Buốt răng sau sinh - phòng hơn chữa, giải quyết lo lắng của chị em

Buốt răng sau sinh là hiện tượng thường gặp ở nhiều phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng gặp phải hiện tượng này. Nếu có một chế độ ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc răng miệng hợp lý thì bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa được, nhưng nếu đã bị buốt răng sau khi sinh thì bạn cũng đừng quá lo lắng, bài viết sau đây sẽ giải quyết mọi vấn đề.

1. Nguyên nhân và cách phòng tránh buốt răng sau sinh

♦ Trong thời gian mang thai, nội tiết tố trong cơ thể của người mẹ có nhiều thay đổi, đặc biệt là việc tiết ra nhiều hoocmon estrogen sẽ khiến bạn có nguy cơ bị sưng nướu, hôi miệng… dễ phát sinh các bệnh lý răng miệng.
Vì thế, việc vệ sinh răng miệng thường xuyên là cách phòng tránh buốt răng sau sinh mà chúng tôi muốn nhắc đến đầu tiên.
Buốt răng sau sinh - phòng hơn chữa giải quyết lo lắng của chị em 1
Buốt răng sau sinh nếu có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý sẽ không bao giờ xảy ra
Bạn nên lựa chọn kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm, ngăn ngừa sâu răng kèm theo đó là bản chải lông mềm. Kết hợp với súc miệng nước muối hàng ngày để giảm thiểu tình trạng viêm nướu, phòng tránh sâu răng.
♦ Thời kỳ này, các bà mẹ phải bổ sung một lượng canxi lớn để giúp thai nhi phát triển bình thường. Vì thế, nếu không cung cấp đủ canxi răng của bạn sẽ có nguy cơ bị yếu, mòn men răng gây buốt răng sau sinh.
Để phòng ngừa đau buốt răng sau sinh, bạn cần bổ sung đầy đủ canxi trong chế độ ăn uống hàng ngày và hỏi ý kiến bác sĩ về việc sử dụng viên canxi.
Buốt răng sau sinh - phòng hơn chữa giải quyết lo lắng của chị em 2
Bổ sung đầy đủ canxi cho mẹ và bé giúp răng chắc khỏe
♦ Một lý do nữa khiến bạn bị buốt răng sau sinh là bởi trong thời kỳ ốm nghén, nhiều bà mẹ bị nghén đồ chua, những loại thực phẩm này chứa nhiều axit có thể gây mòn men răng, cổ răng và gây ê buốt chân răng sau sinh.
Tuy nhiên, những loại thực phẩm đó lại chứa nhiều vitamin C rất có ích cho sự phát triển của bé, bạn chỉ nên hạn chế ăn chứ đừng kiêng hoàn toàn nhé.

2. Cách chữa ê buốt răng sau sinh như thế nào?

Nếu chẳng may đã gặp phải tình trạng buốt răng sau sinh thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Hãy đến gặp bác sĩ để thăm khám và nhận được lời khuyên về cách chữa.
Tùy vào từng nguyên nhân, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị đau buốt răng sau sinh hiệu quả:
+ Với bệnh sâu răng – Chỉ định sẽ là hàn trám răng nếu răng chớm sâu, bọc răng sứ nếu răng sâu nặng vỡ lớn.
+ Với bệnh viêm nướu: bác sĩ chỉ định gói chăm sóc nha chu bao gồm lấy cao răng, đánh bóng muối khoáng. Nặng hơn thì đeo máng giữ thuốc để điều trị.
+ Bệnh viêm tủy răng: điều trị nội nha kết hợp bọc răng sứ thẩm mỹ để duy trì tuổi thọ của răng được lâu dài
+ Răng mòn men, mòn cổ răng: hàn trám răng nếu nhẹ, bọc răng sứ hoặc làm mặt dán veneer sứ nếu tình trạng buốt răng sau sinh nặng.
Buốt răng sau sinh - phòng hơn chữa giải quyết lo lắng của chị em 3
Răng sâu sau khi được nạo sạch vết sâu và tiến hành bọc răng sứ tại Nha khoa ParisBuốt răng sau sinh - phòng hơn chữa giải quyết lo lắng của chị em 4
Răng mòn men được trám răng thẩm mỹ tại Nha khoa Paris
Ngoài ra, nếu đang trong thời gian ở cữ, không tiện đi lại bạn có thể áp dụng phương pháp giảm ê buốt tại nhà bằng cách hãm nước lá trà xanh để súc miệng hàng ngày. Kết hợp với việc vệ sinh răng miệng đúng cách.
Trên đây là tư vấn về cách phòng tránh và chữa trị buốt răng sau sinh mà Nha khoa Paris muốn gửi đến bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc về các vấn đề nha khoa, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline 19006900 hoặc gửi câu hỏi theo form bên dưới để nhận được câu trả lời nhanh nhất từ bác sĩ nhé!

0 nhận xét: