Bác sĩ giải đáp: Phẫu thuật hàm hô có đau không?

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ. Cho em hỏi phẫu thuật hàm hô có đau không ạ? Em đang tính đi niềng răng mà đến khám bác sĩ nha khoa gần nhà có bảo em bị hô hàm và cần phải phẫu thuật chứ niềng răng thì không có tác dụng. Em rất sợ phẫu thuật vì chắc phải mổ xẻ nhiều nên sẽ rất đau và có thể để lại sẹo nữa. Mong bác sĩ tư vấn giúp em về việc này. Em cảm ơn ạ! (Thu Hoài – Hưng Yên).

Trả lời :
Chào bạn Thu Hoài!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về trung tâm tư vấn. Về thắc mắc “Phẫu thuật hàm hô có đau không?” của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:
Không chỉ riêng bạn mà rất nhiều người e sợ khi nhắc đến từ phẫu thuật, đặc biệt khi thực hiện trên mặt nên càng làm tăng thêm nỗi lo lắng. Tuy nhiên, phẫu thuật hàm hô là hoàn toàn cần thiết để đem lại tính thẩm mỹ về lâu dài cho khuôn mặt.

1/ Phẫu thuật hàm hô có đau không?

Phẫu thuật hàm hô là việc tác động vào khung xương phần hàm bị nhô ra ngoài, gây ra tình trạng hô như chúng ta thường thấy. Bác sĩ sẽ thực hiện cắt xương hàm và nối lại bằng các nẹp vít để tạo ra sự cân đối trê khuôn mặt.
Bác sĩ giải đáp: Phẫu thuật hàm hô có đau không? 1
Phẫu thuật hàm hô có đau không sẽ phụ thuộc nhiều vào tay nghề bác sĩ
Phương pháp này được coi là kĩ thuật khá phức tạp trong nha khoa, yêu cầu rất cao về tay nghề của bác sĩ cũng như tính an toàn khi thực hiện. Việc phẫu thuật hàm hô có đau không hay có để lại biến chứng không hoàn toàn phụ thuộc vào những yếu tố này.
Có không ít trường hợp gặp rắc rối sau khi thực hiện phẫu thuật hàm hô như khuôn mặt bị biến dạng, khớp cắn bị lệch, nhiễm trùng gây hoại tử xương hàm… Chính vì thế, việc tìm một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện dịch vụ là cực kì quan trọng.
Có thể bạn chưa biết >>> Phẫu thuật hàm hô bao nhiêu tiền?

2/ Phẫu thuật hàm hô an toàn như thế nào?

Ngoài tay nghề của bác sĩ nha khoa, việc phẫu thuật hàm hô có đau không còn phụ thuộc vào công nghệ phẫu thuật và các dụng cụ hỗ trợ đảm bảo về tính linh hoạt và độ an toàn, sạch khuẩn.
Hiểu được điều đó, Nha khoa Paris đã thực hiện ứng dụng công nghệ phẫu thuật hàm hô Lefort I cho hàng nghìn khách hàng tại đây.
Bác sĩ giải đáp: Phẫu thuật hàm hô có đau không? 2
Công nghệ chỉnh hàm hô móm được nha khoa Paris áp dụng thành công cho hàng nghìn khách hàng
Công nghệ hiện đang được các chuyên gia nha khoa hàng đầu đánh giá cao. Đặc biệt, dưới sự tham vấn của các chuyên gia chỉnh hình và chỉnh nha thuộc Hiệp hội nha khoa thẩm mỹ Châu Âu, các bác sĩ tại Nha khoa Paris đang ứng dụng rất thành công công nghệ này.
Công nghệ cho phép xác định chính xác đến mức tối đa các thông số về tỉ lệ cân đối giữa 2 khớp cắn và tỉ lệ giữa khuôn hàm với khuôn mặt, từ đó giúp các bác sĩ nha khoa thực hiện phẫu thuật dễ dàng và hiệu quả nhất.
Tất cả các bước trong ca phẫu thuật đều được thực hiện một cách chuẩn xác theo đúng quy trình quốc tế. Mọi dụng cụ nha khoa đều được tiến hành khử khuẩn trước khi tiến hành dịch vụ.
Bác sĩ giải đáp: Phẫu thuật hàm hô có đau không? 3
KH thực hiện phẫu thuật hàm hô tại Nha khoa Paris. Lưu ý hiệu quả khác nhau trong từng trường hợp cụ thể
Đặc biệt, với hệ thống thuốc gây tê hiện đại nhất, bạn hoàn toàn không cần quá lo lắng về việc đau nhức khi tiến hành phẫu thuật. Sau khi hoàn thành, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi ê phần hàm, những điều này là hoàn toàn là triệu chứng bình thường và sẽ sớm kết thúc.
Xem thêm >>> Phụ nữ mang thai có nên hàn răng 

0 nhận xét: