Khô họng khi mang thai - Nguyên nhân và cách khắc phục Triệt Để

Câu hỏi:

Chào bác sỹ, bác sỹ có thể giải đáp cho em về tình trạng khô họng khi mang thai được không ạ? Em có thai được 25 tuần tuổi rồi nhưng hiện tại lúc nào cũng cảm thấy khô họng, khát nước, phải uống nước liên tục. Em không rõ nguyên nhân này là do đâu và làm cách nào để khắc phục, mong bác sỹ tư vấn giúp. Em xin cảm ơn ạ! (Nguyễn Mai Phương – Hà Nội).

Trả lời :
Chào bạn Mai Phương! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn cho chúng tôi về vấn đề khô họng khi mang thai. Câu hỏi của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể như sau:

1. Nguyên nhân khô họng khi mang thai là gì?

Khô họng khi mang thai - Nguyên nhân và cách khắc phục Triệt Để 1
Nguyên nhân khô họng khi mang thai là gì? 
Khi mang thai, bạn có thể gặp phải rất nhiều vấn đề do sự thay đổi của cơ thể, trong đó có khô họng. Trong giai đoạn này, tình trạng khô họng xảy ra thường được chẩn đoán là do các nguyên nhân sau:
✓ Nóng trong, thân nhiệt tăng: Khi có thai, thân nhiệt cơ thể tăng lên là chuyện khá thường gặp và điều này gây ra tình trạng khô họng khát nước cho thai phụ.
✓ Thay đổi nội tiết tố: Nội tiết tố thay đổi trong thời kỳ mang thai có thể khiến một số chức năng trong cơ thể bị rối loạn.
✓ Thiếu chất dinh dưỡng: Cơ thể không đủ dinh dưỡng, đặc biệt là các chất như vitamin A, B, C cũng làm một trong những nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng khô họng khi mang thai.

2. Cách khắc phục tình trạng khô họng khi mang thai

Khô họng khi mang thai - Nguyên nhân và cách khắc phục Triệt Để 2
Uống nước đúng cách giúp khắc phục khô họng khi mang thai hiệu quả 
Tùy thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể mà các chuyên gia có thể khuyên bạn cách khắc phục tốt nhất:
➡ Uống bổ sung thêm nước khi khát, lưu ý hãy uống chậm và từ từ từng ngụm, đừng uống hết một cốc nước đầy cùng lúc, dễ hại thận mà nước cũng không kịp thấm vào từng tế bào.
➡ Uống các loại nước làm mát cơ thể như đỗ đen, rau má, trà xanh…
➡ Bổ sung thêm các chất A, B, C và ăn nhiều rau củ quả
➡ Trường hợp nếu sử dụng điều hòa thì bạn nên đặt một chậu nước hoặc bình phun sương trong phòng để làm ẩm không khí.
Nếu đã áp dụng đủ các cách trên mà vẫn không thoát khỏi tình trạng này thì bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sỹ để kiểm tra xem có vấn đề gì về sức khỏe của cả mẹ và con hay không, để từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời.

0 nhận xét: