Điều trị tủy răng: Chỉ định cụ thể cho từng giai đoạn

Nhắc đến điều trị tủy răng có lẽ bạn nằm trong phần đông người lo sợ việc chữa viêm tủy răng này sẽ gây ra những cơn đau nhức dữ dội khó mà chịu được. Tuy nhiên, nếu đưa ra lựa chọn chính xác về cách điều trị tủy răng thì những lo ngại này sẽ được xóa bỏ.

Viêm tủy răng do nhiều nguyên nhân gây ra, tuy nhiên dù là lý do nào thì tìm cách điều trị tủy răng vẫn là việc trước tiên bạn nên làm, phòng tránh bệnh nặng hơn, lan ra các răng xung quanh hoặc biến chứng thành những bệnh lý nguy hiểm khác.
Điều trị tủy răng và 3 chỉ định cụ thể trong nha khoa 1
Điều trị tủy răng như thế nào để giảm thiểu đau nhức và không biến chứng?
Viêm tủy răng được chia ra làm 3 giai đoạn, tương ứng với những cách chữa tủy răng khác nhau mà bác sĩ chỉ định:

1. Điều trị tủy răng trong giai đoạn viêm tủy răng có hồi phục

Ở giai đoạn này những cơn đau nhức xuất hiện chưa rõ rệt, nếu phát hiện ra bệnh bạn có thể được áp dụng điều trị tủy răng bằng hàn trám thông thường.
Hàn trám răng là kỹ thuật nha khoa đơn giản, bác sĩ sử dụng vật liệu trám nhân tạo để đắp lên mô răng mất giúp tạo hình lại răng và ngăn ngừa các tác nhân gây hại bên ngoài xâm nhập.

2. Điều trị tủy răng trong giai đoạn viêm tủy răng không hồi phục

Viêm tủy răng không hồi phục xuất hiện những cơn đau nhức răng dữ dội xuất hiện ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày của bệnh nhân. Điều trị tủy răng trong giai đoạn này thông thường phương pháp lấy tủy răng sẽ được áp dụng.
Điều trị tủy răng và 3 chỉ định cụ thể trong nha khoa 2
Bệnh nhân điều trị tủy răng tại Nha khoa Paris. Hiệu quả có thể khác nhau tùy vào cơ địa của mỗi người
Cách chữa viêm tủy răng bằng điều trị nội nha lấy tủy là ám ảnh của nhiều bệnh nhân, bởi việc khoan đục răng, lấy tủy răng thường gây ra những cơn đau nhức, chưa kể trường hợp lấy tủy xọng vẫn làm sót tủy viêm.
Vì thế, các chuyên gia nha khoa đã nghiên cứu và cho ra đời cách điều trị viêm tủy răng bằng phương pháp vi phẫu hiện đại đang được áp dụng thành công tại Nha khoa Paris, giúp lấy tủy răng sạch triệt để và không gây đau nhức cho bệnh nhân.
Camera siêu nhỏ được gắn vào đầu dụng cụ lấy tủy có khả năng thu truyền tín hiệu và dẫn lên màn hình phóng đại, giúp bác sĩ dễ dàng quan sát trong quá trình điều trị.
Hệ thống trâm máy Wave One tác động lực nhỏ trong lòng ống tủy giúp việc điều trị tủy răng được chính xác. Nhờ đó bác sĩ thao tác chính xác mà không làm tổn hại đến răng.
Đặc biệt, tại Paris có hệ thống gây tê theo tiêu chuẩn Pháp giúp bạn không bị đau nhức trong quá trình chữa viêm tủy răng, ám ảnh của hầu hết mọi người sẽ được xóa bỏ.
Điều trị tủy răng và 3 chỉ định cụ thể trong nha khoa 3
Hệ thống gây tê hiện đại tiêu chuẩn Pháp tại Nha khoa Paris
Sau khi lấy tủy răng, bác sĩ sẽ trám lấp đầy phần tủy bị viêm đã được lấy ra bằng nhựa gutta perchar. Nếu bệnh nhân yêu cầu, có thể bọc răng sứ hoặc hàn trám răng để duy trì tuổi thọ răng được lâu dài.

3. Điều trị tủy răng khi chết tủy

Khi răng bị chết tủy, phương pháp chữa tủy răng bằng điều trị nội nha lấy tủy vẫn thường được áp dụng. Tuy nhiên, nếu chiếc răng bị vỡ lớn, bệnh đã biến chứng gây tổn hại sâu xuống chân răng, có nguy cơ lây lan thì nhổ răng sẽ là chỉ định điều trị tủy răng cuối cùng trong nha khoa.
Điều trị tủy răng và 3 chỉ định cụ thể trong nha khoa 4
Một số trường hợp không thể điều trị tủy răng, bác sĩ có thể chỉ định nhổ bỏ răng
Mất một chiếc răng là điều không ai mong muốn, tuy nhiên những phương pháp trồng răng giả ra đời giúp phục hình lại tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai vốn có.
Điển hình trong đó có cấy ghép răng implant. Trụ implant bằng titan sẽ được cấy xuống dưới nướu thay thế chân răng thật, sau đó mão răng sứ được chế tạo thay thế thân răng. Phương pháp này cho phép răng duy trì vĩnh viễn trên cung hàm, ăn nhai tốt như răng thật.
Vì thế nếu bị viêm tủy răng, bạn nên đến trực tiếp nha khoa Paris để bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí cách điều trị tủy răng nhé. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline 19006900 hoặc gửi câu hỏi theo form bên dưới nhé.

0 nhận xét: