Nhổ răng khi có bầu ảnh hưởng gì không

Hỏi: Chào bác sỹ, em hiện đang mang thai tuần thứ 6, mấy hôm nay hàm trên của em có biểu hiện răng khôn nhú lên gây đau nhức vô cùng khiến em không thể ăn uống thoải mái được. Em không rõ những cơn đau như vậy có ảnh hưởng đến thai nhi không? Em có nên nhổ răng khi mang thai không? Mong bác sỹ tư vấn giúp em, em xin cảm ơn (Từ Diệu Huyền - Hải Dương)

Trả lời:

Với những chiếc răng khôn mọc sai hướng ở người bình thường thì thầy thuốc sẽ chỉ định nhổ nếu chúng có thể để lại biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. đàn bà đang trong quá trình mang thai thì đây là giai đoạn mẫn cảm, thai nhi đang trong quá trình hình thành và phát triển và do đó bất cứ sự can thiệp nào về răng miệng cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi đặc biệt là nhổ răng. Nhổ răng khôn tuy không phải là một thủ thuật khó khăn nhưng đối với nữ giới mang thai thì thường bác sĩ không khuyến khích.

Nếu trì hoãn việc khám răng trong quá trình thai kỳ, người mẹ có thể có nguy cơ phải nhổ một đôi cái răng hoặc bệnh có thể trở nên trầm trọng hơn. thời khắc tốt nhất là 3 tháng/1 lần hoặc khám ngay khi phát hiện cơn đau thất thường ở vùng hàm mặt

Trong thời kì này răng khôn đang gây đau nhức thì bạn có thể thường xuyên ngậm nước muối ấm, giữ giàng vệ sinh răng miệng thật kỹ và nhớ sau mỗi bữa ăn nên dùng chỉ nha khoa để lấy sạch thức ăn nhất là kẽ giữa răng 7 và răng khôn.

Xem thêm: Nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền

0 nhận xét: