Răng khôn mọc hàm dưới có nguy hiểm hay không?

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ. Em có mọc răng khôn hàm dưới, thi thoảng lại thấy đau nhức, mỗi lần đau cũng kéo dài đến vài ngày, nhưng mức độ đau ngày càng tăng. Em có chườm đá hay giữ gìn vệ sinh răng  miệng mà không hết đau. Không biết mọc răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không, và khắc phục cơn đau bằng cách nào thưa bác sĩ? Mong được bác sĩ tư vấn! (Huyền Anh - Hải Phòng)

Trả lời:
Chào bạn Huyền Anh,
Cám ơn bạn đã quan tâm và chia sẻ câu hỏi về thắc mắc mọc răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không. Khắc phục cơn đau như thế nào, Bác sĩ nha khoa Paris xin được trình bài cụ thể như sau:

1. Răng khôn hàm dưới mọc có nguy hiểm hay không?

Răng khôn hàm dưới mọc trong cùng khi ở tuổi trưởng thành. Lúc này xương hàm đã phát triển tương đối ổn định, nên khi răng khôn mọc, sẽ có xu hướng mọc xiên, mọc lệch, mọc ngầm, do đó hay gây ra tình trạng đau nhức khi mọc răng khôn là vậy.
Mọc răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?
Mọc răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?
Với trường hợp mọc răng khôn hàm dưới thẳng đều với cung hàm thì tình trạng đau nhức cũng không nhiều,cũng ko gây nguy hiểm j. Nhưng nếu tình trạng mọc răng khôn hàm dưới có biến chứng mọc hay mọc ngầm thì chắc chắn sẽ gây cho bạn rất nhiều phiền phức. Cụ thể:
+ Mọc răng khôn hàm dưới không thẳng hàng với cung hàm sẽ gây đau nhức rất nhiều cho bệnh nhân có thể sốt, đau họng...
+ Răng khôn hàm dưới mọc lệch,mọc xiên hay mọc ngầm sẽ làm ảnh hưởng đến sang số 7 như làm răng số 7 lung lay, bị sâu, hỏng răng số 7, nếu tình trạng không tốt sẽ có thể phải nhổ cả răng số 7.

2. Khắc phục mọc răng khôn hàm dưới bằng cách nào ?

Để khắc phục tình trạng đau nhức này thì bạn cần phải tìm cách giảm đau trước. Nếu chưa có thời gian đến các nha khoa thẩm mỹ để gặp bác sĩ có chuyên môn cao, bạn có thể tìm cách giảm đau bằng các biện pháp tại nhà như :
+ Lấy tỏi, gừng dập nhỏ đắp lên vùng răng khôn bị đau, gừng tỏi có tính sat khuẩn và giảm đau nên sẽ giúp chúng ta đỡ đau hơn.
+ Sử dụng thuốc giảm đau tại các hiệu thuốc, tuy  nhiên cần phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để tránh những tác dụng phụ của thuốc giảm đau.
+ Sớm đến bác sĩ nha khoa : khi đó bạn sẽ được tham khám, tư vấn, xác định nguyên nhân. Lúc đó bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị thích hợp.
Nhổ răng khôn tại nha khoa Paris sẽ được hỗ trợ giảm đau bằng hệ thống gây tê hiện đại
Nhổ răng khôn tại nha khoa Paris sẽ được hỗ trợ giảm đau bằng hệ thống gây tê hiện đại

Thực tế thì kỹ thuật nhổ răng khôn hiện nay cũng rất hiện đại hơn nhiều so với những năm trước đây, do đó nhổ răng không sẽ được thực hiện nhanh chóng, không đau buốt. Đặc biệt, nếu bạn xử lý mọc răng khôn hàm dưới tại nha khoa Paris với đội ngũ bác sĩ giỏi nhiều năm kinh nghiệm cùng hệ thống gây tê hiện đại có thể tự động kiểm soát được cơn đau giúp bệnh nhân có cảm giác vui vẻ thoải mái.
Nếu các bạn có bất cứ băn khoăn j về tình trạng mọc răng khôn hàm dưới đừng ngại ngần mà hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa Paris chúng tôi theo hotline 1900.6900 để được đặc lịch thăm khám và tư vấn chi tiết.



0 nhận xét: