Nhịn ăn hôi miệng - Nguyên nhân và cách khắc phục TRIỆT ĐỂ nhất

Hiện nay, rất nhiều người bỏ bữa sáng hoặc bữa tối để giảm cân mà không biết rằng đây chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây hôi miệng. Vậy tại sao nhịn ăn hôi miệng và nên làm thế nào để khắc phục tình trạng này hiệu quả nhất mà vẫn giữ được mức cân nặng như ý? Tham khảo ngay bài viết sau đây để tìm hiểu thêm.

1/ Tại sao nhịn ăn hôi miệng?

Tình trạng nhịn ăn hôi miệng là vấn đề mà nhiều người không nghĩ tới. Họ nghĩ có thể hôi miệng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác chứ không phải do nhịn ăn. Tuy nhiên, bạn không biết rằng số lần nhai quá ít, nhịn một hoặc một số bữa trong ngày là một nguyên nhân gây hôi miệng nghiêm trọng.
Trong khi ăn nhai, khoang miệng bạn sẽ tiết ra nhiều nước bọt và chúng có tác dụng ngăn sự phát triển của vi khuẩn, phòng ngừa hôi miệng hiệu quả.
Nhịn ăn hôi miệng - Nguyên nhân và cách khắc phục TRIỆT ĐỂ nhất 1
Nhịn ăn hôi miệng - Vấn đề không của riêng ai!
Khi nhịn ăn, việc tiết nước bọt trở nên khó khăn hơn và miệng có mùi hôi rõ rệt sau khoảng vài giờ. Thói quen ăn uống thiếu khoa học hay thiếu chất dinh dưỡng cũng làm tăng mùi hôi miệng. Không chỉ vậy, việc này còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bản thân.
Ngoài nhịn ăn hôi miệng, tình trạng này còn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác như việc vệ sinh răng miệng kém, sự hình thành cao răng, bệnh lý răng miệng, bệnh lý cơ thể…

2/ Cách khắc phục tình trạng nhịn ăn hôi miệng

Khi xác định rõ có phải nguyên nhân do nhịn ăn hôi miệng không, bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình. Theo nghiên cứu, nhịn ăn không phải là biện pháp giảm cân lý tưởng, đôi khi nó còn khiến bạn tăng cân do “ăn bù” vào khoảng thời gian sau.
Nhịn ăn hôi miệng - Nguyên nhân và cách khắc phục TRIỆT ĐỂ nhất 2
Nhịn ăn không thể giúp giảm cân
Một số lời khuyên sau của bác sĩ sẽ giúp bạn tránh được tình trạng nhịn ăn hôi miệng mà vẫn có được thân hình như ý muốn:
♦ Ăn đủ 3 bữa sáng, trưa và tối. Bạn có thể điều chỉnh lượng đồ ăn nạp vào cơ thể trong mỗi bữa ăn, thông thường sẽ ăn tăng vào bữa sáng và ăn nhẹ vào bữa tối. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia nhỏ 3 bữa chính thành các bữa phụ trong ngày.
♦ Nhai kĩ thức ăn trước khi nuốt. Việc này giúp bạn tiết nhiều nước bọt hơn, đẩy lùi chứng hôi miệng, đồng thời giúp dạ dày co bóp tốt hơn.
♦ Giảm cân không phải là nhịn ăn hoàn toàn các chất béo, nó chỉ là việc cắt giảm 1 phần nào đó lượng calories nhưng vẫn phải đảm bảo đủ dinh dưỡng trong bữa ăn gồm protein, chất xơ, chất béo và nước.
Nhịn ăn hôi miệng - Nguyên nhân và cách khắc phục TRIỆT ĐỂ nhất 3
Đảm bảo đủ chất dinh dưỡng trong ngày
♦ Tránh xa hoặc hạn chế đến mức thấp nhất các thực phẩm gây mùi hôi miệng như hành, tỏi sống, rượu, bia, thuốc lá.
♦ Kết hợp việc ăn uống khoa học với vận động để đốt cháy chất béo.
♦ Nên đi thăm khám cụ thể để tìm nguyên nhân gây hôi miệng nếu việc ăn uống khoa học vẫn khiến cho bạn cảm thấy miệng có mùi hôi. Rất có thể chúng xuất phát từ bệnh cơ thể hoặc răng miệng nào đó.
♦ Thực hiện lấy cao răng định kì để loại bỏ mùi hôi miệng và bảo vệ tốt nhất sức khỏe răng miệng.
Nhịn ăn hôi miệng - Nguyên nhân và cách khắc phục TRIỆT ĐỂ nhất 4
Thực hiện lấy cao răng định kì để loại bỏ hôi miệng và hạn chế các bệnh răng miệng 
Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn đúng hơn về việc nhịn ăn hôi miệng. Mọi thắc mắc liên quan, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi. Các bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn cụ thể nhất cho bạn!
Nguồn >>> http://taytrangrang.info/ban-co-dang-hieu-dung-ve-tinh-trang-nhin-hoi-mieng.html

0 nhận xét: