Hôi miệng sau khi cắt amidan – Nguyên nhân và cách điều trị

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ, em mới đi cắt amidan về và thấy miệng vẫn có mùi hôi rất khó chịu. Không biết tình trạng hôi miệng sau khi cắt amidan này do nguyên nhân gì và có cách nào để điều trị không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ! (Minh Tuấn – Đà Nẵng).

Trả lời :
Chào bạn Minh Tuấn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về Trung tâm tư vấn. Về thắc mắc “Nguyên nhân và cách điều trị hôi miệng sau khi cắt amidan” của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:

1/ Nguyên nhân hôi miệng sau khi cắt amidan

Viêm amidan là một trong những nguyên nhân dẫn đến hôi miệng. Chính vì vậy, sau khi cắt amidan, bạn thường có suy nghĩ là tình trạng hôi miệng sẽ tự động chấm dứt. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, hôi miệng vẫn tồn tại và khiến bạn lo lắng.
Hôi miệng sau khi cắt amidan – Nguyên nhân và cách điều trị 1
Amidan - Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hôi miệng
Tình trạng hôi miệng sau khi cắt amidan có thể do những nguyên nhân sau:
+ Viêm nhiễm lại tại vùng cắt amidan do việc chăm sóc sau khi phẫu thuật không đúng cách. Việc này tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và tấn công vùng mới phẫu thuật chưa kịp phục hồi, tạo ra mùi hôi miệng khó chịu.
+ Mùi hôi miệng xuất phát từ mảng bám cao răng. Những mảng bám lâu ngày bám cứng chắc trên thân răng và dưới nướu không chỉ khiến cho miệng bị hôi mà còn là nguyên nhân gây ra các bệnh răng miệng cực nguy hiểm.
Hôi miệng sau khi cắt amidan – Nguyên nhân và cách điều trị 2
Cao răng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng hôi miệng sau khi cắt amidan
+ Việc ăn uống hàng ngày cũng là một nguyên nhân khiến mùi hôi miệng chưa “rời bỏ” bạn. Những thực phẩm như hành, tỏi sống, rượu, bia, thuốc lá… nếu sử dụng quá nhiều cũng sẽ dẫn đến hôi miệng.
+ Ngoài ra, hôi miệng còn là biểu hiện của một số bệnh cơ thể liên quan đến dạ dày, tiểu đường… hay một số bệnh răng miệng như viêm lợi, sâu răng, viêm nha chu…
Tham khảo thêm >>> Cách chữa hôi miệng bằng lá ổi
Có thể thấy nguyên nhân hôi miệng sau khi cắt amidam có thể do chính biến chứng của bệnh hoặc do những nguyên nhân khác, bạn cần sớm đến bác sĩ để thăm khám lại và có kế hoạch điều trị kịp thời.

2/ Điều trị hôi miệng sau khi cắt amidan

Hôi miệng sau khi cắt amidan có thể gây ảnh hưởng khá lớn đến vấn đề giao tiếp và sức khỏe của chính bản thân bạn. Việc điều trị bệnh cần phải dựa vào nguyên nhân cụ thể và có sự tư vấn của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý dùng thuốc khi chưa biết rõ về tình trạng của mình.
Nếu là biến chứng sau khi cắt amidan, bác sĩ sẽ kết hợp điều trị viêm và cho bệnh nhân uống một số thuốc theo đơn. Nếu nguyên nhân do bệnh cơ thể hay bệnh răng miệng, chỉ cần điều trị dứt điểm bệnh, mùi hôi miệng cũng sẽ chấm dứt.
Hôi miệng sau khi cắt amidan – Nguyên nhân và cách điều trị 3
Cạo vôi răng là một cách loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả
Ngoài ra, cạo vôi răng sạch sẽ cũng là một cách loại bỏ mùi hôi miệng và các nguy cơ bệnh lý răng miệng hiệu quả. Công nghệ lấy cao răng Cavitron BP 8.0 sẽ là giải pháp hoàn hảo cho bạn.
Cơ chế tác động sâu bằng đầu máy siêu âm sẽ giúp lấy cao răng triệt để ngay cả ở những vị trí khó tiếp cận nhất. Đặc biệt, hoàn toàn không cần tách nướu như những kĩ thuật thông thường nên đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Ngoài ra, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng hàng ngày để mùi hôi miệng không có cơ hội quay trở lại và làm phiền đến cuộc sống của bạn.
Hôi miệng sau khi cắt amidan – Nguyên nhân và cách điều trị 4
Vệ sinh răng miệng đúng cách và ăn uống khoa học 
Nếu còn bất cứ vấn đề nào liên quan đến tình trạng hôi miệng sau khi cắt amidan, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách điền vào form đăng kí bên dưới, các bác sĩ nha khoa sẽ liên hệ lại và tư vấn miễn phí cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!
Nguồn >>> http://taytrangrang.info/hoi-mieng-sau-khi-cat-amidan-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri.html

0 nhận xét: