Trồng răng sứ có lâu không, mất bao lâu để trồng một chiếc?

Thưa bác sỹ. Bác sỹ tư vấn giúp trồng răng sứ mất bao nhiêu thời gian ạ? Em bị mất một răng hàm và một răng nanh bị vỡ hơn 1 nửa rồi. Đau nhức vô cùng ạ, nhất là khi ăn nhai. Chỗ răng mất cũng bị giắt thức ăn thường xuyên rất khó chịu nên em muốn làm cầu răng. Nhà em khá xa Hà Nội nên em muốn hỏi thời gian thực hiện để tiện đi lại ạ. Em cảm ơn. (Hồng  Hà – Hà Nội).

Trả lời :a
Chào bạn Hồng  Hà !
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Trồng răng sứ mất bao nhiêu thời gian ” của bạn, Nha khoa Paris xin được giải đáp cụ thể như sau.

Có những dạng trồng răng sứ nào?

Nhắc đến trồng răng sứ có 2 dạng khác nhau là phục hình cho răng vỡ mẻ lớn và làm cầu răng cho răng mất:
+ Khi răng bị vỡ mẻ lớn thì việc chụp bọc răng sứ sẽ được tiến hành nhằm che đi khuyết điểm và phục hình cho răng.
+ Làm cầu răng ứng dụng cho trường hợp mất 1 hoặc nhiều răng. Tuy nhiên điều kiện để thực hiện phương pháp này là hai răng kế bên răng mất phải khỏe mạnh và không bị bệnh lý để nha sỹ có thể tiến hành mài cùi

>> Cấy ghép implant

Trồng răng sứ mất bao nhiêu thời gian thưa bác sỹ?
Thời gian trồng răng sứ có thể dao động trong khoảng vài ngày

Trồng răng sứ mất bao nhiêu thời gian?

Trên thực tế trồng răng sứ mất bao nhiêu thời gian sẽ phụ thuộc vào điều kiện của từng trung tâm nha khoa cũng như kinh nghiệm của từng nha sỹ. So với cấy ghép implant thì thời gian trồng răng sứ khá nhanh chóng và đôi khi hoàn tất chỉ sau 1-2 ngày.

>> Răng sứ
 
Như đề cập ở trên, trồng răng sứ có 2 dạng là trồng răng cho răng vỡ mẻ và làm cầu răng khi mất răng hoàn toàn và thời gian trồng răng sứ đối với trường hợp làm cầu răng có thể sẽ lâu hơn khi cần thăm khám kỹ, việc chế tạo cầu răng cũng phức tạp hơn việc tạo một răng sứ thông thường.
Quy trình trồng răng sứ diễn ra như sau:
Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Bước 2: Thực hiện mài cùi cho răng và lấy dấu hàm. Đối với răng vỡ thì mài chính răng đó còn khi làm cầu cho răng mất thì cần mài cùi hai răng bên cạnh để làm trụ đỡ cầu răng.
Bước 3: Chế tạo răng sứ, cầu răng
Bước 4: Lắp mão sứ, cầu răng lên răng thật và chỉnh sửa, cố định răng giả
Trong các bước nêu trên thì việc chế tạo răng sứ sẽ mất nhiều thời gian nhất khi bác sỹ cần gửi dấu hàm về labo và chờ đợi kỹ thuật viên chế tạo. Thông thường, sẽ mất khoảng 2-3 ngày cho quy trình này. Do đó, tổng thời gian dành cho trồng răng sứ sẽ là 2-3 ngày qua 3 lần thăm khám của nha sỹ.
Tuy nhiên, vẫn có những giải pháp tiết kiệm chi phí cho những người bận rộn hay ở tỉnh xa đó là trồng răng sứ với công nghệ CT 5 chiều.
>> Chụp răng sứ
Công nghệ có sự hỗ trợ tối đa của hệ thống thiết kế răng sứ trên máy tính nên có thể hạn chế được những sai sót có thể xảy ra trong quá trình chế tạo, rút ngắn thời gian.
Đặc biệt, nếu thực hiện tại nha khoa Paris, bạn có thể yên tâm khi chúng tôi sở hữu một labo riêng, do đó việc chế tạo khá đơn giản và hoàn tất nhanh chóng. Quy trình trồng răng sứ có thể hoàn thành chỉ trong vòng 24h mà bạn không cần mất công chờ lâu, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
Công nghệ đã được ứng dụng tại nha khoa Paris cho hàng ngàn khách hàng có răng xấu, răng bị mất và đều đem đến hiệu quả cao. Nếu bạn cần tư vấn thêm về trồng răng sứ mất bao nhiêu thời gian, hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại hotline 1900.6900. Các chuyên gia sẽ hỗ trợ giải đáp cụ thể cho bạn. Xin cảm ơn!

nguồn:http://trongrang.com.vn/trong-rang-su-mat-bao-nhieu-thoi-gian-thua-bac-sy.htmlTrồng răng sứ có lâu không, mất bao lâu để trồng một chiếc?

0 nhận xét: