Nhổ răng hạn chế chấn thương trong chỉnh nha.

Đối với các bác sĩ chỉnh nha và phẫu thuật, sự bình phục nhanh chóng của bệnh nhân sau nhổ răng là một phần thưởng to lớn nhất của nghề bác sĩ.
>>  niềng răng hô bao nhiêu tiền
>>  nieng rang nhu the nao
Nhổ răng không sang chấn (atraumatic tooth extraction) hay nhổ răng hạn chế chấn thương, là kỹ thuật nhổ răng ít đau, ít xâm lấn (minimally invasive), giúp cho bệnh nhân hồi phục nhanh chóng sau nhổ răng.
Nguyên tắc của kỹ thuật nhổ răng hiện đại này là bác sĩ sẽ cố gắng lấy răng ra một cách nhẹ nhàng mà ít gây tổn thất đến các cấu trúc xung quanh như xương ổ răng, xương hàm (mô cứng), và môi, má, lưỡi (mô mềm) của bệnh nhân.
Kỹ thuật này cũng giúp hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra khi nhổ răng như tê môi, thông xoang hàm gây viêm xoang, hoặc bể xương ổ răng, gãy xương hàm, v.v…
Nhổ răng không sang chấn đóng vai trò rất quan trọng đối với những bệnh nhân chỉnh nha, vì nhiều lý do mà có thể bạn chưa biết!
1) Bệnh nhân chỉnh nha luôn muốn có một “khởi đầu tốt đẹp” để lên tinh thần trước khichỉnh nha – niềng răng!
Bạn đã chuẩn bị và tự động viên tinh thần khá nhiều cho quá trình niềng răng, và bạn cũng biết rằng mình sẽ “bị nhổ răng”. Vậy nên một khởi đầu tốt đẹp sẽ giúp cho bạn tự tin hơn rất nhiều. Bạn đã nhổ được 1 răng đầu tiên, bạn biết bạn sẽ nhổ được những răng khác (nếu cần thiết!), và tôi tin rằng, nếu bạn đã vượt qua được vấn đề nhổ răng, thì mang mắc cài là việc “đơn giản”!

2) Bệnh nhân chỉnh nha thường là những người bận rộn:
Trừ khi bệnh nhân ở trong độ tuổi học sinh sinh viên và đang được nghỉ hè, đa phần các bệnh nhân chỉnh nha đều cần phải trở về với việc học, làm việc càng sớm càng tốt. Nhổ răng cho bệnh nhân chỉnh nha thông thường sẽ hết đau và sưng sau 1-3 ngày, giúp cho cuộc sống của bạn không bị gián đoạn trong thời gian dài.
Trước khi nhổ răng, bác sĩ thường sẽ tiên lượng và dự báo cho bạn thời gian bao lâu là cần thiết để lành thương.
3) Nhổ răng không sang chấn là rất quan trọng để đạt được một kết quả tốt trong chỉnh nha niềng răng:
Việc di chuyển răng vào khoảng trống nhổ răng chỉ thuận lợi khi vùng nhổ răng được bảo tồn xương một cách phù hợp khi nhổ răng.
Với những trường hợp được nhổ răng tốt, thời gian chỉnh nha sẽ được rút ngắn đáng kể và răng sẽ di chuyển nhẹ nhàng, êm ái vào vùng nhổ răng. Nếu nhổ răng không tốt (mạnh bạo, bể vỡ xương ổ răng), răng sẽ khó di chuyển, hoặc thậm chí là không thể di chuyển vào vùng nhổ răng, hoặc nguy cơ tái phát sau chỉnh nha rất cao.

0 nhận xét: