Giải đáp băn khoăn bọc răng sứ có phải lấy tủy không?

Bọc răng sứ có phải lấy tủy không là băn khoăn của nhiều người, bạn có thể tham khảo những thông tin được chia sẻ trong bài viết sau đây để có thể tự đưa ra được những quyết định đúng đắn và cái nhìn toàn diện hơn.

1/ Bọc răng sứ có phải lấy tủy không?

Để biết được bọc răng sứ có phải lấy tủy không cũng cần phải xem xét trên nhiều yếu tố, tuy nhiên theo các chuyên gia nhận định thì không phải trường hợp bọc răng sứ nào cũng phải tiến hành lấy tủy.
Phần mà các bạn quan tâm chính là tủy răng (dân gian thường gọi là gân máu) quan điểm nha khoa chúng tôi cũng như theo quan điểm khoa học của nha khoa thế giới là: Hạn chế việc lấy tủy răng trong điều trị nha nều không cần thiết.
Nếu không thật sự cần thiết thì không nên lấy tủy răng bởi vì: Những răng đã lấy tủy sẽ không còn được khỏe và rắn chắc như những răng còn tủy. Do vậy, sau khi làm không nên cắn xé những vật cứng bằng những răng đó để tránh gãy, vỡ.
boc rang su co phai lay tuy khong 123
Giải đáp băn khoăn bọc răng sứ có phải lấy tủy không?
Nếu hình dung để dễ hiểu bạn có thể so sánh độ bền dẻo giữa một cây đang sống (xanh tươi) với một cây gỗ (cây đã chết ). Có thể thời gian đầu mức độ chịu lực, dẻo dai không chênh lệch đáng kể nhưng sẽ có sự thay đổi lớn sau 8 – 10 năm. Răng sống (răng còn tủy) và răng chết (răng đã chữa tủy) cũng tương tự như vậy.
Điều cần lưu ý là một chiếc răng sống có thể sử dụng và tồn tại suốt đời nếu được bạn chăm sóc đúng cách. Vì thế bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng bọc răng sứ có phải lấy tủy không?
Đối với răng đã lấy tủy thì độ bền chỉ trong vòng từ 15 – 25 năm. Càng về sau, răng càng dòn và dễ bị mẻ, vỡ …đôi khi gãy ngang.
Do đó, bạn cần cân nhắc và tham khảo kỹ lưỡng ý kiến của Bác sĩ nha khoa trước khi quyết định có nên điều trị tủy răng hay không.
* Các phương pháp điều trị nha khoa phổ biến và không cần lấy tủy
+ Răng bị sâu nhẹ, không đau nhức.
+ phục hình mão răng sứ, cầu răng cho các răng sâu, mẻ, vỡ lớn nhưng chưa lộ tủy.
boc rang su co phai lay tuy khong 122
Nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để được các nha sỹ thăm khám sức khỏe răng miệng
+ Phục hình thẩm mỹ răng: răng sậm, tetracycline, răng thưa… mà không cần chỉnh dạng răng, cung răng (giảm hô, móm,…) nhiều.
* Một số dấu hiệu cho thấy việc cần điều trị ống chân răng là:
+ Bị đau hoặc nhói khi nhai.
+ Nhạy cảm với thức ăn nóng và lạnh.
+ Sâu răng nặng hoặc chấn thương gây áp-xe (nhiễm trùng) trong xương.
Do đó, việc có cần phải lấy tủy khi bọc răng sứ hay không bạn cần tham khảo kỹ lưỡng. Bạn có thể tham khảo công nghệ bọc răng sứ công nghệ CT 5 chiều tại nha khoa Paris để khắc phục những tình trạng răng khiếm khuyết sứt mẻ, lỗ sâu răng....
Trên đây là những thông tin cần thiết chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về "Bọc răng sứ thẩm mỹ ở đâu tốt, đảm bảo thẩm mỹ nhất?". Nếu còn điều gì thắc mắc bạn vui lòng liên hệ tới nha khoa Paris theo địa chỉ Hotline 1900 6900 để được các bác sĩ tư vấn chi tiết hơn.

0 nhận xét: