Nhổ 2 răng khôn mới mọc cùng lúc có sao không

Hỏi: Chào bác sỹ Hoàn Mỹ, em có 2 chiếc răng khôn bắt đầu nhú lên từ tuần trước, bây giờ đang rất đau. Em muốn nhổ chúng đi thì có được không? Nhổ răng khôn 2 cái một lúc như vậy thì có nguy hiểm hay ảnh hưởng gì không bác sỹ? (Võ Hà Tĩnh - Nghệ An)

Trả lời:

nhổ 2 răng cùng lúc vẫn không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng tốt nhất là bạn nên nghe theo lời của Bác sĩ. Bạn nên đến trực tiếp nha khoa để khám và chụp x-quang tham mưu cụ thể trường hợp của mình. Tuy nhiên thì đối với hàm dưới thì tốt nhất là mình nên nhổ 1 răng trước sau đó khoảng 1 tuần đợi lành thương rồi tiến hành nhổ răng thứ 2 để quá trình ăn nhai được bảo đảm.

Nếu bạn nhổ  2 răng khôn lúc thì sẽ tiết kiệm được thời gian và rút ngắn sự lành thương vì nhổ răng khôn đau và đặc biệt là uống thuốc 1 lần thay vì chia ra 2 lần.

Nhổ 2 răng khôn lúc được hay không thì Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng sức khỏe của mình. Nếu sức khỏe tốt và có thể khắc phục được những bất lợi trong ăn uống và thời gian lành thương thì có thể nhổ. Vì 2 chiếc răng khôn nằm ở 2 phân hàm khác nhau thì trong quá trình lành thương bạn sẽ gặp khó khăn trong việc ăn uống.

Xem thêm: Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín tại Hà Nội

0 nhận xét: