Nhổ răng để niềng răng có đau không & bắt buộc phải nhổ không?

CÂU HỎI:

Thưa bác sĩ, em muốn biết nhổ răng để niềng răng có đau không ạ? Răng em bị mọc chen chúc, lệch lạc khá nhiều, qua tìm hiểu thì có vẻ như trường hợp của em cần nhổ răng trước khi niềng đúng không ạ, hay liệu có thể không nhổ răng được không? Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn! (Thanh Thủy – Đà Nẵng).

TRẢ LỜI:
Chào bạn Thanh Thủy!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với Nha khoa Paris. Nhổ răng để niềng răng có đau không, có bắt buộc phải nhổ không? Các bác sĩ sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây:

Nhổ răng để niềng răng có đau không?

Nhắc đến nhổ răng ai cũng sợ hãi vì những cơn đau nhức hay biến chứng có thể xảy ra trong và sau quá trình nhổ răng. Đặc biệt là khi niềng răng, bác sĩ có thể chỉ định nhổ từ 4 – 8 chiếc răng cùng một lúc thì quả là “rất đáng sợ”.
Nhổ răng để niềng răng có đau không & bắt buộc phải nhổ không? 1
Nhổ răng để niềng răng có đau không?
Thông thường, 4 răng số 4 và 4 răng số 8 sẽ là những chiếc răng hay được chỉ định nhổ để nhằm tạo khoảng trống giúp răng di chuyển về vị trí mong muốn trong quá trình niềng răng.
Vậy nhổ răng để niềng răng có đau không? Bạn đừng quá lo sợ, bởi với những công nghệ tân tiến hiện nay thì việc nhổ răng sẽ diễn ra êm ái trong thời gian ngắn nhất nhờ các loại thuốc gây tê và giảm đau.
Điều duy nhất mà bạn nên suy nghĩ đó là lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình nhổ răng, cũng như niềng răng.

Bắt buộc phải nhổ răng trước khi niềng không?

Theo mô tả của Thủy thì răng bạn bị mọc chen chúc, lệch lạc khá nhiều, vì thế khả năng có thể phải nhổ răng. Tuy nhiên, để chắc chắn thì bạn nên đến trực tiếp Nha khoa Paris để bác sĩ thăm khám và tư vấn hướng điều trị phù hợp nhé!
Trên thực tế, việc nhổ răng khi niềng răng sẽ được hạn chế tối đa bởi khi nhổ răng, đồng nghĩa thời gian niềng răng cũng sẽ bị kéo dài. Mà bệnh nhân lại lo sợ nhổ răng để niềng răng có đau không?
Nha khoa Paris ứng dụng kỹ thuật nong hàm bằng khí cụ Twin block, xương hàm của bệnh nhân sẽ được nong rộng để tạo khoảng trống cho răng di chuyển, hạn chế trường hợp phải nhổ răng.
Nhổ răng để niềng răng có đau không & bắt buộc phải nhổ không? 2
Khí cụ Twin block giúp nong rộng khung hàm, tạo khoảng trống cho răng di chuyển
Hoặc trong một số trường hợp răng mọc lệch do kích cỡ quá lớn, bác sĩ có thể chỉ định mài một phần lớp men răng cũng là phương pháp hạn chế phải nhổ răng trước khi niềng răng.
Hiện nay Paris đang ứng dụng 2 công nghệ niềng răng được chuyển giao từ nước Pháp là niềng răng mắc cài 3M UGSL và niềng răng khay trong eCligner:
 Niềng răng mắc cài 3M UGSL hỗ trợ rút ngắn thời gian chỉnh nha lên đến 6 tháng, hiệu quả theo đúng lộ trình bác sĩ dự định trên phác đồ điều trị, an toàn, không ê nhức răng, không làm yếu xương hàm trong quá trình điều trị.
Nhổ răng để niềng răng có đau không & bắt buộc phải nhổ không? 3
Công nghệ niềng răng tiêu chuẩn Pháp tại Nha khoa Paris
 Niềng răng khay trong eCligner khay trong suốt không lộ liễu, tháo lắp dễ dàng, thuận tiện ăn nhai, vệ sinh răng miệng và giảm thiểu số lần đến thăm khám bác sĩ, hầu hết các ca niềng răng khay trong đều không cần nhổ răng.

0 nhận xét: