Răng sâu bạn có nên đi trám răng hay không?

Răng sâu khiến bạn cảm thấy khó chịu trong khi ăn nhai, vậy có nên đi trám răng hay không để có thể khắc phục được hàm răng sâu?

trám răng cửa bao nhiêu tiền

trám răng đau không

Có nên đi trám răng bị sâu hay không?

Răng thường bắt đầu bị sâu ở các mặt nhai của răng, kẽ răng và ở các nơi chân răng bị lộ ra. Có nên đi trám răng sâukhông còn tùy thuộc vào tình trạng của răng miệng. Với những trường hợp răng chớm sâu thì nha sỹ sẽ chỉ định tái khoáng cho chỗ răng sâu. Khi răng đã phát triển thành lỗ sâu trên bề mặt nhai và có thể bị vỡ, mẻ thì cần được hàn trám để ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và các tác nhân bên ngoài đến vùng răng sâu. Nếu không được điều trị kịp thời, lỗ sâu sẽ lan rộng. Khi vết sâu lan rộng dưới lớp men răng có thể phá hủy kết cấu men răng. Chỗ sâu thâm nhập và làm nhiễm trùng tủy và vì thế bạn có thể bị áp-xe xương ổ răng và ảnh hưởng đến các răng kế cận.

Thực tế, khi răng đã bị sâu, có nên đi trám răng không chắc chắn sẽ dẫn đến đáp án là nên và nên càng sớm càng tốt để ngăn chặn sâu nặng hơn cũng như phục hồi lại hình dáng răng nguyên vẹn. Trong trường hợp vết sâu quá nặng, dẫn tới tình trạng vỡ, mẻ ở mức độ lớn thì hàn trám không thể mang lại giải pháp tối ưu mà cần tới phương pháp bọc răng sứ để phục hình cho răng bền chắc cũng như hạn chế tối đa sự phát triển của vi khuẩn xâm nhập đến vết sâu, như vậy vừa tốn chi phí vừa phải loại bỏ nhiều mô răng còn khỏe mạnh.

Trám răng bị sâu hiệu quả, an toàn tại nha khoa Hoàn Mỹ

Hàn răng được tiến hành bằng việc loại bỏ mô ngà bệnh với một dụng cụ chuyên dụng. Sau đó bề mặt men răng ở vùng đáy lỗ sâu được làm sạch tiếp bằng một loại dung dịch acid và duy trì một bề mặt đủ ẩm ở toàn bộ bề mặt đáy bằng dung dịch bonding. Vật liệu trám composite nha khoa được đưa và từng lớp một cách từ từ để tái tạo vùng khuyết của mô răng và được đông cứng lại dưới tác dụng của đèn laser. Răng sau khi hàn trám, trong vòng 2h bệnh nhân không được ăn uống nhằm đảm bảo cho vết trám được đông cứng và bền chắc nhất.

tram rang tham my la gi 10

Với công nghệ hàn trám răng Laser Tech tiên tiến của Hoa Kỳ, vết trám răng sâu của bạn sẽ được duy trì bền chắc lâu dài, đảm bảo ăn nhai tốt nhất, giúp hạn chế sự xâm nhập trở lại của vi khuẩn gây sâu răng. Khác với các công nghệ cũ, Laser Tech giúp tạo ra các chân bám cho chất liệu tại vị trí cố định trên mô răng, không bị co kéo hay kích thích nóng lạnh, tránh tình trạng khoang rỗng sau khi đông cứng chất trám làm bật chân bám gây bong chất liệu. Sau khi đông cứng vật liệu trám bằng đèn Laser, chất trám có sức bền cao gần bằng ngà răng thật, không bị cong vênh trong thời gian dài.

Laser Tech là sáng tạo của đội ngũ bác sỹ Răng hàm mặt Forsyth của Hoa Kỳ và đã được chuyển giao trực tiếp cho Nha khoa Hoàn Mỹ thông qua các cuộc kiểm định khắt khe về chất lượng. Bạn có thể tham khảo các ca điều trị thực tế ở Hoàn Mỹ tại địa chỉ số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nha khoa Hoàn Mỹ sẵn sàng thăm khám và tư vấn miễn phí cho bạn, do đó, nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào về hàn trám răng sâu cũng như thắc mắc có nên đi trám răng không, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ để được hỗ trợ một cách chi tiết nhất thông qua tổng đải: 0462.929977 – Hotline: 0943.776699 hoặc điền đầy đủ vào form đăng ký đơn giản bên dưới. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

0 nhận xét: