Đi trám răng về mà có cảm giác ê buốt thì phải làm sao?

Thưa bác sỹ. Em đang gặp phải tình trạng có cảm giác ê chỗ mới trám răng ạ. Em vừa đi trám răng hàm bị sâu và răng cửa bị mẻ nhưng về đều cảm thấy buốt buốt, nhất là khi ăn uống. Không biết là trám răng có gặp vấn đề gì hay không và khắc phục như thế nào thưa bác sỹ. Mong bác sỹ tư vấn giúp ạ. Em cảm ơn. (Trang Anh, Anhttp..@gmail.com).

Trả lời :
Chào bạn Trang Anh !
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Tại sao lại có cảm giác ê chỗ mới trám răng?” của bạn, Nha khoa Paris xin được giải đáp cụ thể như sau.

1. Tại sao có cảm giác ê chỗ mới trám răng?

Trên thực tế bệnh nhân cảm thấy tình trạng ê buốt răng sau khi hàn trám là do những kích ứng và xung đột truyền tín hiệu đến các dây thần kinh cảm giác trong tủy răng. Nguyên nhân của tình trạng kích ứng này có thể xuất phát từ nhiều yếu tố mà cơ bản là do kỹ thuật điều trị của nha sỹ không tốt, không tuân theo các nguyên tắc trong hàn trám răng.
Tại sao lại có cảm giác ê chỗ mới trám răng?
Đau nhức răng sau khi trám do kỹ thuật thực hiện không tốt
- Kích ứng của vật liệu trám: Có một số bệnh nhân gặp phải tình trạng kích ứng vết trám do vật liệu trám có sự co rút mạnh làm thay đổi thể tích sau khi trám. Khi vật liệu trám bị co rút thì sẽ tạo nên các khe rỗng với bề mặt răng. Điều này vô tình sẽ tạo ra áp lực tác động đến răng thật đang bị tổn thương dẫn đến các kích thích về dây thần kinh cảm giác, tạo ra cảm giác nhức buốt âm ỉ. Đặc biệt khi bạn ăn nhai mạnh thì cảm giác ê nhức này sẽ càng gia tăng.
>> Nên đi trám răng ở đâu
- Điều trị không tốt tình trạng bệnh lý: Trong trường hợp răng bị sâu hay viêm tủy không được điều trị tốt trước khi hàn răng thì nguy cơ bị ê nhức là không tránh khỏi. Nguyên nhân là bởi các mô răng bị bệnh sâu răng hay tủy răng bị hoại tử chưa được làm sạch. Khi chất liệu trám bít vào răng sẽ gây nên kích ứng dẫn truyền tạo cảm giác đau. Đó là lý do giải thích tại sao trước khi trám bác sỹ cần thực hiện nạo sạch vết sâu hay điều trị tủy trước tiên nếu có bệnh lý. Điều này còn giúp loại bỏ hoàn toàn các mô răng bị bệnh, tránh tình trạng vi khuẩn phát sinh và gây bệnh trở lại.
2. Giải pháp nào điều trị cảm giác ê chỗ mới trám răng
Giải pháp điều trị tình trạng ê buốt sau khi trám răng duy nhất chính là bạn đến gặp nha sỹ càng sớm càng tốt để thăm khám lại mà không thể tự điều trị tại nhà.
+ Nếu chưa nạo sạch vết sâu: Nạo vết sâu cần được tiến hành trước tiên nếu thao tác này chưa được làm tốt trước đó. Thao tác này cần được thực hiện thận trọng để làm sạch vết sâu mà hoàn toàn không được phạm đến các mô răng lành.
>> Trám răng thẩm mĩ có bền không?
+ Nếu bị viêm tủy: Tủy vị viêm cần được điều trị ngay sau khi tháo vết trám. Nha sỹ cần mở buồng tủy và dùng máy làm sạch tủy bị hoại tử, rửa sạch bằng dung dịch đặc biệt và cuối cùng trám bít lại buồng tủy với percha gutta và trám lại răng với composite hoặc amalgam.
+ Khi kích ứng vết trám: Nha sỹ sẽ tiến hành tháo vết trám cũ và thay bằng vết trám mới, có thể chuyển vật liệu trám nếu như sự kích ứng này gây nên cảm giác ê chỗ mới trám răng.
Việc hàn trám răng sau khi đã thực hiện tháo miếng trám cũ cần được thực hiện một cách thận trọng nhằm loại bỏ hoàn toàn các biến chứng có thể xảy ra. Tốt nhất bạn nên hàn trám với công nghệ Laser Tech tốt nhất hiện nay. Công nghệ giúp hạn chế tối đa sự co rút của vật liệu trám và có thể tăng cường hàng ngàn chân bám nhỏ li ti trên bề mặt răng, các chân bám này sẽ làm gia tăng độ bám dính cho vết trám mà không bị bong bật khi ăn nhai.
Công nghệ Laser Tech đã được Liên đoàn nha khoa quốc tế FDI kiểm chứng và chứng minh tính hiệu quả tốt. Trên thực tế nha khoa Paris cũng đã có hàng ngàn ca trám răng sâu, răng mẻ với công nghệ mới và đều cho kết quả khả quan, độ bám dính rất cao, đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường.
Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến cảm giác ê chỗ mới trám răng, đừng ngần ngại liên hệ với nha khoa Paris theo số 1900.6900 để được tư vấn chi tiết và chính xác nhất. Chào bạn!

nguồn: http://tramrangthammy.net/tai-sao-lai-co-cam-giac-e-cho-moi-tram-rang.html

0 nhận xét: