Làm sao để chữa nhức răng an toàn mà đảm bảo hiệu quả?

Làm sao để chữa nhức răng hiện nay có vô số cách chữa tại nhà, đến thầy lang chữa mẹo, đến nha khoa... Tuy nhiên lựa chọn được cách chữa nào vừa an toàn lại đảm bảo hiệu quả thì bạn cần nhờ đến sự tư vấn của nha sĩ. Cùng tham khảo những cách chữa nhức răng được các chuyên gia khuyên dùng trong bài viết sau.

1. 5 cách chữa nhức răng tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Những nguyên liệu sẵn có trong căn bếp nhà bạn, hay những thứ tưởng chừng như không có bất kỳ tác dụng nào đôi khi có thể dùng làm mẹo chữa nhức răng vô cùng an toàn mà lại hiệu quả nữa. Sau đây là một số cách giúp chữa cơn đau nhức răng tạm thời ngay tại nhà:
 Chườm đá: Bạn sử dụng một vài viên đá, đem gói vào chiếc khăn mặt rồi chườm bên ngoài má ở vùng răng bị đau. Làm liên tục cho đến khi cơn đau răng thuyên giảm.
 Chữa nhức răng bằng gừng, tỏi: Đơn giản, bạn chỉ cần dùng một nhánh gừng hoặc tỏi đập dập rồi cắn chặt vào vùng răng bị đau để nước cốt gừng/tỏi tiết ra. Thực hiện ngày 3-4 lần mỗi khi cơn đau tái phát.
Làm sao để chữa nhức răng an toàn mà đảm bảo hiệu quả? 1
Một số cách chữa nhức răng tại nhà khi bạn chưa có thời gian đến nha sĩ
 Lá trầu không kết hợp với rượu: Chuẩn bị 3-5 lá trầu không rửa sạch, đem giã nhỏ rồi bạn đổ một chút rượu trắng vào khuấy đều lên. Đợi sau 10 phút cho hỗn hợp lắng cặn, đem lọc lấy phần nước trong và sử dụng để súc miệng.
Để chữa nhức răng, bạn chia ra súc miệng làm 2 lần, mỗi lần ngậm hỗn hợp khoảng 5 phút rồi nhổ đi. 2 lần cách nhau 15 phút và lưu ý không được uống hỗn hợp, sau khoảng 30 phút mới được súc miệng lại bằng nước thường, đồng thời ăn uống các loại thực phẩm khác.
♦ Chữa nhức răng bằng rễ lá lốt: Rễ lá lốt đem rửa sạch, đem giã nhỏ cùng với một nhúm muối rồi cho nước sạch vào (tỉ lệ: 20g lá lốt, 3g muối, 50ml nước sạch). Sử dụng hỗn hợp đem súc miệng ngày 3 lần, thực hiện đều đặn cơn đau nhức răng của bạn sẽ được thuyên giảm.
 Lá trà xanh: hãm nước lá trà xanh dùng để uống và súc miệng hàng ngày để chữa nhức răng sâu.

2. Chữa nhức răng bằng các biện pháp nha khoa

Những cách chữa nhức răng từ nguyên liệu tự nhiên chỉ cho hiệu quả tức thời và đòi hỏi bạn cần phải thực hiện thường xuyên. Vì thế, bác sĩ vẫn khuyên bạn nên đến nha khoa để được hỗ trợ điều trị. Dựa vào nguyên nhân gây nhức răng mà bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn cách chữa nhức răng phù hợp.

images Chữa nhức răng nhờ trám răng

Trám răng là kỹ thuật nha khoa đơn giản với ưu điểm không xâm lấn mô răng thật, tiết kiệm chi phí và thời gian là cách mà bác sĩ thường chỉ định cho những trường hợp:
+ Sâu răng nhẹ.
+ Mòn men răng mức độ nhẹ.
+ Răng sứt mẻ nhỏ hơn 1/3 chiếc răng.
Làm sao để chữa nhức răng an toàn mà đảm bảo hiệu quả? 2
Hình ảnh khách hàng sử dụng dịch vụ trám răng chữa sâu răng tại Nha khoa Paris. Hiệu quả có thể khác nhau tùy vào cơ địa của mỗi người

images Chữa nhức răng nhờ bọc răng sứ

Bọc răng sứ là cách mà bác sĩ sẽ thực hiện mài cùi răng thật theo tỉ lệ phù hợp để chế tạo thân răng sứ thay thế những chiếc răng bệnh lý hay bị tổn thương. Phương pháp bọc răng sứ giúp phục hồi chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cho răng và có độ bền lâu dài.
Bọc răng sứ được chỉ định chữa nhức răng cho những trường hợp sau:
+ Sâu răng bị vỡ lớn.
+ Hỗ trợ phục hình cho bệnh nhân bị viêm tủy răng sau khi đã được lấy tủy răng.
+ Răng sứt mẻ, gãy vỡ lớn.
+ Mòn men răng mức độ nặng.
Làm sao để chữa nhức răng an toàn mà đảm bảo hiệu quả? 3
Răng sứt mẻ được bọc răng sứ tại Nha khoa Paris. Hiệu quả có thể khác nhau tùy vào cơ địa của mỗi người

images Chữa nhức răng nhờ lấy cao răng

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm nướu thường là do cao răng, bởi vậy nếu thấy nướu bị sưng đỏ, kèm theo chảy máu nghĩa là bạn đã bị viêm nướu. Và cách chữa nhức răng là nên đi lấy cao răng định kỳ 3-6 tháng/lần.
Trường hợp bệnh nhân bị viêm nướu nặng, bác sĩ sẽ chỉ định đeo máng giữ thuốc hỗ trợ điều trị viêm nướu kết hợp chăm sóc nha chu.

images Chữa nhức răng bằng cách nhổ răng

+ Những trường hợp răng bị bệnh lý quá nặng không thể cứu chữa được bằng các biện pháp nha khoa thì để chữa nhức răng nhổ răng là chỉ định cuối cùng của bác sĩ. Sau đó, bệnh nhân có thể trồng răng giả bằng cách làm cầu răng sứ hoặc cấy ghép răng implant nếu đó là những chiếc răng đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai và thẩm mỹ.
+ Trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm để tránh những biến chứng nguy hiểm mà chiếc răng có thể gây ra như làm lung lay răng số 7, xô lệch toàn hàm răng, phát sinh các bệnh lý sâu răng, viêm nướu, hôi miệng... thì nhổ răng cũng sẽ là chỉ định của bác sĩ.
Làm sao để chữa nhức răng an toàn mà đảm bảo hiệu quả? 5
Hệ thống gây tê theo tiêu chuẩn Pháp tại Nha khoa Paris giúp hạn chế đau nhức khi nhổ răng

3. Vì sao chữa nhức răng tại Nha khoa Paris là lựa chọn của nhiều khách hàng?

Nha khoa Paris không những mạnh về lĩnh vựa thẩm mỹ răng mà còn giúp khách hàng hỗ trợ điều trị các bệnh lý răng miệng hiệu quả. Chúng tôi thực hiện thăm khám và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân theo quy trình chuẩn quốc tế cùng với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và những trang thiết bị hiện đại nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu.
Đến với Paris bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tiêu chuẩn Pháp như trám răng Laser Tech, bọc răng sứ CT 5 chiều, hỗ trợ điều trị tủy răng bằng phương pháp vi phẫu, lấy cao răng siêu âm, nhổ răng không đau với kỹ thuật gây tê hiện đại...
Làm sao để chữa nhức răng an toàn mà đảm bảo hiệu quả? 6
Nha khoa Paris - địa chỉ chữa nhức răng uy tín
Bạn đang bị những cơn đau nhức răng làm phiền và muốn tìm cách chữa nhức răng nhanh? Hãy liên hệ với Nha khoa Paris theo hotline 19006900 ngay hôm nay hoặc gửi câu hỏi theo form đăng ký bên dưới để được các bác sĩ tư vấn miễn phí nhé.

0 nhận xét: