Ghép răng implant cần lưu ý những gì

Cấy ghép răng Implant là phương pháp hoàn hảo giúp thay thế răng đã mất, với chức năng và thẩm mỹ giống như răng thật. Cấy răng implant phải được thực hành bởi các thầy thuốc chuyên môn về implant. song song phải tuân theo một quy trình trồng răng implant tối ưu và hiện đại để mang lại kết quả tốt nhất.

Để có thể thực hành thành công ca cấy ghép implant trước hết thầy thuốc sẽ thẩm tra tổng quát răng miệng ngày nay của bạn. Với lần khám này thầy thuốc sẽ chụp phim toàn cảnh  hiện trạng răng miệng của bạn hoặc CT Cone beam để kiểm tra chiều cao, độ dày, mật độ xương có đủ điều kiện để thực hành cấy ghép implant hay giò. Việc chụp phim giúp các bác sĩ đánh giá và lên kế hoạch điều trị cho bạn cần cấy ghép Implant ở vị trí nào.

Sau khi đã soát tổng quát, bàn luận và đàm luận cùng bác sĩ nếu bạn đồng ý về kế hoạch điều trị cắm ghép implant thì thầy thuốc sẽ tiến hành lên phác đồ điều trị toàn diện để thực hành mang lại kết quả tốt nhất cho bạn. Tuy nhiên bạn có có thể thực hành ngay sau khi bàn luận kế hoạch điều trị như vậy bác sĩ sẽ dành nhiều thời gian cho cuộc hẹn để của bạn hơn thu thập dữ liệu để tiến hành cấy ghép. Đó là những lưu ý khi cấy ghép implant mà bạn cần thuộc lòng.

thường ngày việc cấy ghép implant 20 phút cho 1 implant theo kế hoạch và phác đồ điều trị đã được chuẩn bị trước. Nếu việc cấy ghép implant cần nhiều thủ thuật như ghép xương, nâng xoang, thì thời kì cấy ghép sẽ lâu hơn khoảng 45-90 phút. thường nhật sau cấy ghép bạn chỉ cần nghỉ ngơi một ngày là có thể sinh hoạt và làm việc thường nhật.

Răng bị mất lâu ngày, tiêu xương nhiều có thể phải sử dụng kĩ thuật ghép xương, tạo “nền móng” tốt cho Implant. Quá trình chờ cho xương mới ghép tích hợp với xương hàm có thể trong vòng 3 đến 9 tháng.

Ca ghép xương chỉ mất khoảng 1 đến 2 giờ đồng hồ (tùy vào vùng răng cần ghép). Trong thời gian này, bạn vẫn làm việc, sinh hoạt cũng như ăn uống thường nhật. Sau khi ghép xương, thầy thuốc sẽ hẹn thời giờ để ghép Implant hoặc có thể vừa cấy Implant vừa ghép xương. thời kì sắp đặt hợp với quỹ thời gian của bệnh nhân vì trọng tâm hoạt động suốt tuần (trừ ngày Lễ, Tết). thời gian dành cho tuổi phục hình cũng giống như trường hợp còn đầy đủ xương.

Có thể bạn muốn biết: Ghép Implant có đau không

0 nhận xét: