Lợi ích của việc đánh răng đúng cách CHẮC CHẮN bạn chưa biết

Lợi ích của việc đánh răng đúng cách có nhiều vô kể, tuy nhiên chắc chắn bạn sẽ chưa thể biết hết tất cả. Đánh răng đúng cách không chỉ mang lại cho bạn hàm răng trắng sáng, chắc khỏe, góp phần ngăn ngừa bệnh lý răng miệng mà còn mang lại nhiều hơn thế nữa. Vậy đó là những lợi ích gì?

1. Lợi ích của việc đánh răng đúng cách có thể bạn đã biết

+ Đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng: Đánh răng đúng cách giúp loại bỏ các mảng bám tích tụ trên răng, hạn chế tình trạng hình thành cao răng giúp răng luôn sạch sẽ, sáng bóng, không bị ố vàng, xỉn đen.
+ Ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng: Các bệnh lý răng miệng phổ biến như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng… bắt nguồn từ những mảng bám thức ăn, lâu dần sẽ sinh ra vi khuẩn rồi dẫn đến bệnh lý. Lợi ích của việc đánh răng đúng cách giúp loại bỏ mảng bám, giảm thiểu bệnh răng miệng.
Lợi ích của việc đánh răng đúng cách CHẮC CHẮN bạn chưa biết 1
Đánh răng đúng cách giúp bạn có hàm răng chắc khỏe, không bệnh lý

2. Lợi ích của việc đánh răng đúng cách có thể bạn chưa biết

Ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch
Theo nghiên cứu của cách nhà khoa học Mỹ, vi khuẩn trong khoang miệng hoàn toàn có thể xâm nhập vào mạch máu và tấn công các cơ quan quan trọng điển hình là tim. Tại đây, chúng gây ra viêm nhiễm hoặc khiến các mảng cholesterol bên trong mạch máu bị vỡ, theo máu lên não và gây đột quỵ.
Những người  không chải răng đúng cách hoặc không thường xuyên chải răng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn đến 70% so với bình thường.
Giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao
Lợi ích của việc đánh răng đúng cách là ngăn ngừa bệnh lý viêm nướu, nha chu mà theo nghiên cứu tại Đại Học Athens cho thấy mối liên hệ mật thiết giữa bệnh viêm nha chu mãn tính với tình trạng tăng huyết áp.
Lợi ích của việc đánh răng đúng cách CHẮC CHẮN bạn chưa biết 2
Lợi ích của việc đánh răng đúng cách giúp giảm thiểu nguy cơ cao huyết áp
Ngăn ngừa bệnh phổi ở người hút thuốc lá
Những người thường xuyên hút thuốc lá sẽ khiến phổi bị tắc nghẽn, trong đó có sự góp phần không nhỏ của vi khuẩn răng miệng. Vi khuẩn len lỏi theo đường hô hấp gây tắc nghẽn mạch hô hấp hoặc các vấn đền nghiêm trọng liên quan đến phổi.
Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Viêm nha chu có thể dẫn đến tiểu đường bạn có tin không? Thực tế viêm nhiễm nha chu làm cản trở quá trình kiểm soát đường trong máu gia tăng tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường. Theo con số thống kê năm 2016 thì bệnh nhân tiểu đường mắc bệnh nha chu gấp 3 lần số người còn lại bị tiểu đường.
Lợi ích của việc đánh răng đúng cách giúp ngăn ngừa viêm nha chu, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Giảm nguy cơ sinh non, sảy thai
Lợi ích của việc đánh răng đúng cách CHẮC CHẮN bạn chưa biết 3
Vệ sinh răng miệng không đúng cách làm gia tăng nguy cơ sinh non, sảy thai
Trong thời gian mang bầu, lượng hoocmon thay đổi, kèm theo tình trạng ốm nghén khiến chị em phụ nữ rất dễ mắc bệnh sâu răng và viêm nướu. Vì vậy đánh răng đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong giai đoạn này.
Những bệnh lý này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh nở dễ dẫn đến sinh non hoặc nếu cơ địa yếu có thể sảy thai.
Giảm khả năng ung thư vú
Một nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy nguy cơ mắc ung thư vú ở những phụ nữ bị rụng răng hoặc mắc các bệnh về nướu cao gấp khoảng 11 lần mức trung bình của cộng đồng. Bởi vậy lợi ích của việc đánh răng đúng cách còn giúp phòng ngừa ung thư vú hiệu quả.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về lợi ích của việc đánh răng đúng cách, hãy gửi câu hỏi cho Nha khoa Paris theo form đăng ký dưới đây. Các bác sĩ luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn!

0 nhận xét: