Chữa đau răng bằng cây luộc vàng

Câu hỏi:

Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi dùng cây lược vàng chữa đau răng thế nào ạ? Em bị đau răng nhưng chưa có điều kiện đi khám nha  khoa, em có nghe nói cây lược vàng có tác dụng giảm đau, nhà em đang có sẵn cây lược vàng nhưng không biết cách dùng như thế nào mới đúng cách. Cám ơn bác sĩ! (Nguyễn Quang Huy – Sơn La)

Xem thêm: tri dau rang

Trả lời:

Chào bạn Quang Huy,

Rất cám ơn bạn đã gửi câu hỏi tới nha khoa Paris, chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc “cây lược vàng chữa đau răng thế nào” như sau:

Dùng cây lược vàng chữa đau răng thế nào?1

Dùng cây lược vàng chữa đau răng rất hiệu quả

Cây lược vàng chữa đau răng có được không?

Trong dân gian cây lược vàng trị được rất nhiều bệnh ví dụ như chữa bệnh dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng, ngăn ngừa và điều trị các khối u trong cơ thể, đặc biệt cây lược vàng chữa đau răng hiệu quả , đây là mẹo chữa đau răng được rất nhiều người biết đến.

Toàn cây lược vàng có chứa các chất có hoạt tính sinh học bao gồm flanovoid, steroid, và nhiều khoáng tố vi lượng, có lợi cho sức khỏe. Chất flanovoid có vai trò như vitamin P, có khả năng làm bền mạch máu, và tăng tác dụng của vitamin C.

Những hoạt chất trên có tác dụng giảm đau, an thần, kháng viêm, hoạt huyết, được dùng để chữa lành vết thương.  Vậy cách dùng cây lược vàng chữa đau răng như thế nào mới đúng để đạt được hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: cách chữa đau răng cho trẻ em

Dùng cây lược vàng chữa đau răng thế nào?

Dùng cây lược vàng chữa đau răng bằng những lá lược vàng tươi, vừa đơn giản, vừa cho kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên có 1 lưu ý trong dân gian rằng, lá lược vàng dùng chữa bệnh tốt nhất khi trên cây có 13 lá trở lên, đếm từ lá trên ngọn xuống dưới cùng. Đây là kinh nghiệm dùng cây lược vàng chữa đau răng mà được dân gian truyền lại, những cách sử dụng cây lược vàng chưa cho kết quả cao, thì có thể do cách đếm lá bị sai cách.

Có thể dùng cây lược vàng chữa đau răng theo một số cách sau:

- Dùng là tươi rửa kĩ, sạch, loại bỏ những chỗ lá bị khô, giập, bạn lấy vài hạt muối cho vào nhai cùng, rồi nuốt cả bã với chút nước đun sôi để nguội.

- Dùng lá lược vàng giã hoặc vò nát lá lược vàng ra để đắp lên vết thương, cầm máu…

- Có thể giã nát lá lược vàng, lấy bông sạch thấm nước cốt vừa giã, cho thấm vào vết đau.

Dùng cây lược vàng chữa đau răng thế nào?2

Cây lược vàng chữa đau răng có thể dùng lá tươi, hãm nước uống, hoặc ngâm rượu

- Cây lược vàng chữa đau răng bằng cách hãm lá tươi: Một cách khác bạn cũng có thể sử dụng là cách dùng lá lược vàng hãm nước: Dùng 1- 5 lá tươi tùy mức độ bệnh đau răng ít hay nhiều, rửa sạch, cho vào chai, lọ thủy tinh,  lấy nước đun sôi đổ vào, hãm khoảng 12 giờ. Nước hãm đựng trong phích hoặc bình ủ nóng, có thể hãm từ chiều hôm trước, sáng hôm sau dùng uống nhiều lần trong ngày, sẽ giúp giảm đau răng.

- Cách ngâm rượu và cây lược vàng chữa đau răng: Chọn cây lược vàng trên một tuổi, lấy từ 2-3 cây cả rễ, thân, lá rửa sạch thái nhỏ phơi khô từ 2-3 ngày. Cho toàn bộ vào bình thủy tinh, ấn chặt và đổ rượu trắng vào bình vừa ngập lược vàng, đậy kín lọ ngâm khoảng 20 ngày trở lên thì dùng được, càng ngâm lâu càng tốt.

Lấy lược vàng ngâm rượu ngậm 3-4 phút, súc miệng đều cho rượu vào các kẽ răng. Ngày làm 2 lần, lúc sáng ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp cơn đau do đau răng giảm một cách nhanh chóng. Đồng thời cách này cũng có thể chữa viêm họng, viêm lợi.

Xem thêm: cách làm giảm đau răng

Tuy nhiên, dùng cây lược vàng chữa đau răng chỉ là biện pháp tạm thời làm giảm hiện tượng đau nhức và không chữa trị triệt để được chứng đau răng, khiến đau răng sẽ có thể tái phát lại. Chính vì vậy, bạn nên đến trung tâm nha khoa sớm để được bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân đau răng, mức độ đau răng, biện pháp xử lý đau răng ra sao cho hiệu quả nhất.

Nếu có cầu hỏi cần tư vấn thêm về vấn đề cây lược vàng chữa đau răng, hoặc cần tư vấn về cách biện pháp chăm sóc răng miệng, bạn có thể gọi tới nha khoa Paris qua số điện thoại 0943776699 để được tư vấn miễn phí.

nguồn: http://chuadaurang.vn/dung-cay-luoc-vang-chua-dau-rang-the-nao.html#

0 nhận xét: