Nên xử lý thế nào khi bị sâu răng

Sâu răng là một bệnh mạn tính mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng từng một lần mắc phải, đó là căn nguyên chính khiến bạn bị đau răng, áp-xe răng và nặng hơn là rụng răng. Bệnh sâu răng rất dễ mắc phải và hầu như ai trong chúng ta cũng từng bị một lần trong đời. Vậy bị sâu răng phải làm gì

Ngay khi răng có dấu hiệu ê buốt khi ăn thức ăn, bạn nên chóng vánh đến nha sĩ để được khám và điều trị kịp thời, không để lỗ sâu tiến triển vào tủy gây viêm tủy, hoại tử tủy, tránh được đau buốt và không phải mất nhiều thời gia đi lại để điều trị.

Ngoài những thực phẩm cần bổ sung cho răng, hạn chế những thức ăn gây hại cho răng ở trên thì khi bạn có các triệu trứng sâu răng nên đến các phòng khám nha khoa để được bác sĩ khám và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ và đi khám răng định kỳ 6 tháng/lần để có một hàm răng đẹp và khoẻ mạnh.

Ở con trẻ, nếu có răng sữa sâu vẫn nên có cách điều trị răng sâu bằng trám sớm để giữ răng đầy đủ trên hàm dù bạn biết rằng răng sữa sẽ rụng đi và sẽ thay thế bằng răng vĩnh viễn.

Không nên nhổ răng sữa sớm quá, lúc chưa đến tuổi thay răng, sẽ gây mất phương hướng, răng vĩnh viễn sau nầy dễ bị mọc lệch và không đúng vị trí trên hàm.

Răng vĩnh viễn bên dưới khi mọc lên sẽ làm tiêu gốc răng sữa bên trên làm răng sữa lung lay và rụng đi. Hiện tượng tiêu chân răng ở răng sữa là hiện tượng sinh lý thường ngày. Nếu răng sữa nhổ quá sớm trước 6 tuổi thì về sau răng vĩnh viễn mọc sẽ bị méo mó

Xem thêm: Răng sâu tới tủy

0 nhận xét: