Bật mí phương thuốc chữa viêm lợi

Câu hỏi:

Thưa bác sỹ. Bác sỹ cho em hỏi có thuốc chữa viêm lợi hiệu quả hay không ạ? Mấy hôm nay lợi của em bị sưng khá nhiều, đỏ thẫm và rất đau buốt, đặc biệt là khi ăn uống. Em lo quá, không biết có nguy hiểm không. Mong bác sỹ tư vấn cách điều trị ạ. Em cảm ơn. (Minh Thắng)

Xem thêm: răng ê buốt

Trả lời :

Chào bạn Minh Thắng !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “thuốc chữa viêm lợi hiệu quả” của bạn, Nha khoa Paris xin được giải đáp cụ thể như sau.

Viêm lợi xuất phát chủ yếu từ nguyên nhân vi khuẩn hình thành trên các mảng bám cao răng gây nên. Cao răng là màng bám mặt răng được khoáng hóa bằng chất khoáng trong nước bọt và mùn thức ăn. Vi khuẩn mảng bám tồn tại càng lâu thì mức động nghiêm trọng mà chúng có thể gây ra càng lớn. Các độc tố kháng vi khuẩn và các chất enzyme trong cơ thể được sản sinh ra sẽ dần phá hủy hàm và các mô liên kết nướu và răng.

Giai đoạn đầu, lợi có thể bị đỏ, sưng phồng lên và rất dễ chảy máu, nhất là khi đánh răng. Tình trạng hôi miệng cũng trở nên nghiêm trọng hơn.

Viêm nha chu là giai đoạn nặng hơn so với viêm lợi, cao răng tiến sâu xuống chân răng, vi khuẩn có thể phát triển làm tiêu xương ổ chung quanh, dây chằng bị tiêu hủy, từ đó các hệ thống nha chu xung quanh răng bị phá vỡ khiến cho răng dễ dàng bị gãy rụng.

Mách bạn phương thuốc chữa viêm lợi hiệu quả & Triệt Để 1

Viêm lợi cần được điều trị càng sớm càng tốt

Thuốc chữa viêm lợi hiệu quả triệt để?

Trong giai đoạn viêm lợi, để giảm thiểu tình trạng sưng tẩy và viêm nhiễm, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc phối hợp điều trị sau đây, tuy nhiên cần có sự chỉ định cụ thể của nha sỹ về liều lượng sử dụng.

- Thuốc chữa trị viêm lợi bôi tại chỗ: Đây là dạng thuốc dùng ngoài, bôi trực tiếp vào chỗ lợi viêm. Sản phẩm thường ở dạng gel như thuốc Metrogyl, dạng dung dịch để xúc miệng như Chlohexihine 0,25% hoặc dạng sợi như Tetracyline để đưa vào túi quanh răng.

- Thuốc dùng đường uống hoặc tiêm: Tetracyline, Penicilline, Docyxyline, Amoxicyline, Spiramycin…… phối hợp với metronidazol (rhodogyl phối hợp: metronidazol và spiramicin). Bác sĩ có thể cho bạn uống hoặc tiêm trực tiếp. Liều lượng và cách dùng sẽ tùy vào mức độ viêm và trong những thời điểm khác nhau trong từng giai đoạn bệnh.

Xem thêm: nhức răng

Song song với việc sử dụng các loại thuốc chữa bệnh viêm lợi thì điều quan trọng là bạn cần thực hiện lấy cao răng càng sớm càng tốt. Thao tác lấy cao răng sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn sản sinh độc tố trên răng, khi vi khuẩn đươc loại bỏ thì lợi sẽ dần dần được hồi phục, ôm sát khít răng, tình trạng đau nhức và chảy máu chân răng cũng sẽ giảm dần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng gừng tươi hoặc phơi khô sắc với nước ấm dùng từ 2 – 3 lần trong một ngày để điều trị viêm lợi. Đây là bài thuốc chữa viêm lợi khá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà.

Bưởi vừa là thứ quả bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng biết công dụng chữa viêm lợi của bưởi. Trong bưởi có rất nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng, làm vết thương lành nhanh, tiêu viêm, tiệt trùng hữu hiệu. Nên tăng cường ăn bưởi hàng ngày nếu bạn đang gặp tình trạng viêm lợi.

Vệ sinh răng miệng phòng ngừa viêm lợi

Vệ sinh răng miệng không chỉ giúp hỗ trợ điều trị răng miệng mà còn giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến răng miệng.

+ Thực hiện chải răng hàng ngày sau bữa ăn, chú ý chải nhẹ nhàng với bàn chải lông mềm, nên kết hợp làm sạch kẽ răng với chỉ nha khoa.

+ Hạn chế sử dụng những thực phẩm, đồ uống chứa nhiều đường hoặc sau khi sử dụng tốt nhất nên súc miệng lại thật sạch.

+ Thực hiện súc miệng với nước muối loãng hoặc nước súc miệng ngày 2 lần để loại bỏ vi khuẩn và nguy cơ viêm nhiễm

+ Thực hiện lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần và để nha sỹ kiểm tra tình trạng răng miệng thực tế của bạn.

Xem thêm: mọc răng khôn

Trên đây là một số thông tin cơ bản về thuốc điều trị viêm lợi. Tốt nhất bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện điều trị sớm, tránh tình trạng biến chứng thành viêm nha chu sẽ rất khó khăn trong điều trị.

Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào về lợi thuốc chữa viêm lợi hiệu quả, đừng ngần ngại liên hệ với nha khoa Paris để được tư vấn chi tiết nhất. Chào bạn!

nguồn: http://chuadaurang.vn/mach-ban-phuong-thuoc-chua-viem-loi-hieu-qua-triet-de.html

0 nhận xét: