Bọc răng sứ chỉnh hô có mang lại hiệu quả không?

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ, bác sĩ có thể tư vấn giúp em phương pháp bọc răng sứ chỉnh hô có hiệu quả không ạ? Hàm răng trên của em hơi hô, chìa ra ngoài nên nhìn rất mất thẩm mỹ, đặc biệt là 2 răng cửa. Em không dám cười nhiều, rất muốn chữa răng hô để có thể cười tự tin hơn, đặc biệt là những lúc cần giao tiếp trong công việc. Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ? Em cám ơn ! (Hoàng Biên Thùy – Hải Dương)

Trả lời:
Chào bạn Biên Thùy,
Rất cám ơn bạn đã quan tâm, tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với nha khoa chúng tôi, về thắc mắc bọc răng sứ chỉnh hô có hiệu quả không, nha khoa Paris xin được trả lời đến bạn như sau:
Bọc răng sứ chỉnh hô có hiệu quả không? 1
Bọc răng sứ chỉnh hô có hiệu quả không cần dựa trên tình trạng, mức độ răng hô
Răng bị hô thường do bẩm sinh với cấu trúc của xương hàm và quá trình mọc răng .Vì thế để cải thiện tình trạng này bệnh nhân thường tìm đến các giải pháp làm răng thẩm mỹ tại các trung tâm nha khoa lớn. Và hiện nay, có 2 phương pháp để chỉnh răng hô chính, được nhiều người lựa chọn, đó là niềng răng và bọc răng sứ. Vì thế bọc răng sứ chỉnh hô hoàn toàn là có thể, nhưng hiệu quả còn tùy thuộc vào từng tình trạng, mức độ răng hô ít hay nhiều ở mỗi người. Và khi răng bị hô nên niềng răng hay bọc răng sứ để có kết quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

Vậy bọc răng sứ chỉnh hô có hiệu quả không?

Phương pháp bọc răng sứ chỉnh hô sẽ được bác sĩ tiến hành mài bớt cùi răng theo một tỷ lệ chuẩn nhất định, tỷ lệ không được quá 2mm để tránh làm tổn thương đến ngà răng và tủy răng. Sau đó đắp mão răng sứ lên trên để cải thiện tình trạng hô. Các mão răng sứ này được chế tác dựa trên mẫu thông tin dấu hàm về: màu sắc, kích thước, hình dáng tương thích với các răng khác trẹn cung hàm, đảm bảo sự hòa hợp thẩm mỹ giữa các răng sau phục hình.

>> xem thêm : răng bị mẻ phải làm sao

Bọc răng sứ chỉnh hô chỉ có thể có hiệu quả tốt đối với những trường hợp hô nhẹ, hơi hô, răng bị mẻ. Còn đối với những trường hợp hô nặng hơn, bác sĩ không thể can thiệp quá sâu vào thao tác mài cùi răng, lúc này phương pháp chỉnh răng hô hiệu quả nhất là niềng răng chỉnh nha. Niềng răng cho trường hợp bị hô được tác động bởi các lực kéo bền bỉ và ổn định của các mắc cài nên không gây đau nhức, ê buốt răng sau khi chỉnh nha. Các mắc cài di chuyển răng theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ trước đó, giúp bệnh nhân có thể dễ dàng nhận ra được sự thay đổi tích cực trên cung hàm. Sau thời gian chỉnh nha, xương, nướu và răng sẽ không bị yếu đi do chỉnh nha mà răng sẽ thay đổi tích cực hơn, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao.
Vì vậy, để có thể biết được chính xác bọc răng sứ chỉnh hô có hiệu quả tốt với trường hợp của bạn hay không, bạn nên sắp xếp thời gian đến thăm khám tại nha khoa Paris để bác sĩ có thể tư vấn tốt hơn cho bạn.
Nếu thực hiện được phương pháp bọc răng sứ chỉnh hô, bạn sẽ được thực hiện bọc răng sứ bằng công nghệ CT 5 chiều với đặc điểm phân tích số liệu tự động, sẽ ghi lại các thông số chính xác trên cả 5 mặt răng. Sau đó, răng sứ sẽ được chế tạo bằng kỹ thuật CAD/CAM – hệ thống phân tích dữ liệu chuẩn xác bậc nhất cùng máy mài sứ CEREC giúp chế tạo mão răng sứ chỉ trong vòng vài phút, giúp rút ngắn thời gian bọc sứ tối đa.
Đừng ngần ngại liên hệ với trung tâm nha khoa Paris qua hotline 1900.6900 nếu còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến vấn đề bọc răng sứ chỉnh hô, các bác sĩ sẽ giải đáp nhanh nhất.
nguồn: http://bocrangsu.com.vn/boc-rang-su-chinh-ho-co-hieu-qua-khong.html

0 nhận xét: