Ăn hành hôi miệng – Nguyên nhân và biện pháp khắc phục triệt để

Hành không chỉ là gia vị cho các món ăn mà còn là thực phẩm ăn sống trực tiếp được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, đa số những người có thói quen này đều có thể dễ dàng cảm nhận được mùi hôi trong hơi thở của mình. Vậy nguyên nhân của tình trạng ăn hành hôi miệng là gì và có biện pháp nào khắc phục không?

1/ Nguyên nhân ăn hành hôi miệng

Ăn hành hôi miệng là nỗi lo lắng của khá nhiều người đang là “tín đồ” của thực phẩm này. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến cho rằng hành không phải là nguyên nhân. Điều này đã được khoa học lý giải cụ thể nhất.
Theo nhật báo Today I Found Out, hành là một thực vật họ nhà cây có tên là Allium. Hầu như tất cả các thực vật trong họ nhà cây này đều có thể gây mùi hôi miệng khi dùng thường xuyên như tỏi, kiệu, hẹ…
Ăn hành hôi miệng – Nguyên nhân và biện pháp khắc phục triệt để 1
Ăn hành hôi miệng là lo lắng của nhiều người
Trong hành có chứa chất sulfuric – một chất gây mùi hôi và thúc đẩy sự gia tăng vi khuẩn trong khoang miệng. Sau khi ăn, dù bạn có xúc miệng hoặc đánh răng sạch thế nào thì mùi sẽ vẫn còn. Nếu ăn quá nhiều, chất này còn có thể ngấm vào máu và tạo thành bệnh khó chữa.
Chất sulfuric không chỉ biểu hiện ra ngoài qua mùi hôi miệng, nó còn thải ra ngoài qua đường mồ hôi nên cơ thể của bạn có thể sẽ rất nặng mùi.
Tham khảo thêm >>> Cách chữa hôi miệng bằng mật ong

2/ Khắc phục tình trạng ăn hành hôi miệng

Ăn hành hôi miệng đã được xác định là do chất sulfuric ngấm vào máu nên rất khó để có thể khắc phục hoàn toàn. Một vài lời khuyên của bác sĩ dưới đây hi vọng sẽ giúp bạn hạn chế phần nào mùi hôi miệng sau khi ăn hành.
♦ Dùng trà bạc hà nóng hoặc uống sữa sau khi ăn để át đi mùi hành.
♦ Kết hợp rau mùi tây với các món có hành cũng giúp giảm đi đáng kể mùi hôi do hành gây ra.
Ăn hành hôi miệng – Nguyên nhân và biện pháp khắc phục triệt để 2
Một số cách khắc phục tình trạng ăn tỏi hôi miệng
♦ Xúc miệng thật sạch với nước muối ấm sau khi ăn hành hoặc có thể chải răng sau khi ăn.
♦ Sử dụng một số loại xịt thơm miệng khi phải giao tiếp với người khác.
Tuy nhiên, những biện pháp trên chỉ giúp giảm đi được phần nào mùi hôi miệng do hành, mùi hôi sẽ quay trở lại trong khoảng 2 – 3 h sau khi áp dụng những biện pháp đó.
Tốt hơn hết, bạn nên bỏ thói quen ăn hành sống hoặc hạn chế đến mức tối đa. Có thể chế biến hành chín cùng với một số món ăn nếu đây là loại thực phẩm yêu thích và không thể bỏ của bạn.
Ngoài ra, hãy đến nha khoa thăm khám cụ thể vì rất có thể nguyên nhân gây mùi hôi miệng của bạn xuất phát từ những lý do khác như bệnh cơ thể, bệnh răng miệng, cao răng… Qua thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định cần thiết cho bạn.
Ăn hành hôi miệng – Nguyên nhân và biện pháp khắc phục triệt để 3
Thăm khám để tìm ra nguyên nhân gây hôi miệng cụ thể
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi bằng cách điền câu hỏi vào form đăng kí bên dưới nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tình trạng ăn hành hôi miệng. Các bác sĩ sẽ liên hệ lại và tư vấn cụ thể cho bạn trong thời gian sớm nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!
Nguồn >>> http://taytrangrang.info/an-hanh-hoi-mieng-nguyen-nhan-va-bien-phap-khac-phuc.html

0 nhận xét: