"Lời Khuyên" Phải làm sao khi cạo vôi răng bị chảy máu?

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ, khoảng 4 tháng trước em có đi lấy cao răng lần đầu tiên. Lúc đó, em cạo vôi răng bị chảy máu khá nhiều do bác sĩ bảo cao răng của em rất nhiều và cứng chắc lại. Dạo gần đây em lại thấy cao răng xuất hiện trở lại, em cũng tính đi cạo vôi nhưng lại sợ bị chảy máu, như vậy có ảnh hưởng gì không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ! (Hằng Nga – Hưng Yên).

Trả lời :
Chào bạn Hằng Nga!
Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Nha khoa Paris. Về thắc mắc “Cạo vôi răng bị chảy máu có ảnh hưởng gì không”? của bạn, chúng tôi xin được tư vấn như sau:

1/ Tại sao cạo vôi răng bị chảy máu?

Cao răng là mảng bám đã vôi hóa bởi hợp chất muối calcium phosphate có trong nước bọt. Đây là tác nhân gây ra hàng loạt các bệnh răng miệng nghiệm trọng như viêm nướu, viêm nha chu, hôi miệng…
"Lời Khuyên" Phải làm sao khi cạo vôi răng bị chảy máu? 1
Tại sao cạo vôi răng bị chảy máu?
Việc cạo vôi răng trong trường hợp bạn cạo lần đầu sẽ ít nhiều gây ra chảy máu và hơi ê răng. Việc đau nhức và chảy máu ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào mức độ cao răng của bạn.
Có 2 trường hợp vôi răng:
+ Vôi răng trên mặt răng
Loại vôi răng này có thể dễ dàng nhận biết bằng mắt thường. Khi cạo, sẽ ít gây đau nhức hoặc chảy máu.
+ Vôi răng dưới nướu
Vôi răng khi đã quá nhiều sẽ lan xuống sâu dưới nướu răng. Khi đó, bạn sẽ có cảm giác nướu sưng đỏ và có thể chảy máu chân răng khi bạn chải răng. Khi đó, viêc cạo vôi răng sẽ hết sức khó khăn.
"Lời Khuyên" Phải làm sao khi cạo vôi răng bị chảy máu? 2
Vôi răng dưới nướu có thể gây chảy máu khi lấy cao răng
Việc cạo vôi răng bị chảy máu trong trường hợp này sẽ rất dễ hiểu. Tuy nhiên, chảy máu ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào tùy từng người và vào tay nghề của bác sĩ nha khoa.

2/ Cạo vôi răng an toàn như thế nào?

Cạo vôi răng bị chảy máu hoàn toàn có thể hạn chế được nếu như được thực hiện bằng công nghệ hiện đại và bác sĩ nha khoa chuyên môn cao.
Hiện nay, tại Nha khoa Paris đang áp dụng công nghệ cạo vôi răng Cavitron BP 8.0 cho hàng nghìn khách hàng. Công nghệ được đánh giá là thế hệ cạo vôi răng an toàn và nhanh chóng nhất hiện nay.
"Lời Khuyên" Phải làm sao khi cạo vôi răng bị chảy máu? 3
Công nghệ lấy cao răng Cavitron BP 8.0 tại Nha khoa Paris
Việc cạo vôi răng diễn ra nhẹ nhàng, kể cả trong trường hợp cao răng dưới nướu. Thiết kế đầu máy nhỏ gọn với tính năng cảm ứng điện từ, giúp nhận biết các mảng bám cao răng tận sâu dưới nướu, giúp tẩy sạch cao răng mà hoàn toàn không cần thực hiện tách nướu.
Đồng thời với tác dụng làm sạch mảng bám, sóng siêu âm còn tạo ra năng lượng màu làm săn chắc phần men răng và mô chân răng, kích thích tăng sinh collagen trong tế bào nhú răng để tự bồi đắp lấp đầy các lỗ hổng li ti trên mặt răng bị mảng bám.
Tại Nha khoa Paris, sau khi lấy cao răng, các bác sĩ sẽ thực hiện thao tác đánh bóng mặt răng, giúp kéo dài thời gian tái bám của cao răng hiệu quả.
"Lời Khuyên" Phải làm sao khi cạo vôi răng bị chảy máu? 4
Quy trình lấy cao răng an toàn tại Nha khoa Paris
Quy trình lấy cao răng với công nghệ Cavitron BP 8.0 giúp hạn chế tối đa tình trạng chảy máu chân răng, giúp bạn loại bỏ hoàn toàn những nỗi lo về dịch vụ này.
Nếu bạn vẫn cảm thấy lo lắng với việc cạo vôi răng bị chảy máu, bạn có thể kết nối với chúng tôi theo hotline, các bác sĩ sẽ giúp bạn giải tỏa những lo lắng này. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

0 nhận xét: