi, chân răng, tủy răng... khiến cho bệnh răng phát triển. Bệnh tụt lợi hình thành chủ yếu do cáu bẩn bám ở răng lâu ngày không được vệ sinh răng miệng sạch sẽ, sau khi bị can-xi hóa biến thành bựa răng. Cáu bẩn và bựa răng là nơi ở của vi khuẩn, dần dần phá hoại các tổ chức của răng. Triệu chứng ban đầu là viêm lợi, sưng đỏ, khi chải (đánh) răng hoặc cắn vật cứng dễ bị chảy máu chân răng. Nếu không được chữa trị lâu ngày sẽ chuyển thành bệnh tụt lợi làm cho chân răng chảy máu, tủy răng co lại, nhiều nước miếng, miệng hôi, răng lung lay, thậm chí dễ bị rụng.

>>> xem thêm: cạo cao răng

Khi có những dấu hiệu trên phải khám chữa ngay. Bạn có thể dùng một số loại thuốc đánh răng có tính chất chống viêm lợi và chảy máu, bảo vệ, chống vi khuẩn xâm nhập vào răng. Khi chải răng, bạn cần lựa chọn bàn chải mềm và nhẹ, chải răng ở một góc tạo ra giữa bàn chải và mặt răng, lợi ở góc 45 độ. Phải chải kỹ chân răng, khe răng, đầu răng, cả mặt ngoài và mặt trong răng. Bạn cần đến bác sĩ nha khoa để có thuốc điều trị. Sau khi sử dụng thuốc cùng các biện pháp giữ vệ sinh tốt, viêm lợi sưng đỏ mọng răng sẽ mất đi.

Nếu giữ gìn được vòm miệng sạch sẽ, nguy cơ tái phát viêm lợi và chảy máu sẽ bị giảm dần, vì thế, giữ vệ sinh bằng ăn uống và chải răng đều đặn, chăm chỉ thì có khả năng đẩy lùi nguy cơ bệnh tụt lợi, các bệnh răng miệng khác có liên quan. Nếu bạn đã mắc phải và tái phát thì cần đến bác sĩ khám lại, tìm phác đồ điều trị hiệu quả.

Hiện nay, trên thị trường có dòng sản phẩm chuyên chữa tụt lợi hiệu quả cao của Thụy sỹ có tên là EMOFLUOR GEL, được sử dụng tại các phòng khám nha khoa, được các bác sỹ khuyên dùng và được đông đảo người tiêu dùng sử dụng, nhưng chủ yếu vẫn ở thành phố và thị xã, vẫn còn rất nhiều người chưa được biết đến để sử dụng

0 nhận xét: