Viêm tủy răng và 3 vấn đề đang được quan tâm nhất hiện nay

Tủy răng được ví như nguồn sống của chiếc răng, răng không có tủy sẽ không còn được chắc khỏe như bình thường. Nếu chẳng may bị viêm tủy răng thì bạn cần đi điều trị càng sớm càng tốt, tránh những hậu quả đáng tiếc về sau này.

1. Viêm tủy răng là gì, bạn bị viêm tủy do đâu?

Tủy răng là tổ chức bao gồm mạch máu, các dây thần kinh. Tủy nằm ở vị trí trung tâm của chiếc răng có chức năng cung cấp chất dinh dưỡng nuôi sống chiếc răng,
Viêm tủy răng là bệnh lý răng miệng nguy hiểm, gây ra bởi sự tấn công của vi khuẩn từ men răng, ngà răng rồi ăn sâu vào tủy răng gây cho bạn những cơn đau nhức dữ dội, răng bị vỡ mẻ, tổn thương.
Viêm tủy răng và 3 vấn đề đang được quan tâm nhất hiện nay 1
Viêm tủy răng nguyên nhân chủ yếu do sâu răng biến chứng thành
Ta có thể kể đến một số nguyên nhân gây bệnh viêm tủy răng như:
+ Sâu răng không được điều trị kịp thời, vi khuẩn lây lan vào tủy khiến tủy bị viêm, hoại tử, chết tủy.
+ Răng bị tổn thương vỡ mẻ sâu vào tủy.
+ Răng bị mài mòn sâu vào tủy (thường gặp ở người cao tuổi).
+ Bệnh viêm các tổ chức quanh răng điển hình là viêm nướu, viêm nha chu dẫn đến viêm tủy răng.
+ Răng bị tổn thương: các thói quen chải răng không đúng cách, di chứng sau niềng răng không đúng kỹ thuật.

2. Dấu hiệu nhận biết và các giai đoạn của viêm tủy răng

Viêm tủy răng có thể chia làm 3 giai đoạn:
❀ Giai đoạn 1: Viêm tủy răng có hồi phục
Hầu như bệnh nhân không có cảm giác rõ rệt, chỉ đôi khi xuất hiện những cơn đau thoáng qua khi ăn nhai hoặc bị kích thích nóng lạnh. Bởi vậy ở giai đoạn này hầu hết viêm tủy răng không được phát hiện.
❀ Giai đoạn 2: Viêm tủy răng không hồi phục
Đau răng thành từng cơn, buốt nhói lên tận óc kéo dài từ 3 đến 30 phút hoặc có trường hợp bị đau răng liên tục nhưng cường độ đau giảm hơn. Khi ăn nhai có cảm giác răng lung lay, đau buốt hơn bình thường.
Viêm tủy răng và 3 vấn đề đang được quan tâm nhất hiện nay 2
Viêm tủy răng gây cho bạn những cơn đau buốt nhói đến tận có
 Giai đoạn 3: Tủy hoại tử, chết tủy
Lúc này bệnh đã rất nặng, răng có dấu hiệu đổi màu đen, vì tủy răng đã chết nên bệnh nhân sẽ không còn cảm thấy đau nhức nữa. Tuy nhiên, có thể viêm tủy răng đã biến chứng thành các bệnh nguy hiểm như viêm chóp răng, áp xe răng hoặc gây viêm các tổ chức quanh răng.

3. Cách điều trị viêm tủy răng theo từng giai đoạn

Viêm tủy răng trước hết là gây ra cho bạn những cơn đau nhức, sau đó nếu không chữa trị kịp thời sẽ biến chứng thành các bệnh lý nguy hiểm và nguy cơ mất răng là rất cao.
Khi nghi ngờ mình bị bệnh tủy răng, tốt nhất bạn nên tìm đến bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cách điều trị hiệu quả nhất. Tại Nha khoa Paris, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân:
 Viêm tủy răng có hồi phục: chỉ định hàn trám răng nếu răng vỡ mẻ ít, bọc răng sứ nếu răng vỡ mẻ lớn.
 Viêm tủy răng không hồi phục: chỉ định điều trị nội nha lấy tủy sau đó bọc răng sứ để duy trì tuổi thọ của răng được lâu dài.
Viêm tủy răng và 3 vấn đề đang được quan tâm nhất hiện nay 3
Quy trình điều trị tủy răng tại Nha khoa Paris
 Tủy răng hoại tử, chết tủy: có thể đặt thuốc diệt tủy trong một số trường hợp, điều trị nội nha và bọc răng sứ.
 Trường hợp viêm tủy răng lây lan biến chứng nặng: răng không thể bảo tồn, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng và trồng răng giả bằng cấy ghép răng implant hoặc làm cầu răng sứ.
 Vì thế, dù bị viêm tủy ở giai đoạn nào thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Đến với Nha khoa Paris bạn sẽ được các bác sĩ giàu kinh nghiệm tận tình điều trị và áp dụng những công nghệ làm răng implant theo tiêu chuẩn Pháp an toàn, không đau, không biến chứng.
Ngoài ra, nếu muốn tìm hiểu thêm về viêm tủy răng bạn có thể liên hệ với Nha khoa Paris theo hotline 1900.6900 hoặc gửi câu hỏi theo form tư vấn dưới đây, các bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp chi tiết nhất cho bạn.

0 nhận xét: