Cách chữa hôi miệng bằng baking soda tại nhà CỰC KỲ đơn giản

Baking soda là nguyên liệu quen thuộc, rẻ tiền, dễ mua và có nhiều công dụng đối với việc làm đẹp của các chị em. Bên cạnh đó, baking soda còn có công dụng đặc biệt giúp loại bỏ mùi hôi miệng khá hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chữa hôi miệng bằng baking soda cực kỳ đơn giản.

1/ Hướng dẫn cách chữa hôi miệng tại nhà bằng baking soda

 Công dụng của baking soda: Baking soda là nguyên liệu có màu trắng, dẫn dễ tan trong nước. Đây là nguyên liệu có đa dạng công dụng, không chỉ giúp trị mụn, trị sẹo, làm mờ sẹo... mà baking soda còn giúp làm trắng răng và chữa hôi miệng hiệu quả ngay tại nhà.
 Cách chữa hôi miệng bằng baking soda và chanh
Thực hiện cách chữa hôi miệng bằng baking soda và chanh này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 thìa baking soda trộn với 1 thìa nước cốt chanh, để cho hỗn hợp sủi bọt hết rồi dùng nó để chải khắp mặt răng.
Cách chữa hôi miệng bằng baking soda tại nhà CỰC KỲ đơn giản 1
Áp dụng ngay cách chữa hôi miệng bằng baking soda lấy lại hơi thở thơm mát
Sau khi chải răng với hỗn hợp baking soda + chanh xong bạn tiến hành chải răng như bình thường bạn sẽ thấy hơi thở không những thơm tho hơn mà răng cũng được làm trắng hơn đấy nhé.
 Lưu ý khi áp dụng cách chữa hôi miệng bằng baking soda + chanh
Với cách chữa hôi miệng bằng baking soda và chanh này bạn chỉ nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần và dừng áp dụng khi đã lấy lại được hơi thở thơm mát. Bởi đây là 2 nguyên liệu có chứa lượng axit lớn, nếu thực hiện nhiều lần trong tuần và trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng mòn men và ê buốt răng.

2/ Những lời khuyên bổ ích cho người mắc bệnh hôi miệng

Trong trường hợp áp dụng cách chữa hôi miệng tại nhà bằng baking soda trên không đem lại hiệu quả như mong muốn, hoặc bị bệnh hôi miệng trầm trọng hơn, tốt nhất bạn nên đến trung tâm nha khoa để được các nha sỹ thăm khám và có hướng khắc phục kịp thời.
Nguyên nhân gây bệnh hôi miệng là do quá trình trào ngược dạ dày hoặc vệ sinh răng miệng hàng ngày không kỹ lưỡng, đúng cách khiến các mảng bám tích tụ lâu ngày quanh răng gây ra mùi hôi khó chịu. Nặng hơn có thể dẫn đến sâu răng.
Cách chữa hôi miệng bằng baking soda tại nhà CỰC KỲ đơn giản 2
Nên vệ sinh răng miệng đúng cách và khám sức khỏe răng miệng thường xuyên
Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này là bạn nên thực hiện vệ sinh răng miệng hàng ngày đúng cách, kết hợp với dùng chỉ nha khoa để loại bỏ sạch những thức ăn thừa sau mỗi bữa ăn. Đồng thời nên kiểm tra sức khỏe răng miệng và lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần.
Trong trường hợp, hôi miệng dẫn đến sâu răng, bạn nên đến nha khoa để bác sĩ thăm khám, loại bỏ vết sâu răng và tiến hành hàn trám răng sâu để phục hồi chức năng ăn nhai và bảo vệ hàm răng chắc khỏe.
Trên đây là cách chữa hôi miệng bằng baking soda và một số lưu ý nha khoa khi bị hôi miệng. Nếu còn bất kỳ điều gì băn khoăn bạn vui lòng liên hệ đến nha khoa Paris theo hotline 1900 6900 để được các bác sĩ giải đáp trực tiếp, các bác sĩ sẽ giải đáp giúp bạn sớm nhất.

0 nhận xét: