Bọc răng sứ bị sâu - Nguyên nhân và cách khắc phục Triệt Để nhất

Câu hỏi:

Chào bác sỹ, bác sỹ cho em hỏi bọc răng sứ bị sâu là bị làm sao ạ? Em bọc sứ được khoảng 2 năm rồi nhưng dạo gần đây, em có cảm giác như mình bị sâu răng. Em không biết có đúng thế không và nếu đúng thế thật thì em phải làm sao ạ? Mong bác sỹ tư vấn giúp. Em xin cảm ơn chị! (Mai Hương – Hà Nội).

Trả lời :
Chào bạn Mai Hương! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn cho chúng tôi về vấn đề bọc răng sứ bị sâu. Ngay sau đây, câu hỏi của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể như sau:

1. Dấu hiệu bọc răng sứ bị sâu

Bọc răng sứ bị sâu là trường hợp có thể xảy ra, thông thường, phần tổn thương có thể là cùi răng thật bên trong. Để xác định chính xác trường hợp của bạn có phải là bọc răng sứ bị sâu không, hãy dựa vào một số dấu hiệu sau:
  • Răng đau nhức từ nhẹ đến nặng
  • Cảm giác ê buốt, đặc biệt là khi ăn đồ ngọt

Bọc răng sứ bị sâu - Nguyên nhân và cách khắc phục Triệt Để nhất 1

Dấu hiệu bọc răng sứ bị sâu 

2. Nguyên nhân gây ra tình trạng bọc răng sứ bị sâu

Bọc răng sứ bị sâu có thể xuất phát từ các nguyên nhân chủ quan và khách quan:
➤ Nguyên nhân chủ quan:
  • Vệ sinh răng miệng không sạch sẽ
  • Ăn nhiều thực phẩm có chứa đường, axit…
➤ Nguyên nhân khách quan:
  • Do kỹ thuật phục hình chưa chuẩn, răng sứ không khít với viền nướu, kênh lên và hở, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.
  • Do bệnh lý sâu răng có từ trước đó nhưng không được điều trị triệt để
Xem Thêm >>> Răng sứ dùng được bao lâu ?

3. Điều trị bọc răng sứ bị sâu như thế nào?

Cách điều trị bọc răng sứ bị sâu hiệu quả và triệt để nhất là tháo mão sứ ra, nạo bỏ hoàn toàn phần mô răng thật bị sâu và chụp lại mão sứ.
Bọc răng sứ bị sâu - Nguyên nhân và cách khắc phục Triệt Để nhất 2
Điều trị bọc răng sứ bị sâu như thế nào? 
Tùy vào mức độ nạo răng mà nha sỹ có thể đưa ra chỉ định làm lại bọc mão răng sứ khác hoặc tiếp tục sử dụng mão sứ cũ. Đó là bởi vì, cùi răng thật còn lại sau khi nạo có thể sẽ không còn vừa khít với mão sứ cũ.
Điều trị bọc răng sứ bị sâu cần phải được tiến hành theo quy trình chuẩn, nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất về mặt thẩm mỹ và chức năng:
  • Thăm khám và tư vấn
  • Gây tê, tháo mão sứ
  • Nạo bỏ phần mô răng thật bị sâu
  • Lấy dấu răng, so sánh với mão sứ cũ, tư vấn lựa chọn mão sứ mới hoặc sử dụng lại răng sứ cũ
  • Chế tạo mão sứ mới (nếu cần)
  • Lắp cố định mão sứ

4. Vì sao nên điều trị bọc răng sứ bị sâu tại nha khoa Paris?

Là trung tâm đầu tiên tại Việt Nam định hướng phát triển theo tiêu chuẩn Pháp, nha khoa Paris luôn cố gắng nỗ lực để làm hài lòng mọi khách hàng khó tính nhất:
- Trình độ bác sỹ: Các bác sỹ tại nha khoa Paris có trình độ cao, chuyên môn tốt và kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, là thành viên Hiệp hội nha khoa thẩm mỹ châu Âu ESCD.
Bọc răng sứ bị sâu - Nguyên nhân và cách khắc phục Triệt Để nhất 3
Nha khoa Paris luôn cố gắng nỗ lực để làm hài lòng mọi khách hàng
- Công nghệ tiên tiến: Tại nha khoa Paris, công nghệ Nano Shining 5S hiện đại được ứng dụng cho tất cả các ca phục hình răng sứ, giúp phát huy tối đa hiệu quả của phương pháp này đồng thời hạn chế tỉ lệ mài răng xuống mức tối thiểu.
- Cơ sở vật chất: Máy móc, thiết bị được trang bị đầy đủ, nhập khẩu trực tiếp từ các nước châu Âu có nền nha khoa tiên tiến bậc nhất thế giới như Pháp, Đức, Thụy Sỹ...

0 nhận xét: