Trồng răng cấm kiểu gì cho an toàn

Câu hỏi:

Thưa bác sỹ. Em vừa bị gãy một chiếc răng cấm, giờ chỉ còn cái chân răng lung lay thôi ạ. Em muốn đi trồng lại răng nhưng không biết gãy răng cấm có mọc lại được không và nên trồng lại theo cách nào là tốt nhất ạ? (Minh Châu).

Xem thêm: trồng răng sứ giá bao nhiêu

Trả lời :

Chào bạn Minh Châu !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Gãy răng cấm nên trồng lại theo cách nào là tốt nhất?” của bạn, Nha khoa Paris xin được giải đáp cụ thể như sau.

 Gãy răng có thể mọc lại không?

Răng là bộ phận duy nhất trên cơ thể không thể phục hồi. Một khi răng vĩnh viễn bị mất đi thì chỉ có cách duy nhất là trồng lại răng mà răng không thể mọc lại được. Đặc biệt là đối với răng số 6 hay còn gọi là răng cấm thì việc phục hình cần được thực hiện càng sớm càng tốt để đảm bảo tính thẩm mỹ, khả năng ăn nhai cũng như giúp cho các răng kế bên không bị đổ xiên vào.

Gãy răng cấm nên trồng lại theo cách nào là tốt nhất?

Gãy răng cấm nên trồng implant là tốt nhất

 Gãy răng cấm nên trồng lại theo cách nào?

Răng cấm là răng đóng vai trò ăn nhai chính trên cung hàm, do đó việc phục hình cho răng cần tính toán về độ bền chắc và tính khả thi khi thực hiện.

Trên thực tế, làm cầu răng có thể áp dụng cho trường hợp mất một hoặc nhiều răng hàm hay răng cửa, tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi cần phải mài cùi răng thật của hai răng kế bên răng mất để làm trụ đỡ cho cầu răng. Yêu cầu để có thể áp dụng mài cùi răng là răng đó phải khỏe mạnh và không bệnh lý thì mới có thể đảm nhận được chức năng làm trụ đỡ. Tuy nhiên, không phải răng hàm nào cũng có thể đáp ứng được yêu cầu này. Ngoài ra, răng hàm có chức năng nghiền nát thức ăn, nếu mài cùi quá nhiều có thể làm cho răng yếu đi hoặc ê buốt về sau.

Xem thêm: răng giả bao nhiêu tiền

Làm cầu răng chủ yếu chỉ phục hình răng ở trên bề mặt mà răng giả này hoàn toàn không có chân răng nên từ đó sức nhai cũng kém hơn và hiện tượng tiêu xương hàm về lâu về dài vẫn có thể xảy ra.

Gãy răng cấm tốt nhất nên thực hiện trồng lại theo phương pháp làm implant. Đây là cách sử dụng một trụ răng implant cấy trực tiếp vào trong xương hàm có chức năng thay thế cho một chân răng và có lắp mão sứ lên trên. Về cơ bản cách này sẽ giúp phục hình toàn diện như một cấu trúc của răng thật. Cấy ghép implant có những ưu điểm cơ bản là:

+ Hoàn toàn không xâm lấn đến răng thật kế bên: do trụ răng độc lập cấy vào xương hàm mà không cần mài cùi răng bên như cách làm cầu răng.

+ Có độ bền chắc cao, ăn nhai chắc chắn: Do trụ răng có độ chịu lực rất cao, khi tích hợp vào xương có độ vững chãi, đảm bảo cho bạn ăn nhai như răng thật. Nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt và chăm sóc răng miệng khoa học thì độ bền có thể duy trì được vĩnh viễn.

+ Hạn chế tiêu xương hàm: Do trụ răng đóng chức năng như chân răng, có tác động lực nhai ổn định xuống hàm, giúp duy trì mật độ của xương hàm mà không bị tiêu hõm.

Như vậy, gãy chân răng cấm bạn hoàn toàn có thể thực hiện làm implant để phục hình cho răng. Trường hợp mất nhiều răng mà không đủ chi phí thì có thể kết hợp cả hai phương pháp là làm cầu răng và cấy ghép implant.

Để gia tăng được độ bền của implant thì ngoài yếu tố nha sỹ, công nghệ tốt sẽ giúp phục hình răng chuẩn xác và sự tích hợp của implant vào xương hàm cũng tốt hơn. Implant 4S sẽ là giải pháp hoàn hảo nhất để trồng implant bởi đây là công nghệ trồng răng giả tốt nhất hiện nay.

Công nghệ cấy trực tiếp trụ implant vào xương hàm không qua tách nướu nên giảm đau nhức tối đa, thời gian lành thương cũng nhanh hơn. Trụ răng tích hợp nhanh, vững chắc vào xương hàm trong thời gian ngắn nhất.

Xem thêm: quy trình cấy răng implant

Hiệu quả của công nghệ mới đã được chứng minh tại nha khoa Paris nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Mọi băn khoăn về gãy răng cấm và cách điều trị, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách gọi đến số hotline hoặc gửi câu hỏi tư vấn theo mẫu dưới đây. Các bác sỹ sẽ có hồi âm sớm cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

nguồn: http://caygheprangimplant.net/gay-rang-cam-nen-trong-lai-theo-cach-nao-la-tot-nhat.html

0 nhận xét: