Niềng răng không mắc cài có tốt không? - Chuyên gia giải đáp

Niềng răng không mắc cài sử dụng khay trong suốt giúp răng dịch chuyển. Ưu điểm lớn nhất của cách này là thẩm mỹ ngay cả trong khi đang đeo khí cụ chỉnh nha, tháo lắp dễ dàng thuận tiện trong sinh hoạt. Thế nhưng thắc mắc niềng răng không mắc cài có tốt không cũng xuất phát từ đó bởi có người lo sợ việc tháo ra lắp vào không đảm bảo hiệu quả niềng răng.

Niềng răng không mắc cài có tốt không?

Theo thống kê của Hiệp hội nha khoa thẩm mỹ Châu Âu ESCD thì trên thế giới hiện nay có hơn 1,8 triệu người đã niềng răng không mắc cài thành công và không hề gặp bất kỳ trở ngại nào.
Tuy nhiên, bạn cần biết rõ hiện nay có những loại niềng răng không mắc cài nào và hiệu quả của từng loại ra sao vì không phải niềng răng không mắc cài loại nào cũng tốt, loại nào cũng hiệu quả.
Niềng răng không mắc cài có tốt không? 1
Niềng răng không mắc cài có tốt không?
Cụ thể ta có thể phân loại niềng răng không mắc cài như sau: Invisalign, eCligner và Clear aligner
Khay Clear Aligner được chế tạo khá sơ sài đó là lấy dấu hàm, sau đó đúc ra từ mẫu thạch cao. Những khay này tương tự như 1 sốkhay mà bạn sử dụng làm máng giữ thuốc điều trị viêm lợi, tẩy trắng răng…
Ngược lại, với Invisalign và eCligner, những thông số kỹ thuật để chế tạo khay niềng được bác sĩ lấy từ phần mềm thông minh, tất cả đều được làm trên máy tính và sau đó được order chế tạo tại nhà máy sản xuất khay niềng răng ở Châu Âu.
Trả lời cho câu hỏi niềng răng không mắc cài có tốt không, niềng răng mắc cài có hiệu quả không chúng ta cũng cần căn cứ vào từng loại niềng răng không mắc cài.
Niềng răng clear aligner với cách lấy dấu hàm bằng mẫu thạch cao thì việc răng di chuyển hầu như không thể dự đoán trước được. Thêm vào đó, sau mỗi quá trình răng di chuyển, bệnh nhân phải chờ đợi thời gian chế tạo khay niềng, ảnh hưởng đến hiệu quả chỉnh nha, thời gian bị kéo dài.
Còn với khay Invisalign & eCligner thì khác, kết quả chỉnh nha được phán đoán dựa trên phần mềm máy tính, bạn có thể xem trước kết quả chỉnh nha mà không cần băn khoăn niềng răng không mắc cài có tốt không nữa.
Khay niềng răng được bác sĩ order chế tạo và giao khay có đánh số thứ tự cho bệnh nhân, đến thời gian được chỉ định, bệnh nhân tự thay thế khay niềng mà không phải chờ đợi, không ảnh hưởng đến tiến trình răng di chuyển.
Vì thế bạn hãy cân nhắc khi lựa chọn niềng răng không mắc cài. Và cũng quan trọng hơn cả là việc lựa chọn địa chỉ nha khoa ứng dụng công nghệ ấy.
Nha khoa Paris là một trong số ít địa chỉ ứng dụng công nghệ niềng răng eCligner hiện đại, giúp hiệu quả niềng răng theo đúng lộ trình mà bác sĩ dự liệu, quá trình niềng răng không đau nhức, ứng dụng cho cả những ca niềng răng phức tạp mà trước kia chỉ niềng răng mắc cài mới điều trị được.
Hiệu quả đã được chứng minh trên nhiều case điều trị thực tế:
chinh-nha-khong-mac-cai-2
chinh-nha-khong-mac-cai-3
Niềng răng không mắc cài có tốt không nếu vẫn còn là băn khoăn của bạn, đừng ngần ngại hãy liên hệ với nha khoa Paris ngay theo hotline 19006900 hoặc gửi câu hỏi theo form đăng ký. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được bác sĩ giải đáp chi tiết nhất!

0 nhận xét: