Răng thưa nên chỉnh sửa khi nào và ở đâu

Khi răng bị thưa, nhiều người tìm đến các biện pháp chỉnh răng bị thưa nhưng không hiệu quả, thậm chí dẫn đến hỏng cả hàm răng. Mặc dù răng thưa có thể khiến bạn gặp đôi chút phiền toái trong cuộc sống, nhưng bạn cũng nên cân nhắc kỹ càng có nên chỉnh răng thưa hay không và chỉnh vào thời điểm nào, ở đâu, với công nghệ nào để đạt được hiệu quả cao nhất.

Hàm răng bị thưa cũng được xếp là một trong những trường hợp răng sai lệch. Răng thưa xuất phát từ nhiều nguyên do, có thể do sự mất cân bằng giữa xương hàm và răng, cũng có thể do sự thiếu hụt răng vĩnh viễn hoặc do chính thế mọc của răng. bởi vậy, tuy rằng răng của bạn trắng đẹp, không bị sâu, ăn nhai cũng không gặp khó khăn gì nhưng vẫn chưa phải là hàm răng đẹp và chuẩn.

Tất cả những căn nguyên này đều dẫn đến một tình trạng chung là các kẽ răng thưa và kẽ thưa này hoàn toàn không thay đổi vì răng chẳng thể tự xê dịch trong ổ xương cứng chắc để sát khít lại với nhau. Do đó, nếu bạn cảm thấy chỉ cần răng ăn nhai tốt và không bị bệnh lý là được thì không cần phải băn khoăn việc, răng thưa thì sao, có nhất thiết phải bọc răng sứ cho răng thưa hay không. Bạn có thể duy trì răng như vậy là ổn.

Chỉ khi bạn muốn hàm răng đều đẹp, sát khít và thẳng hàng với nhau hơn, thẩm mỹ hơn để có nụ cười đẹp thì mới cần chỉnh sửa răng. Điều này do bạn quyết định nhưng để hàm răng đích thực có tỷ lệ chuẩn và tạo độ thẩm mỹ cho khuôn miệng thì bạn nên niềng răng. Răng trắng đẹp mà bị thưa thì cũng không có ý nghĩa gì.

Xem thêm: Giá thẩm mỹ răng thưa

0 nhận xét: