Bắt con sâu răng có thật không, liệu chữa khỏi được bệnh?

Nhớ thời còn bé, hay ăn kẹo ngọt, cha mẹ vẫn thường dọa chúng ta ăn kẹo nhiều sẽ bị con sâu răng đục phá gây bệnh sâu răng. Cũng bởi vì thế mà gây ra hoang mang liệu con sâu răng có thật không? Rồi cách bắt sâu răng bằng lá tía tô hay bằng viên gạch nung ra đời, tạo cơ hội kiếm tiền cho thầy lang. Vậy thực hư ra sao?

Bắt con sâu răng có thật không, liệu chữa khỏi được bệnh? 1
Con sâu răng đục khoét trong răng có phải là sự thật?

1. Cách thực hiện bắt con sâu răng bằng lá tía tô

Bắt con sâu răng bằng lá tía tô hay còn gọi là bắt sâu răng qua mắt – nghe đã thấy phản khoa học rồi bởi bằng cách này thì con sâu răng chui từ trong mắt của bệnh nhân chui ra chứ chẳng phải ở trong miệng.
Cách này thực hiện khá đơn giản, chỉ cần một nắm lá tía tô nghiền nát, rồi lọc lấy nước. Nước lá tía tô sau đó được các thầy lang từ từ đổ vào mắt bệnh nhân cho đến khi mắt cay xè không còn nhìn rõ vật xung quanh, nước lá tía tô chảy xuống miệng. Theo đó, con sâu răng sẽ bị khó chịu mà chui ra.
Theo giải thích của thầy lang thì do mắt thông với miệng, khi nước lá tía tô qua đường mắt xuống tới miệng sẽ khiến con sâu răng ăn phải, khó chịu và chết dần, những con nào khỏe thì chui ra qua đường mắt. Vì thế mà cách bắt sâu răng bằng lá tía tô hiệu quả với tất cả mọi người, rẻ tiền mà lại an toàn vì không cần dùng đến hóa chất. Đặc biệt phù hợp với trẻ em và phụ nữ mang thai khi không tiện đến nha khoa chữa bệnh.
Bắt con sâu răng có thật không, liệu chữa khỏi được bệnh? 2
Thầy lang đang thực hiện bắt sâu răng qua mắt cho bệnh nhân

2. Cách bắt con sâu răng bằng viên gạch nung

Chỉ với một viên gạch nung, một chiếc phễu, một nhúm hạt màu đen không rõ nguồn gốc thì các thầy lang đã có thể thực hiện bắt con sâu răng.
Viêm gạch nung nóng đặt dưới cùng, bên trên là nhúm hạt màu đen và cuối cùng là chiếc phễu. Bệnh nhân phải ngậm chiếc phễu để khỏi xông lên xua đuổi con sâu răng ra ngoài và ai đã chứng kiến cảnh bắt sâu răng của các thầy lang thì sẽ thấy những con sâu răng bị chết rơi lả tả ra ngoài.
Bắt con sâu răng có thật không, liệu chữa khỏi được bệnh? 4
Bệnh nhân sâu răng phải ngậm chiếc phễu vào miệng để xua đuổi con sâu răng chui ra
Bắt con sâu răng có thật không, liệu chữa khỏi được bệnh? 5
Hình ảnh con sâu răng rơi lả tả ra ngoài

3. Những cách bắt con sâu răng có thật không, hiệu quả ra sao?

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về từng cách sau đây:
♦ Cách bắt sâu răng bằng lá tía tô: Các bác sĩ tại Bệnh viện mắt TW cho biết khi nước lá tía tô nhỏ vào mắt khiến cho mắt phản ứng, tiết nhiều sợ fibrin (tơ huyết) tạo thành các sợi dài như hình con sâu mà các thầy lang cho đó là con sâu răng. Ngoài ra, nước lá tía tô nhỏ vào mắt nhiều có thể làm tổn thương mắt.
♦ Cách bắt sâu răng bằng viên gạch nung: thực chất hạt màu đen không rõ nguồn gốc là hạt tiêu đen tách đôi, hình ảnh con sâu răng là nhân màu trắng ở trong hạt tiêu, chứ chẳng phải con sâu như mọi người nhầm tưởng. Viên gạch nung sinh ra khí CO2, nếu lượng khí sộc vào miệng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến đường hô hấp của bệnh nhân.
Không những không trị được bệnh sâu răng mà những cách bắt sâu răng trên còn gây hại cho cơ thể. Vì thế, bạn không nên vì cả tin, giá rẻ mà lựa chọn những cách trên chữa sâu răng mà hãy đến thăm khám bác sĩ nha khoa để được chữa bệnh triệt để, an toàn.
Mọi thắc mắc về con sâu răng hay cách chữa sâu răng hiệu quả, không đau bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Paris theo hotline 1900.6900 hoặc gửi câu hỏi theo form đăng ký tư vấn bên dưới, các bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp chi tiết nhất cho bạn.

0 nhận xét: