Chân răng bị viêm loét có nguy hiểm không

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ, bị viêm loét chân răng có nguy hiểm không ạ? Chân răng em hay bị chảy máu, lúc đầu chỉ xuất hiện sưng tấy đỏ một chút, nhưng không hiểu sao hôm nay em đã thấy xuất hiện mủ ở chân răng. Em lo lắng, không biết bị loét chân răng có mủ như thế có nguy hiểm không, và cách chữa như thế nào ạ? Em cám ơn bác sĩ! (Quỳnh Vinh – Phú Thọ)

Xem thêm: sâu răng

Trả lời:

Chào bạn Quỳnh Vinh, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về nha khoa Paris, chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc “bị viêm loét chân răng có nguy hiểm không” cụ thể như sau:

1. Viêm loét chân răng có nguy hiểm không?

Nguyên nhân của bệnh viêm loét chân răng là do một số vi khuẩn gây bệnh có trên những mảng bám và vôi răng tích tụ lâu ngày, đặc biệt là khi sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm. Viêm loét chân răng cũng có thể là nguyên nhân gây nên các vấn đề về nha chu.

Bị viêm loét chân răng có nguy hiểm không?1

Viêm loét chân răng nếu không được điều trị sớm sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng

Biểu hiện cơ bản của tình trạng viêm loét chân răng là khi đánh răng, phần nướu đỏ, sưng, nướu có xu hướng tách ra khỏi răng, có ổ mủ hoặc có mủ chảy ra ở giữa răng và nướu ở vùng cổ răng. Răng khi bị viêm sẽ trở nên nhạy cảm với các loại đồ ăn nóng, lạnh, chua, ngọt. Khi viêm chân răng ở mức nghiêm trọng thì răng có xu hướng lung lay hoặc thưa ra, có nhiều trường hợp nướu bị tụt khiến cho chân răng có cảm giác như dài ra.

Nếu không được điều trị kịp thời, viêm loét chân răng sẽ gây tổn thương sang các bộ phận khác như các dây chằng nha chu, xương ổ răng và xương hàm.  Lúc này bệnh tiến triển đến giai đoạn nặng và việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Phụ nữ mang thai bị viêm loét chân răng thường dễ dẫn tới tình trạng sinh non hoặc thiếu cân. Khi bệnh trở thành mãn tính sẽ làm tăng tiết prostaglandin, một trong số những yếu tố gây nên sự giãn nở và co thắt của tử cung dẫn đến sinh non. Có khá nhiều trường hợp đã nghiên cứu và chứng minh, vi khuẩn gây bệnh viêm loét chân răng ở mẹ đã đi vào máu của trẻ, ảnh hưởng đến sức đề kháng và sự phát triển của trẻ sau này.

Xem thêm: đau răng sâu

2. Bệnh viêm loét chân răng phải chữa thế nào?

Viêm loét chân răng chủ yếu là do những vi khuẩn từ mảng bám trên răng gây ra, vì thế việc làm sạch những mảng bám cao răng trên răng sẽ là biện pháp cần làm trước tiên để có thể loại bỏ, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm chân răng thêm. Tuy nhiên, việc lấy cao răng cần được chú ý chủ yếu làm sạch cao răng tồn tại dưới nướu. Hiện nay, công nghệ lấy cao răng bằng máy siêu âm Cavitron BP 8.0 tiên tiền đang được sử dụng tại nha khoa Paris sẽ là giải pháp hiệu quả giúp làm sạch triệt để nhất ở thân răng, quanh cổ răng và sâu cả dưới nướu.

Bị viêm loét chân răng có nguy hiểm không?2

Lấy sạch cao răng là biện pháp cần làm trước tiên khi bị viêm loét chân răng 

Có thể hổ trợ thêm thuốc đặc trị viêm loét chân răng, thể uống, thoa, tiêm tùy theo thể bệnh và giai đoạn ở mỗi người. Hiện nay có một số thuốc thường được bác sĩ cho sử dụng như: thuốc chống viêm Lysozyme, Carbazochrome…hay một số loại kháng sinh Tetracyclin, Pennicilline, Docyxyline, Amoxicyline để chống viêm, chống nhiễm trùng, giảm sưng đau.

Trước khi đến nha sĩ, bạn nên chăm sóc vệ sinh răng miệng hàng ngày thật tốt bằng cách chải răng bằng bàn chải lông mềm, chải răng đúng cách, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để làm sạch thức ăn trên khe răng, súc miệng bằng nước muối ấm giúp sát trùng khoang miệng tốt hơn.

Xem thêm: viêm chân răng

Tuy nhiên, bạn nên sắp xếp thời gian đến gặp bác sĩ nha khoa để được thăm khám và có phương pháp điều trị thích hợp nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ điều trị bệnh viêm loét chân răng tại nha khoa Paris, với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giàu kinh nghiệm, chắc chắn sẽ làm cho bạn hài lòng.

Mọị thắc mắc xin liên hệ theo số 0943776699 – 0462929977. Cám ơn bạn!

nguồn: http://chuadaurang.vn/bi-viem-loet-chan-rang-co-nguy-hiem-khong.html

 

0 nhận xét: