Răng sữa bị sâu nhổ có mọc lại được không

Hỏi: Chào bác sỹ Hoàn Mỹ, con trai tôi năm nay 6 tuổi, cháu bị sâu răng sữa và vừa rồi có đi kiểm tra ở phòng khám gần nhà, các bác sỹ ở đó chỉ định nhổ răng sữa bị sâu cho cháu. Tôi không biết liệu nhổ răng sữa khi chưa đến thời điểm rụng như thế có ảnh hưởng gì không? Liệu có mọc lại được răng mới không bác sỹ? (Trần Thanh Nhàn - Nghệ An)

Trả Lời:

Chào bạn, về thắc mắc nhổ răng sữa bị sâu khi chưa đến thời điểm rụng răng sữa có nên hay không, nha khoa Hoàn Mỹ xin được trả lời bạn như sau:

Răng sữa có chức năng quan yếu không kém gì răng vĩnh viễn. Nó giúp trẻ thực hành được những công việc hằng ngày như nhai, nghiền, cắn, xé, giữ một vai trò quan yếu không thể thiếu trong quá trình tiêu hóa. Nếu thiếu đi răng sữa, chế độ ăn uống của trẻ sẽ bị ảnh hưởng khiến sức khỏe sút giảm, biếng ăn, có thể dẫn đến suy dinh dưỡng.

Răng vĩnh viễn khi mọc lên sẽ làm tiêu biến gốc răng sữa khiến răng sữa lung lay và rụng đi. Nhổ răng sữa quá sớm trước 6 tuổi sẽ khiến răng vĩnh viễn về sau mọc lên bị sai lệch. Nếu nhổ răng quá sớm thì răng bị ảnh hưởng nhiều nhất sẽ là răng hàm vĩnh viễn số 6, nếu răng cấm sữa bị nhổ sớm, răng số 6 sẽ mọc về phía trước chen vào chỗ các răng vĩnh viễn khác mọc sau này.

Do đó, đáng lẽ nha sỹ chỉ cần trám răng cho bé là được. Bạn nên tìm một địa chỉ nha khoa uy tín để việc chăm sóc răng cho bé được bảo đảm hơn.

Xem thêm: Nhổ răng sâu triệt để

0 nhận xét: