Chăm sóc răng sữa mới nhổ cho trẻ một cách hợp lý

Hỏi: Thưa bác sỹ, Bác sỹ cho em hỏi là nhổ răng sữa xong thì chăm sóc thế nào cho đúng ạ. Bé nhà em đến giai đoạn mọc răng vĩnh viễn và có đi nhổ răng sữa tại phòng khám nhưng bác sỹ không có nói về chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng cho trẻ. Mong bác sỹ trả lời giúp em. Em xin cảm ơn (Nguyễn Văn Hưng - Hà Nội)

Trả lời:

Bạn quan tâm đến vấn đề răng sữa của bé như vậy là rất tốt, đây là việc mà rất nhiều bậc phụ huynh lơ là để dẫn đến những ảnh hướng đối với răng vĩnh viễn của bé sau này. Về vấn đề bạn hỏi, nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp như sau:

Thông thường sau khi nhổ răng sữa hay nhổ răng cấm, ít nhiều bé cũng sẽ cảm thấy đau nhức hàm, ở vết nhổ có thể hình thành máu đông, đó là hiện tượng hết sức bình thường. Tuy nhiên bạn nên nhắc bé không nên chạm vào vết nhổ, cũng không nên súc miệng quá mạnh làm bong cục máu đông, điều đó sẽ khiến vết thương lâu lành hơn. Nên cho bé súc miệng nhẹ nhàng bằng nước muối, sử dụng các loại kem đánh răng chuyên dụng, làm sạch các răng còn lại và hạn chế tiếp xúc vết nhổ một cách tối đa.

Về ăn uống, bạn nên cho bé ăn những thức ăn mềm, dạng lỏng dễ tiêu hóa. Không nên uống các loại đồ uống có ga. Khi ăn bạn cũng nên nhắc bé nhai về phía chưa nhổ răng trể hạn chế thức ăn tiếp xúc vết nhổ. Bạn xem thêm nhổ răng kiêng ăn gì để hiểu rõ hơn nhé.

Chúc bạn và cháu luôn khỏe mạnh - bác sỹ Hoàn Mỹ!

theo nhorang.com.vn

0 nhận xét: