Nguyên nhân dẫn đến đau nhức răng và cách khắc phục

Bệnh đau nhức răng là một trong những bệnh lý răng miệng rất phổ biến ở mọi lứa tuổi kể cả người lớn, trẻ con và thương gây sự khó chịu,đau nhức. Muốn chữa trị được hiệu quả thì cần tìm ra được từng nguyên nhân cụ thể. Vậy đó là những nguyên nhân nào ? triệu chứng ra sao và cách khắc phục cụ thể thế nào, cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây:

1.Biểu hiện của bệnh đau nhức răng?

icon-01-list Bệnh đau nhức răng cũng tiến triển như các bệnh lý thông thường khác, tiến triển theo thời gian, từ đơn giản đến phức tạp. Nên triệu chứng ban đầu của bệnh đau nhức răng có thể là chảy máu nướu, đau nhức nhẹ.
icon-01-list Sau đó, nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời, các triệu chứng đau nhức có thể tăng thêm và kéo dài đến vài ngày hoặc cả tuần.
icon-01-list Khi đau, triệu chứng đau nhức răng cũng có thể thường gặp khi răng bị kích thích bởi các đồ thực phẩm nóng lạnh, chua ngọt, ê buốt kéo dài.
Bệnh đau nhức răng luôn gây nên sự khó chịu cho mỗi chủ nhân
Bệnh đau nhức răng luôn gây nên sự khó chịu cho mỗi chủ nhân

2. Nguyên nhân cụ thể của bệnh đau nhức răng?

Đau nhức răng không chỉ là do 1, hay 2 nguyên nhân, mà bệnh đau nhức răng còn có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Một số nguyên nhân gây đau nhức răng chính được kể đến như sau:
icon-01-list Đau nhức răng là do bệnh lý sâu răng: Có thể nói đây là nguyên nhân phổ biến ở các trường hợp có tình trạng đau nhức răng. Các vi khuẩn trong miệng xuất phát từ những mảng bám cao răng chuyển hóa đường thành axít, axít này hòa tan men và ngà răng trong nước bọt, tạo thành lỗ sâu.
Khi trên răng mới xuất hiện các vết sâu nhỏ, mọi người thường không để ý và bỏ qua, khi đến với trung tâm nha khoa để được thăm khám thì lúc đó tình trạng sâu răng đã trở nên trầm trọng hơn.
icon-01-list Đau nhức răng có thể là do tình trạng mọc răng khôn: Dù chưa có chứng mình sự có lợi của răng khôn, nhưng thực tế thấy răng mọc răng khôn đã để lại chứng đau nhức cho rất nhiều người. Đặc biệt là các biến chứng răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc xiên, mọc kẹt, có thể đã đâm sang răng số 7, kèm theo đó là một loạt cách biến chứng xấu khác.
icon-01-list Đau nhức răng do một số bệnh lý răng miệng khác như viêm nướu, viêm chân răng, sưng mộng răng.... Tưởng rằng những bệnh lý này không nguy hiểm, nhưng khi không được hỗ trợ điều trị sớm, triệu chứng viêm nhiễm có thể kéo dài, gây sưng, viêm răng và nặng nữa là ảnh hưởng đến xương hàm, gây đau nhức nhiều.
cach-chua-sau-rang-ham-1
Sâu răng và cách bệnh lý răng miệng là nguyên nhân chính gây đau nhức răng

icon-01-list Các bệnh của khớp thái dương hàm cũng là nguyên nhân gây nhức răng bởi những chấn thương cấp tính như khớp thái dương hàm bị viêm hay thoái hóa, đĩa đệm bị mòn, sụn trên khớp bị thoái hóa. Khi bệnh tiến triển sẽ dẫn đến việc phá hủy các cấu trúc của khớp thái dương hàm, làm đau khớp, đau cơ, hoạt động nhai, nuốt hay phát âm của bệnh nhân trở nên khó khăn hơn.
icon-01-list Ngoài ra, chấn thương răng miệng cũng là một nguyên nhân ngoại cảnh tác động đến hàm răng, gây đau nhức răng. Những va chạm như ngã, tai nạn giao thông, ăn nhai phải đồ cứng... dẫn đến gãy răng, sứt mẻ răng gây đau. Hơn nữa, răng bị tổn thương cũng sẽ dễ bị tấn công bởi vi khuẩn hơn sinh ra các bệnh lý liên quan làm đau răng.

3. Mức độ của bệnh đau nhức răng đến đâu?

Đau nhức răng nếu không được khắc phục sớm, sẽ để lại những tác hại xấu cho sức khỏe răng miệng của bạn như:
icon-01-list Gây nên tình trạng đau nhức, khó chịu kéo dài, và có thể kéo theo một loạt các bệnh lý khác như viêm tủy nặng, viêm chân răng, xương hàm.
icon-01-list Làm lung lay răng thật, mất răng thật sớm.
icon-01-list Ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng ăn nhai của hàm răng, có thể làm ảnh hưởng đến cả cuộc sống sinh hoạt hàng ngày như mất ngủ, ảnh hưởng đến công việc...
icon-01-list Đau nhức răng có thể gây nên các bệnh lý liên quan khác: như viêm xoang, viêm mũi, viêm họng, tiêu hóa... hoặc ảnh hưởng đến các dây thần kinh khác.
icon-01-list Đặc biệt khi đau nhức răng trong thời kỳ mang thai ở phụ nữ vì lý do nhiễm trùng nha chu còn có khả năng gây nên sự giãn nở và co thắt tử cung dẫn đến sinh non.

4. Phương pháp giúp khắc phục bệnh đau nhức răng?

Để chữa bệnh đau nhức răng, thì có 3 cách phổ biến được mọi người áp dụng hiện nay, đó là chữa đau nhức răng bằng mẹo dân gian, bằng cách sử dụng thuốc tây, và sử dụng các biện pháp nha khoa.
Cách chữa đau nhức răng bằng các thực phẩm tự nhiên đơn giản, tiết kiệm
Cách chữa đau nhức răng bằng các thực phẩm tự nhiên đơn giản, tiết kiệm

Tai IDM - Internet Download Manager 03 Chữa đau nhức răng bằng mẹo dân gian:  bạn có thể lựa chọn một số sản phẩm dễ kiếm, an toàn, tiết kiệm chi phí để thực hiện như: sử dụng đá để chườm giảm đau; sử dụng chanh, tỏi, gừng có sẵn trong gian bếp của bạn để đắp lên vùng răng đau nhức bằng cách lấy nước cót hoặc giã nhỏ đắp trực tiếp; hoặc có thể sử dụng các loại lá như lá trầu không, lá ôi, lá trà xanh để hãm nước sôi súc miệng, ngậm hàng ngày, chắc chắn những cơn đau nhức răng sẽ được giảm dần theo thời gian.
Tai IDM - Internet Download Manager 03 Khắc phục đau nhức răng bằng thuốc Tây: đây cũng là cách được khá nhiều người sử dụng đến trong những lúc đau nhức nhiều. Thông thường bác sỹ nha khoa sẽ cho bạn 2 loại thuốc để hỗ trợ điều trị là thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh.
Nhưng cách giảm đau bằng thuốc tây này chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm đau tình trạng đau nhức răng, mà không có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh lý hiệu quả. Hơn nữa việc sử dụng thuốc giảm đau như dạng viên sủi, rất cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên môn khi chưa xác định được nguyên nhân gây đau nhức, tránh tác hại khôn lường về sau.
Nên đến gặp bác sĩ nha khoa để có biện pháp hỗ trợ điều trị đau nhức răng dứt điểm
Nên đến gặp bác sĩ nha khoa để có biện pháp hỗ trợ điều trị đau nhức răng dứt điểm

Tai IDM - Internet Download Manager 03Khắc phục đau nhức răng dứt điểm - Biện pháp của nha khoa
Để hỗ trợ điều trị dứt điểm bệnh đau nhức răng thì biện pháp nha khoa là giải pháp tuyệt vời mà bạn nên lưu ý. Mỗi một nguyên nhân gây nhức răng sẽ có cách thích hợp riêng. Sau khi đã tiến hành thăm khám cụ thể chiếc răng bị đau nhức, bác sĩ sẽ lên kế hoạch cụ thể dựa trên từng nguyên nhân:
icon-01-list Nếu đau nhức răng do các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy, viêm nướu, viêm nha chu.... cần phải áp dụng các biện pháp nha khoa hỗ trợ điều trị, sau đó có thể tiến hành hàn trám, bọc sứ cho răng bị đau.
icon-01-list Nếu như đau nhức răng do mọc răng khôn: Nhổ răng khôn cũng là phương pháp thường được bác sĩ chỉ định trong trường hợp này.
icon-01-list Nếu đau nhức răng do chấn thương hoặc các bệnh liên quan đến khớp thái dương hàm, bác sĩ cần thăm khám, chụp X-quang để xác định nguyên nhân cho chính xác và lên phương án khắc phục.
Tại Nha khoa Paris, khi ứng dụng hỗ trợ điều trị các nguyên nhân gây đau nhức răng kể trên, các bác sỹ luôn cố gắng áp dụng những giải pháp hữu ích có thể kể đến như giải pháp Hỗ trợ điều trị tủy bằng phương pháp vi khẫu, Chăm sóc nha chu EMS, Nhổ răng khôn không đau bằng hệ thống gây tê hiện đại, Hàn trám Laser Tech, Bọc răng sứ CT 5 chiều.... để mang lại hiệu quả an toàn cho khách hàng.
Với những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về bệnh đau nhức răng. Nếu bạn đang gặp phải một trong những triệu chứng đau răng trên đây, bạn nên sớm sắp xếp thời gian để đến trung tâm nha khoa Paris để được bác sĩ thăm khám và tư vấn trực tiếp. Mọi thắc mắc xin được gọi về tổng đài 1900 6900 để biết thêm thông tin.
* Lưu ý : Hiệu quả tùy thuộc cơ địa mỗi người

0 nhận xét: