Có nên lấy tủy răng không - 3 lý do giải thích cho bạn hiểu!

Có nên lấy tủy răng không khi mà tủy răng là nguồn sống cung cấp chất dinh dưỡng nuôi sống chiếc răng ấy? Chắc hẳn đây là thắc mắc của khá nhiều bệnh nhân đang bị viêm tủy nói chung. Hãy cùng lắng nghe lời khuyên từ các bác sĩ nha khoa để bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhé.

1. Có nên lấy tủy răng không khi tủy là bộ phận nuôi sống răng?

Răng viêm tủy không phải lúc nào cũng được chỉ định lấy tủy răng. Vì thế, có nên lấy tủy răng không còn phụ thuộc vào tình trạng viêm tủy của bạn hiện tại.
+ Với viêm tủy răng có hồi phục, bác sĩ sẽ chỉ định hàn trám răng.
+ Với viêm tủy răng không hồi phục, bác sĩ chỉ định lấy tủy răng.
+ Tủy chết, hoại tử tủy chỉ định lấy tủy răng hoặc nhổ răng.
Có nên lấy tủy răng không - 3 lý do giải thích cho bạn hiểu 1
Có nên lấy tủy răng không tùy thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân
Bởi vậy, để biết bạn có nên lấy tủy răng không thì nên đến nha sĩ để thăm khám và tư vấn. Phương pháp lấy tủy răng không phải là cách mà các bác sĩ khuyến khích, bởi như bạn đã biết tủy răng là nguồn sống giúp răng duy trì độ chắc khỏe. Chiếc răng không có tủy được ví như “cây không có nhựa sống” dần răng sẽ giòn và rất dễ vỡ.
Tuy nhiên, khi bị viêm tủy răng nghĩa là vi khuẩn đã xâm lấn vào bên trong, những phần tủy đã bị hoại tử cần được lấy sạch để tránh vi khuẩn lây lan gây các bệnh nghiêm trọng hơn như viêm chóp răng, áp xe xương ổ răng… và lây lan sang các răng bên cạnh.

2. Có nên lấy tủy răng không khi việc lấy tủy gây đau nhức?

Những cơn đau nhức do lấy tủy luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Nếu bạn băn khoăn có nên lấy tủy răng không vì lý do này thì điều trị nội nha lấy tủy bằng phương pháp vi phẫu tại Nha khoa Paris sẽ giúp bạn xóa bỏ lo nghĩ.
+ Tại Paris hiện đang ứng dụng kỹ thuật gây tê hiện đại theo tiêu chuẩn Pháp, giúp giảm thiểu đau nhức cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.
Thuốc gây tê tại Paris đã được Hiệp hội nha khoa Pháp chứng minh có tác dụng mạnh hơn các loại thuốc thông thường và tác dụng lâu dài lên đến 72h thay vì 24h như trước kia.
+ Camera siêu nhỏ được gắn lên dụng cụ lấy tủy và được dẫn truyền tín hiệu lên màn hình phóng đại lớn giúp bác sĩ dễ dàng theo dõi và lấy sạch triệt để tủy viêm.
+ Lấy tủy răng được đảm bảo trong môi trường vô trùng, an toàn, không biến chứng giúp bạn không phải lo nghĩ có nên lấy tủy răng không nữa.
Có nên lấy tủy răng không - 3 lý do giải thích cho bạn hiểu 3
Nha khoa Paris là địa chỉ uy tín đảm bảo lấy tủy răng không đau, an toàn nhất

3. Có nên lấy tủy răng không hay nhổ răng tốt hơn?

Việc lấy tủy răng là cả một quá trình phức tạp, vậy có nên lấy tủy răng không hay nhổ răng? Rõ ràng việc bảo tồn răng vẫn là nguyên tắc mà bác sĩ đặt lên hàng đầu.
Răng sau lấy tủy sẽ không còn được chắc khỏe như trước nữa, chỉ sau khoảng 1 năm thì răng sẽ rất dễ gãy vỡ. Tuy nhiên vẫn có cách bọc răng sứ để duy trì tuổi thọ răng được lâu dài.
Trường hợp nhổ răng là chỉ định bắt buộc thì trồng răng giả thay thế răng mất là lời khuyên dành cho bạn. Nhất là những chiếc răng hàm để đảm bảo chức năng ăn nhai, hay răng cửa đảm bảo tính thẩm mỹ. Bạn có thể tham khảo phương pháp cấy ghép răng implant giúp phục hình răng mất hoàn hảo nếu như bắt buộc phải nhổ răng.
Có nên lấy tủy răng không nếu vì bất kỳ lý do nào khác, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Paris ngay hôm nay theo hotline 1900.6900 hoặc gửi câu hỏi theo form tư vấn dưới đây. Các bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

0 nhận xét: