Chăm sóc sau cấy ghép implant và 5 điều quan trọng cần phải biết

Trải qua cả một quá trình phẫu thuật cấy ghép implant, bạn đã có một chiếc răng giả ưng ý. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chăm sóc sau cấy ghép implant giúp răng được bền chắc, tránh biến chứng xảy ra. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.

1. Chăm sóc sau cấy ghép implant làm giảm sưng đau

Cấy ghép implant nghĩa là trụ implant sẽ được cấy xuống xương hàm, vì thế sau khi trồng răng, ít nhiều bạn sẽ có cảm giác hơi nhức ở chỗ có trụ implant đồng thời mặt sưng lên giống như nhổ răng khôn.
Cách tốt nhất chăm sóc sau cấy ghép implant khi này, bạn nên dùng các biện pháp cổ điển để giảm đau bằng cách chườm lạnh, chườm nóng.
Top 5 điều cần phải lưu ý khi chăm sóc sau cấy ghép implant 1
Chườm nóng, chườm lạnh sẽ giúp bạn giảm sưng đau sau cấy ghép implant
2-3 ngày đầu tiên, hãy thực hiện chườm lạnh bằng cách sử dụng đá viên và gói vào một chiếc khăn mặt sau đó chườm lên vùng mặt bị sưng. Thực hiện đi thực hiện lại cho đến khi cảm giác đau nhức đỡ hơn.
Những ngày sau đó, bạn hãy sử dụng một túi nước ấm chườm lên mặt, cũng lặp đi lặp lại cho đến khi cơn đau đỡ hơn.
Nếu đã thực hiện theo cách này mà cơn đau vẫn không thuyên giảm nhiều, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc sử dụng thuốc giảm đau.

2. Vệ sinh răng miệng cẩn thận chăm sóc sau cấy ghép implant

Thay vì chải răng bằng những bàn chải thông thường, bạn hãy tìm mua loại bàn chải dành riêng cho đối tượng vừa thực hiện cấy ghép răng implant. Tuy nhiên, trong vài ngày đầu tiên bạn nên tránh chải vào chiếc răng giả vừa trồng.
Kết hợp với việc chải răng, 2 ngày sau khi cấy ghép implant, bạn cũng nên súc miệng bằng nước muối ấm sau mỗi bữa ăn để những mảng bám thức ăn được làm sạch, tránh phát sinh bệnh lý răng miệng.
Top 5 điều cần phải lưu ý khi chăm sóc sau cấy ghép implant 2
Súc miệng nước muối sau 2 ngày thực hiện cấy ghép implant

3. Chăm sóc sau cấy ghép răng implant cần chú ý chế độ ăn uống

Chăm sóc sau cấy ghép implant không đơn giản chỉ là việc vệ sinh răng miệng hay tìm cách để giảm đau mà ngoài ra bạn cần chú ý đến việc ăn uống.
+ 1 Tuần đầu sau khi cấy ghép răng implant, bạn chỉ nên ăn những đồ ăn mềm, lỏng như cháo, súp và món hầm. Tuy nhiên, chú ý đừng nên ăn khi đồ ăn còn quá nóng bởi nó sẽ kích thích nhiệt ảnh hưởng xấu đến vùng nướu xung quanh trụ implant.
+ Sau khi cấy trụ implant và lắp răng sứ, bạn không nên ăn uống trong vòng 1h đầu tiên tránh động chạm đến Răng giả cố định vừa cấy ghép.
+ Tuyệt đối không ăn những đồ ăn dai cứng hay quá dẻo và dính.
+ Chăm sóc sau cấy ghép implant tránh kích thích nóng lạnh.
+ Không dùng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia… trong 4 tuần sau khi cấy ghép implant

4. Thực hiện thay đổi một số thói quen sinh hoạt

Có nhiều thói quen cực kỳ không tốt nếu sau khi cấy ghép implant bạn thường xuyên thực hiện. Ta phải kể đến như hay khạc nhổ, hay chép miệng, tật đẩy lưỡi, ngủ nghiến răng.
Nướu khi vừa mới cấy trụ implant còn chưa hoàn toàn phục hồi, trụ chưa tích hợp vào xương. Nếu những thói quen xấu diễn ra thường xuyên sẽ gây tổn thương nướu và các mô mềm, từ đó làm viêm nhiễm rất nguy hiểm. Vì thế lưu ý chăm sóc sau cấy ghép implant bạn cần từ bỏ tất cả những thói quen đã nêu trên.
Ngoài ra, trong 2 tuần đầu sau khi cấy ghép implant, bạn không nên sử dụng ống hút là tốt nhất. Giảm thiểu tối đa những thương tổn.
Top 5 điều cần phải lưu ý khi chăm sóc sau cấy ghép implant 3
Chăm sóc sau cấy ghép implant bệnh nhân không nên dùng ống hút

5. Tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ

Theo chỉ định của bác sĩ, bạn nên tái khám định kỳ 6 tháng/lần để kiểm tra việc cắm ghép răng implant tích hợp xương hàm và kiểm soát những biến chứng có thể xảy ra.
Vì vậy, nếu đang có ý định muốn cấy ghép răng implant bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín với bác sĩ giỏi, công nghệ hiện đại và chế độ bảo hành tốt để việc chăm sóc sau cấy răng implant dễ dàng hơn, giúp tuổi thọ răng giả kéo dài.
Trên đây là những lưu ý chăm sóc sau cấy ghép implant cơ bản mà bạn nên biết. Nếu muốn tìm hiểu thêm về chế độ chăm sóc, ăn uống sau cấy ghép implant, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Paris theo hotline 1900.6900 hoặc gửi câu hỏi theo form đăng ký bên dưới để nhận được tư vấn miễn phí từ nha sĩ nhé!

0 nhận xét: